ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง สั่งกักตัวตร.แพร่ 11 นาย เข้าสนามไก่ชนเสี่ยงติดโควิด หลังพบเจ้าของสนามชนไก่ติดเชื้อ

สั่งกักตัวตร.แพร่ 11 นาย เข้าสนามไก่ชนเสี่ยงติดโควิด หลังพบเจ้าของสนามชนไก่ติดเชื้อ

วันศุกร์ 26 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 140
SHARE ON:

วันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผวจ.แพร่ และน.พ.ขจร วินัยพาณิชย์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.แพร่ ออกมาแถลงข่าวว่า จ.แพร่ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นเจ้าของสนามไก่ชนที่ อ.ลอง และ ผู้ป่วยรายนี้ยังได้ไปบ่อนกาชนที่ ต.ปากกาง อ.ลอง บ่อนไก่ชนที่ ต.ทุงกวาว อ.เมืองแพร่ บ่อนไก่ชนที่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น โดยเฉพาะบ่อนไก่ชน ต.เวียงทอง เบื้องต้น อ.สูงเม่น สามารถติดตามตัวมาได้ จำนวน 50 คน พร้อมรายชื่อและสั่งกักกันตัว เป็นเวลา 14 วันแล้ว

ด้าน นายประจักร์ จินดาจำรูญ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองแพร่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ร่วมกับฝ่ายปกครองตำบลทุ่งกวาว เข้าทำการฉีดพ่นยาที่สนามไก่ชน ต.ทุ่งกวาว และสั่งการไปยัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในเขตท้องที่อำเภอเมืองแพร่ ตามที่มีสถานการณ์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดแพร่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ มีมติให้สืบเสาะหากลุ่มเสี่ยงเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด ดังนั้นจึงขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านดำเนินการดังนี้

สืบเสาะหาประชาชนที่เข้าไปร่วมสนามชนไก่ ต.ทุ่งกวาว เมื่อวันที่ 8 มี.ค. และสนามไก่ชน ต.เวียงทอง เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ให้จัดทำข้อมูล ชื่อ - สกุล บ้านเลขที่ หมู่ ตำบล เบอร์โทร(ถ้ามี) ของประชาชนที่ไปบ่อน ให้รวบรวมส่งข้อมูลให้กำนัน นอกจากนี้ยังเชิญท่านกำนันทุกตำบลเข้าร่วมประชุม พร้อมนำข้อมูลประชาชนที่ไปบ่อนไก่มาด้วย และทำความเข้าใจกับผู้ไปบ่อนด้วยว่าการทำข้อมูลเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรค


ทั้งนี้ได้มีข้าราชการตำรวจ 3 แห่ง ที่ไปสนามชนไก่ชนตำบลเวียงทองและตำบลทุ่งกวาวได้แสดงความรับผิดต่อสังคม เข้ารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชา รวมจำนวน 11 คน ทาง สภ.ต้นสังกัด ได้สั่งให้กักกันตัวเพื่อควบคุมโรค พร้อมทั้งให้บุคคลใกล้ชิดในครอบครัวได้กักกันตัว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วัน และให้บุคคลดังกล่าวปฏิบัติตัวให้ถูกสุขนิสัยตามหลักอนามัยในการป้องกันโรคไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ADS Fix3
ADS Fix5