ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เรือนไทยโคราชของเสี่ยแซม

เรือนไทยโคราชของเสี่ยแซม

วันศุกร์ 10 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 253
SHARE ON:

เรือนไทยโคราชของเสี่ยแซม

 


ได้ข่าวว่านำเข้าพ่อพันธุ์ตัวแชมป์มหาลาภ ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาเข้ามาประจำการ
             ผลิตทายาทออกสู่ตลาดนั้นเอง ก่อนอื่นต้องขอนำท่านผู้อ่านไปดูความสำเร็จของฟาร์มก่อน ทำอย่างไร ถึงได้มีไก่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องและมีอะไรเป็นจุดเด่นของฟาร์ม ถึงทำให้หลายคนต้องแวะเวียนไปหาตลอดนั่นเพราะความมาตรฐานระดับประเทศ ด้วยระบบการจัดการฟาร์มนั่นเองที่ทำให้มีทุกวันนี้ เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาหลังจากเจ้าของฟาร์ม ได้ลงทุนทำฟาร์มใหม่โดยการนำเข้าพ่อพันธุ์พม่าค่าตัวแพง 3 ล้านบาทนั้นคือเจ้าสาคลาสสิก แชมป์เงินล้านสนามเทิดไทและไก่ทองท่าพระ ขอนแก่นรวมถึง เจ้าเพชรดำค่าตัว 2 ล้านบาท แชมป์เงินล้าน สนามเทิดไท ด้วย สร้างความแตกตื่นให้กับวงการไก่ชน ว่าใครที่มีเงินซื้อพ่อไก่ราคาแพงขนาดนั้นปัจจุบันภายในฟาร์ม ประกอบด้วย พ่อพันธุ์หลักดังนี้ เจ้าสาคลาสสิก,เจ้าก้องฟ้า,เจ้าเสือใต้, เจ้าโมโม่จูเนียร์ เป็นต้น นำมาเข้ากับแม่พันธุ์สายเลสเตอร์, มังกรดำ, สายปาปิญอง

           แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ พ่อไก่ราคาแพงแล้ว การดูแลและผสมพันธุ์ ยิ่งยากกว่าสิ่งใด เพราะไก่ชนเป็นสิ่งมีชีวิต มันสูญเสียได้ง่าย ดังนั้นจึงต้องมีระบบการจัดการที่ดี ถึงจะสามารถเดินไปได้ มิฉะนั้นต้องเจอกับการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เพราะมูลค่าพ่อไก่นั้นแพง การลงทุนที่สูงทางออกคือ “ระบบการจัดการฟาร์มที่ได้มาตรฐาน” สะอาด ปลอดโรค ปราศจาศัตรูและทีมงานที่มีคุณภาพ โรงเรือนที่ได้มาตรฐาน ทั้งการดูแลลูกไก่ ไก่หนุ่ม แม่-พ่อพันธุ์เป็นต้น

เรือนไทยโคราช ตอนนี้เน้น 4 พ่อพันธุ์หลัก คือ เจ้าสาคลาสสิค,พิมพ์อรัญ,เสือใต้,เลสเตอร์จูเนียร์ นำมาเข้าผสมกับแม่พันธุ์หลักตัวละ 30 แม่ รวมทั้งหมดตอนนี้มีแม่พันธุ์กว่า 120 แม่ แยกเป็นล็อกแม่พันธุ์120 ล็อก แล้วตู้ฝักลูกไก่ 120 ตู้ มีโครงการขยายล็อกแม่พันธุ์อีกกว่า 50 ช่อง รวมถึงที่เล้าชำไก่หนุ่มเพิ่มอีก 10 ล็อก เช่าที่เพิ่มอีก 4 ไร่ บ้านพักสำหรับ

ปล่อยไก่หนุ่มอีกกว่า 10 หลัง ลูกไก่ที่ฝักออกมาจะเอามาลงล็อกเพื่อให้แม่ไก่ดูแล แล้วผ่านการทำวัคซีนครบหมด ให้กินอาหารสุกรอ่อน ซีเล็ค 112 ผสมกับอาหารไก่พื้นเมืองเบทาโก 215 จนลูกไก่อายุได้ 2-3 เดือน ก็จัดจำหน่ายให้กับลูกค้า ที่สั่งจองหรือแวะเข้ามาซื้อที่ฟาร์ม ส่วนอาหารแม่พันธุ์ใช้ของซันฟีด 915 พี จะได้ไข่ดกและลูกไก่ค่อนข้าง

สมบูรณ์แข็งแรงไม่ป่วยง่าย ไก่หนุ่มจับขึ้นมาประมาณ 30 ตัวต่อเดือน ทายาทเจ้าสาคลาสสิก,ทายาทก้องฟ้า,ทายาทเลสเตอร์ รอยประมาณ 2.6 กก.ขึ้นไป ไก่หนุ่มเริ่มต้น 10,000 บาท มีคลิปให้ชม สำหรับไก่พร้อมชนประมาณ 30,000 บาท สนใจสอบถามได้ที่เสี่ยแซม

ทีมงานภายในฟาร์มมีคุณแขก, เตโช,เต้ย ทำหน้าที่ในการฟิตซ้อมทำตัวไก่หนุ่ม ให้แข็งแกร่ง เพื่อเอาซ้อมให้มีความแข็งแกร่งแล้ว ต่อยอดเป็นไก่พร้อมชน ส่วนคุณนิวส์ เน้นในเรื่องประวัติไก่สายพันธุ์ ใบรับรองสายพันธุ์ไก่ชนให้กับลูกค้าที่มาซื้อ คุณเสริฐ เน้นในส่วนการเพาะผสมพร้อมกับอัปเดทข้อมูลต่างให้ลูกค้าทางสื่อและโซเซียลเป็นต้น เรียกได้ว่าทำงานกันอย่างเป็นระบบระเบียบแบบแผนจริงๆ

แหล่งข้อมูล วิถีชีวิตเกษตรพอเพียง

ADS Fix3
ADS Fix5