ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ไก่ชนค่าตัวแพงเพราะวาสนามีไม่เท่ากัน เผย 3 สิ่งที่ไก่ชนค่าตัวแพงจะต้องมี

ไก่ชนค่าตัวแพงเพราะวาสนามีไม่เท่ากัน เผย 3 สิ่งที่ไก่ชนค่าตัวแพงจะต้องมี

วันพุธ 08 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 105
SHARE ON:

ไก่ชนค่าตัวแพงเพราะวาสนามีไม่เท่ากัน เผย 3 สิ่งที่ไก่ชนค่าตัวแพงจะต้องมี


หากย้อนไปในสมัยก่อนการเลี้ยงไก่ชน มักเลี้ยงกันตามถุนบ้าน ตามสวน ตัวไหนแววดีมีความเก่ง ก็จะถูกซื้อขาย ในราคาไม่กี่ร้อยบาท แต่เมื่อวันเวลาผ่านจนราคาไก่ชนพุ่งทยานซื้อขายกันหลักล้าน จึงมีหลายคนเกิดความสงสัยว่าเพราะเหตุไดไก่ชนถึงราคาไม่เท่ากัน บางตัวราคาแพง บางตัวก็ราคาถูก โอกาสที่ไก่ชนจะมีราคาแพงๆ จะต้องมี 3 สิ่งนี้เป็นส่วนประกอบ คือ วาสนาดี ชื่อเสียงดีและเจ้าของดี

 

                       


ไก่แพงสมัยนี้ต้องวาสนาดีมาก่อน เก่งอย่างเดียวยังไม่พอ เพราะไก่เก่งทุกวันนี้หาง่ายกว่าไก่วาสนาดีซะอีก บางตัวชนะมาเยอะก็จริงแต่ชนะเงินน้อยหรืออยู่ผิดที่ผิดเวลา ราคาจึงแสนถูก แต่ไก่ชนบางตัวชนะแค่สองสามไฟท์แต่เป็นไฟท์ใหญ่ชนแพง แบบนี้ราคาก็สูงได้หลายสิบเท่า ส่วนนึงก็เพราะวาสนาดี ได้ไปอยู่กับคนเลี้ยงดี หรือซุ้มใหญ่ชนแพง แม้ว่าจุดเริ่มต้นไก่ชนเงินล้านบางตัวจะมาจากไก่ชนธรรมดา ถูกซื้อขายมาแค่หลักพัน แต่หากวาสนาดีก็จะมีราคาสูงถึงหลักล้านกันเลย

 

   
 

 

              ชื่อเสียงดี ไก่เก่งแต่ไร้ชื่อหรือการตลาดไม่ดี คนไม่รู้จัก โอกาสที่จะถูกซื้อขายในราคาแพงๆ ก็จะลดลงทันที อย่าลืมว่าการซื้อขายไก่ชนกันในราคาแพงๆ โดยส่วนใหญ่จะซื้อไปทำพ่อพันธ์ เพื่อผลิตลูกไก่ออกจำหน่าย หากไก่ชนที่ซื้อขายการตลาดไม่ดี หรือชื่อเสียงไม่มีก็คงขายลูกไก่ได้ลำบาก ชื่อเสียงดีจึงมีส่วนสำคัญเช่นกัน

 

               


            เจ้าของดี มีผลกับการตั้งราคาซื้อขาย หรือนำไก่ออกชนแพงๆ เพราะนั้นหมายถึงมูลค่าที่จะเกิดขึ้นกับตัวไก่ ยิ่งชนแพงมากมูลค่าที่เกิดขึ้นก็จะสูงตามทันที หากสามารถชนะและคว้าเดิมพันแพงๆ ได้ด้วยแล้วยิ่งส่งผลดี เจ้าของดีจึงมักมีผลในการซื้อขายไก่ชนแพงด้วย ทั้งหมดที่อยากนำมาเล่าให้ฟังก็เป็นเพียงแค่ส่วนนึงของเรื่องไก่ชนที่อยากให้ได้ลองคิดตาม การศึกษาค้นคว้าหรือการพัฒนาไก่ชนไม่มีที่สิ้นสุดหากรู้จักต่อยอด โชคดีมีไก่เก่งกันทุกคนครับ


ขอบคุณแหล่งที่มาของเนื้อหา:https://www.kaichononline.com/knowledge/content/00296

ADS Fix3
ADS Fix5