ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง สายพันธ์ไก่ชนเก่งๆ ในเมืองไทยโดยส่วนใหญ่มักจะไปรวมกันอยู่ที่ซุ้มใหญ่สายตี

สายพันธ์ไก่ชนเก่งๆ ในเมืองไทยโดยส่วนใหญ่มักจะไปรวมกันอยู่ที่ซุ้มใหญ่สายตี

วันเสาร์ 27 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 164
SHARE ON:

 

 

 

สายพันธ์ไก่ชนเก่งๆ ในเมืองไทยโดยส่วนใหญ่มักจะไปรวมกันอยู่ที่ซุ้มใหญ่สายตี


หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมซุ้มใหญ่ๆ ถึงมีแต่ไก่ชนเก่งๆ สายพันธ์ดี นั้นก็เพราะว่าซุ้มใหญ่ๆ เวลาเลี้ยงไก่ออกชนกินเดิมพันธ์ มักจะมีโอกาสเจอไก่ชนเก่งๆ ตามสนามชนไก่อยู่บ่อยครั้ง ตัวไหนเก่งมีแววดีก็จะถูกทาบทามติดต่อขอซื้อมาเข้าสังกัด เพื่อเลี้ยงออกชนกินเดิมพันครั้งต่อไป มากกว่าซุ้มบ้านๆ ที่มักนำไก่ลูกเพาะสายพันธ์ดั่งเดิมของตัวเองมาเลี้ยงออกชน จึงทำให้ไก่เก่งๆ ที่มีมักจะน้อยกว่าซุ้มใหญ่ๆ

น้ำเลี้ยง การเลี้ยงไก่ชนของซุ้มใหญ่ๆ เมื่อต้องออกชนแพงๆ
มาตรฐานการเลี้ยงหรือ น้ำเลี้ยงจึงต้องดีมากๆ ทั้งยาอาหารบำรุง การฟิตซ้อมออกกำลังกาย มักจะทำได้ดีกว่าซุ้มเล็กๆ เพราะซุ้มใหญ่เดินสายตีเขาทำเป็นอาชีพ เลี้ยงไก่เพื่อชนโดยเฉพาะการใส่ใจการดูแล มาตรฐานจึงมากกว่าซุ้มบ้านๆ ที่เอาเวลาว่างจากการทำงานมาเลี้ยงไก้ไว้ชนสนุกๆ ให้อาหาร ออกกำลังกายตรงเวลาบ้างไม่ตรงเวลาบ้าง เลี้ยงตามโอกาส จึงมักจะแพ้ซุ้มใหญ่ในเรื่องมาตรฐานของน้ำเลี้ยงเวลานำไก่ออกชนอยู่เสมอ

ทีมงาน ซุ้มใหญ่มักจะมีคนเลี้ยงมากกว่า หรือทีมงานเยอะกว่า
มาตรฐานการจัดการจึงทำได้คร่องตัวกว่า อย่างมาตรฐานการเลี้ยง การซ้อม การเปรียบ การชน แบ่งงานกันชัดเจนใครทำอะไร การมีทีมงานที่ดีก็สามารถยกมาตรฐานการเลี้ยงได้ดี ไก่สมบูรณ์พร้อมก็เพิ่มโอกาสในการคว้าชัยได้ดีกว่า

มือน้ำ สำหรับการชนไก่ถือว่ามีความสำคัญมากๆ
มือน้ำมักจะเป็นส่วนสำคัญในขั้นตอนสุดท้ายของการชนไก่ บางคนบอกว่าถึงขั้นรู้ผลแพ้ชนะกันได้เลย เมื่อมือน้ำมีความสำคัญ มือน้ำเก่งๆ จึงมักจะถูกซุ้มใหญ่ๆ ทาบทามเข้าทีมหรือถูกซื้อตัวเพื่อวันชนโดยเฉพาะ มือน้ำซุ้มใหญ่ๆ ประสบการณ์มักจะสูงกว่าซุ้มเล็กๆ เพราะมีไก่ผ่านมือ ผ่านการชนเยอะกว่า การทำแผลหรือการทำน้ำไก่ซุ้มใหญ่จึงมีประสบการณ์ในสังเวียนเยอะกว่า เพิ่มโอกาสคว้าชัยมากกว่า

เงิน แน่นอนว่าซุ้มเล็กๆ หรือซุ้มใหญ่ๆ เงินมักจะกลายเป็นสิ่งชีวัตกันว่าใครเหนือกว่าใคร
ยิ่งเป็นการชนเดิมพันแพงๆ ซุ้มใหญ่มีเงินมากว่าเรียกราคาชนเดิมพันสูงๆ ได้มากกว่าในบางครั้งจึงสามารถเลือกคู่ชน หรือเลี้ยงที่จะหนีคู่ต่อสู้ที่ไม่อยากจะชนด้วยได้เช่นกัน ยกตัวอย่างการเรียกราคาเดิมพันแรงๆ จนอีกฝั่งชนด้วยไม่ได้ก็มี เงินจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะบอกว่าคุณอยู่ในฐานะซุ้มไก่ชนแบบไหนไปโดยปริยาย

        แม้ทั้งหมด 5 ข้อที่ว่ามานี้จะเป็นปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้ไก่ชนซุ้มใหญ่กับซุ้มเล็กๆ ได้เปรียบเสียเปรียบกันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหากคุณเป็นซุ้มใหญ่มีครบทั้ง 5 อย่างแล้ว จะเอาชนะซุ้มบ้านๆ ได้เสมอไป เพราะไก่ชนวัดกันในสนามชน มีแค่ฝีมือกับวาสนาไก่ชนเท่านั้นที่วัดกัน และแพ้ชนะคือเกมส์กีฬา ที่คุณค่าทางจิตใจมีค่ามากกว่าเงิน โชคดีมีไก่เก่งกันทุกคนครับ

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5