ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ไก่ชนตัวดังเจ้าโกโก้ไก่ชนค่าตัวแพง ซุ้มหนุ่มโรงหมี่ ภานุเจริญฟาร์ม

ไก่ชนตัวดังเจ้าโกโก้ไก่ชนค่าตัวแพง ซุ้มหนุ่มโรงหมี่ ภานุเจริญฟาร์ม

วันศุกร์ 03 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 116
SHARE ON:

 ไก่ชนตัวดังเจ้าโกโก้ไก่ชนค่าตัวแพง ซุ้มหนุ่มโรงหมี่ ภานุเจริญฟาร์ม

 

   


เจ้าโกโก้ไก่ชนค่าตัวแพงที่สุดในประเทศไทย (ณ ตอนนัั้น) ค่าตัว 4,000,000 บาท เจ้าโกโก้เป็นลูกของเจ้าเดอะซันยอดไก่ของท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน แม่คือแม่เนตรนภา ซึ่งเป็นแม่พันธ์สายเลือดยอดขนุนต้นเหล่าของชุ้มจักรินฟาร์ม

เจ้าของฟาร์มไก่ชนซื้อไก่ชนเจ้าโกโก้ราคาสูงกว่า 4 ล้านบาทเพื่อนำมาเป็นพ่อพันธุ์ในฟาร์มเพาะลูกขายในราคา 1 หมื่นบาท ทำให้ลูกค้าแห่สั่งจองเพียบ
วันที่ 15 ก.พ.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครราชสีมา ได้มีฟาร์มเลี้ยงไก่ชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ขามสะแกแสง ซึ่งมีการซื้อไก่ชนในราคาสูงถึงตัวละ 4,000,000 บาท เพื่อมาเป็นพ่อพันธุ์

ในฟาร์มเพาะลูกขายในราคาคู่ละ 10,000 บาท สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชื่นชอบไก่ชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมากโดยฟาร์มดังกล่าวมีชื่อว่า “ฟาร์มหนุ่มโรงหมี่” ตั้งอยู่ที่ บ.หนองหัวฟาน ม.5 ต.หนองหัวฟาน อ.ขามสะแกแจ.นครราชสีมา  มีนายภานุมาส คิดการ หรือ “เสี่ยเฉิ่ม” อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของฟาร์มเพาะเลี้ยงไก่ชนขายมา

 

 

นานถึง 10 ปีแล้ว ปัจจุบันใช้พื้นที่ดิน 6 ไร่ เพาะเลี้ยงไก่ชนอย่างเป็นระบบมีไก่ชนที่เลี้ยงในฟาร์มกว่า 1,500 ตัว ในแต่ละวันจะมีลูกค้าแวะมาเลือกซื้อไก่ชนอย่างคึกคัก
นายภานุมาส คิดการ เจ้าของฟาร์มไก่ชนหนุ่มโรงหมี่ เปิดเผยว่า ตลาดไก่ชนไม่เพียงแค่รับความนิยมเฉพาะแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ได้แพร่หลายไปทั่วโลกแล้วโดยเฉพาะ

 

 

ในทวีปอเมริกา และยุโรป มีการสั่งซื้อไก่ชนจากประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนมูลค่าของไก่ชนแต่ละตัวนั้นมีไม่เท่ากัน มากบ้างน้อยบ้าง ตามที่มาของสายพันธุ์คนที่นิยมซื้อไก่ชนแพงๆ ก็ไม่ต่างอะไรจากคนชอบเล่นพระเครื่อง ซึ่งจะต้องดูที่มาการปลุกเสกของพระเกจิอาจารย์ดังๆ แต่ละรูป ที่มาของการสร้างและจำนวนการสร้าง เป็นองค์ประกอบ จึงจะทำให้พระเครื่องมีมูลค่าเช่าแพงๆ ไก่ชนก็เช่นกันต้องดูการผ ส มระหว่างพ่อพันธุ์กับแม่พันธุ์ที่ดี และการเพาะเลี้ยงของฟาร์มที่ได้มาตรฐานด้วย

 

 

นายภานุมาส กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับฟาร์มของตนจะมีการส่งแมวมองไปหาพ่อพันธุ์ที่ดี มีความเก่งกาจ ผ่านสนามเดิมพันนับล้านบาทเพื่อซื้อมาเป็นพ่อพันธุ์ในฟาร์ม เช่นขณะนี้มีเจ้าโกโก้ลูกผสมพันธุ์ไซ่ง่อน-พม่า ซึ่งซื้อมาจาก จ.ราชบุรี เมื่อ 6 เดือนที่แล้วในราคาสูงถึง 4,000,000 บาท เพื่อมาเป็นพ่อพันธุ์ในซุ้มซึ่งแพงมากแต่ตนเชื่อว่าคุ้มค่า เพราะที่ผ่านมาเคย

 

 

ซื้อพ่อพันธุ์มาด้วยราคา 3.5 ล้านบาทมาแล้ว คือเจ้าปีใหม่ พันธุ์ไซ่ง่อนพม่าเช่นกัน อีกทั้งยังสามารถเพาะลูกของ เจ้าปีใหม่ขายได้เงินกว่า 10 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น ดังนั้น เจ้าโกโก้ซึ่งผ่านสังเวียนเ ดิ ม พั นเงินล้านมาแล้วหลายสนามและเชื่อว่าจะมีความแข็งแรงอยู่ได้อีกไม่ต่ำกว่า 4 ปีก็คาดว่าจะทำเงินให้ซุ้มได้ไม่ต่ำกว่า 15-20 ล้านบาท

 

 

นายภานุมาส กล่าวอีกว่า สำหรับ เจ้าโกโก้ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของตนต่อจาก เจ้าปีใหม่เนื่องจากเป็นไก่ที่ฉลาดหลักแหลม เป็นประเภทม้าล่อ ไม่บ้าพลังหรือไม่เข้าปะทะแบบเซ่อๆ โดยจะวิ่งล่อให้คู่ต่อสู้ตายใจ แล้วค่อยหันมาโจม ตีสวนกลับอย่างแม่นยำ ดังนั้นจึงเป็นไก่ชนที่หาคู่ต่อสู้ได้ยาก โดยล่าสุดเมื่อช่วงกลางปี 58 ได้ชนเดิมพันเงินล้านชนะ 2 เที่ยวภายใน 1 เดือน ทำให้เป็นที่กล่าวขานในแวดวงเซียนไก่ชนทั่วประเทศอย่างมาก

 

 

ดังนั้น ลูกของ เจ้าโกโก้จึงกำลังเป็นที่ต้องการของบรรดาเซียนไก่ชนทุกคน หากใครได้ไปเลี้ยงก็จะมีชั้นเชิงไม่ต่างจากพ่อ พันธุ์นัก ซึ่งขณะนี้มีคนจองลูกเจี๊ยบของ เจ้าโกโก้ไว้แล้วกว่า 100 คู่ โดยทางซุ้มได้ตั้งราคาไว้คู่ละ 10,000 บาท ดังนั้น การเพาะไก่ชนเลี้ยงขายจึงถือว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสัตว์เลี้ยงพื้นเมืองได้นับพันเท่า

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5