ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ซุ้มเด็กเพชร ต้นธารแห่งพันธุกรรมเงินล้าน จังหวัดเพชรบุรี

ซุ้มเด็กเพชร ต้นธารแห่งพันธุกรรมเงินล้าน จังหวัดเพชรบุรี

วันเสาร์ 27 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 629
SHARE ON:

ซุ้มเด็กเพชร จังหวัดเพชรบุรี ชีวิตที่มาจากไก่ชน ทำเป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัว เจ้าของซุ้ม บำรุง เกตพุฒ หรือพี่แก่ เป็นคนพูดน้อยจริงใจ ชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกรีบกุหลาบ แต่ชีวิตเกิดมาจากไก่ชน จบการศึกษาแค่ ป6 คลุกคลีกับไก่ชนตั้งแต่สมัยเด็ก จากเล่นๆ จนสามารถทำเป็นอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้

 

จากเป็นคนรับจ้างเลี้ยงไก่ชน เป็นมือน้ำ รายได้เดือนละ 5000 บาท ตัดสินใจออกมาเลี้ยงไก่ชน ทำซุ้มไก่ชนของตัวเองเป้าหมายเพื่อเป็นอาชีพ มีเงินเริ่มต้นแค่ 10,000 บาท โดยอาศัยปั้นไก่ลูกเพาะของตัวเองออกชนเพื่อสร้างตัว จนปัจจุบันสามารถชนแพงเงินล้านได้ โดยวิธีการปั้นไก่ลูกเพาะของตัวเองค่อยๆ สร้างชื่อจาก เจ้าหยกไก่ชนตัวรักแค่ตัวเดียว พี่แก่พูดด้วยน้ำเสียงสันเครือว่าชีวิตมีทุกวันนี้ได้เพราะไก่ชนล้วนๆ ไม่ใช่แค่ไก่ชนจะเลี้ยงตัวเองได้ แต่ไก่ชนยังสามรถเลี้ยงชีวิตได้อีกถึง 3 ครอบครัว ทั้งรถทั้งบ้านก็เพาะไก่ชนล้วนๆ

ชีวิตอยู่กับไก่ชน ครอบครัวมีส่วนสำคัญเข้าใจช่วยสนับสนุน ช่วยเลี้ยงช่วยดูแลทั้งการตลาดและการขายไก่ชน การเลี้ยงไก่ชนก็ไม่เคยมีเทคนิคไดๆ มีแค่ความตั้งใจ คัดเน้นๆ ดูไก่ให้เป็นดูไก่ให้ออกและเลี้ยงชนเป็นอาชีพ ซุ้มเด็กเพชรจึงสร้างชื่อจากความตั้งใจ รายได้มาจากการชนไก่เป็นหลัก สำหรับการเลี้ยงไก่เพื่ออกชนของซุ้มเด็กเพชร ปั้นไก่หนึ่งตัวใช้เวลา 4-5 เดือน เน้นไก่แข้งดี เร็ว ตีจำแผล ตีนอน แต่เวลาชนขอตีบ่อนมาตรฐานเท่านั้น เพราะเราปั้นไก่ออกชนเองจะรู้จักไก่ดีที่สุด

อนาคตกับไก่ชนก็จะเน้นเลี้ยงตีเป็นหลัก มีแบ่งบ้างแต่ยังไงก็ขอเลี้ยงไก่ชนออกตี เพราะชีวิตทุกวันนี้มีได้เพราะไก่ชน อาศัยความซื่อสัตว์เป็นหลักถึงจะอยู่ในวงการไก่ชนได้ พี่แก่ทิ้งท้าย

ADS Fix3
ADS Fix5