ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง แห่ขอโชค ศาลเจ้าพ่อพระร่วง ถวายรูปปั้นไก่ชนเต็มศาล

แห่ขอโชค ศาลเจ้าพ่อพระร่วง ถวายรูปปั้นไก่ชนเต็มศาล

วันศุกร์ 10 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 92
SHARE ON:

แห่ขอโชค ศาลเจ้าพ่อพระร่วง ถวายรูปปั้นไก่ชนเต็มศาล

 


 

วันหวยออก สุโขทัย ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภศาลเจ้าพ่อพระร่วง
ถวายรูปปั้นไก่ชนเต็มศาล
หลังมีพ่อแม่มาบนบาน ลูกชายถูกงูพิษร้ายแรงกัด อาการดีขึ้นราวปาฏิหาริย์ ทั้งที่ไม่น่ารอด 

     จากเสียงล่ำลือและความศรัทธาของชาวบ้านต่อเจ้าพ่อพระร่วงที่ไม่ว่าจะขออะไรก็จะประสบความสำเร็จทั้งเรื่องหน้าที่การงาน ค้าขาย โชคลาภ และล่าสุด ชาวบ้านได้มาบนบานศาลกล่าวให้พ่อพระร่วงช่วยลูกชายที่ถูกงูกัดนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาการสาหัสไม่น่ารอดเนื่องจากถูกพิษร้ายแรงแต่เรื่องปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นหลังจากที่พ่อแม่เด็กได้มาบนบานศาลกล่าวกับพ่อพระร่วงจนล่าสุดอาการลูกดีขึ้นหายเป็นปกติและเมื่อพรที่ขอประสบความสำเร็จก็จะเอารูปปั้นไก่ชนมาไหว้ถวาย

ล่าสุดบริเวณศาลพ่อพระร่วงที่ตั้งอยู่ริมถนนสายสวรรคโลก-ทุ่งเสลี่ยมหมู่5ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลกจ.สุโขทัยต่างเต็มไปด้วยรูปปั้นไก่ชนที่ชาวบ้านได้นำมาถวายแก่พ่อพระร่วง หลังจากสิ่งที่ชาวบ้านขอนั้นประสบความสำเร็จสำหรับคำขอ 1 เรื่อง จะนำรูปปั้นไก่ชนมาถวาย 1 ตัว

ชาวบ้านได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าทุกคนในหมู่บ้านต่างเคารพศรัทธาศาลพ่อพระร่วงกันมาก เพราะมีความศักดิ์สิทธิ์ ใครอธิษฐานขออะไรก็ได้สมใจปรารถนา ซึ่งเห็นได้จากรูปปั้นไก่ชน ที่นำมาถวายหลังจากเรื่องที่ขอสำเร็จตามคำอธิษฐาน นับได้จากรูปปั้นไก่ชน ที่นำมาถวายเรียงรายรอบบริเวณศาลพ่อพระร่วง นอกจากนี้ ยังมีว่าว ชุดไทย พวงมาลัย แม้แต่ไก่ชนตัวเป็นก็นำมาถวายให้พ่อพระร่วงยังไม่นับรวมรูปปั้นช้าง ม้า ดาบ ทำให้ศาลพ่อพระร่วงแห่งนี้เป็นที่พึ่งยึดเหนี่ยวจิตใจชาวบ้าน

แหล่งข้อมูล ไทยรัฐ

ADS Fix3
ADS Fix5