ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง แนะนำไก่ชนลูกผสมพม่าที่มาแรง นิยมซื้อขายไก่ชน ลูกผสมพม่าไทย

แนะนำไก่ชนลูกผสมพม่าที่มาแรง นิยมซื้อขายไก่ชน ลูกผสมพม่าไทย

วันพฤหัสบดี 25 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 377
SHARE ON:

แนะนำไก่ชนลูกผสมพม่าที่มาแรง นิยมซื้อขายไก่ชน ลูกผสมพม่าไทย

 

แนะนำไก่ชนลูกผสมพม่าที่มาแรง นิยมซื้อขายไก่ชน ลูกผสมพม่าไทย
ลูกผสมที่มาแรงเป็นเช่นใด คำตอบคือ

1.ลูกผสมพม่าไทย มาแรงต้องติดไทยเยอะเกิน 75 % เน้นเชิงชนดี บดบี้ตี ออกแข้งคมเนียนแผลบางเป็นหลัก ไก่พวกนี้ เก็บไก่ไทย ไก่ไทยง่อน ไก่ลูกผสมป่าก๋อยได้ดีเยี่ยม แต่กับพม่าต้องดูที่ลีลาถ้าพม่าเลือดสูงพวกขยายดีซิ่งดีก็ลำบาก แต่ไก่สไตล์นี้ปัจจุบันมีมากน่าเล่นอีกอย่างหนึ่งเท่าที่ส่งให้ลูกค้าที่ไม่ระบุลีลาขออย่างเดียวว่าเก่งส่งสไตล์นี้ไปมักจะพอใจ
2.ไก่ลูกผสมง่อนติดง่อนไม่เกิน 12.5% แบบนี้ก็แจ่มใครชอบแข้งคม กระดูกดีลีลาไม่มากแต่เลี้ยงง่ายแข็งแกร่งมีมันมีน็อกแบบนี้ก็น่าสนใจแต่พม่าผสมง่อนล่วนมักจะมีปัญหาออกขายาว ควรหาทรงล่ำเตี้ยและจับมาเป็นสายพันธุ์จะเหมาะกว่า ปัญหาการผสมแบบนี้คือจะมีปัญหาความช้ามาให้เห็นอยู่เสมอ แต่ก็เหมาะเลี้ยงชนไก่ไทย หรือลูกผสมรอยใหญ่ๆ
3.ไก่ลูกผสมบราซิล แบบนี้ควรติดบราซิลน่าไม่เกิน 12.5 เช่นเดียวกัน รูปทรงจะออกเป็นไทยๆ ไม่เหมือนพม่าเป็นไก่แข้งคมลีลาไม่มากรอยกลางๆ 2.7-2.9 น้ำขนดีมากจิตใจใช้ได้ บางเหล่าก็ใจเสาะนะ มีแบบนี้ให้เห็นตลอด
4.ไก่ลูกผสมหลายสาย ถ้าพม่ามากเกิน 75% ลีลาก็ออกทางพม่า ไก่แบบนี้มีเยอะ จนบอกไม่ได้ว่าเลือดไหนเท่าไหร่ สไตล์เชิงชนเป็นอย่างไร แต่นักบรีดทั่วไปก็เน้นให้ออกมาสไตล์พม่าคือโยกถอดถอย แข้งหน้าขว้างนำ นี่คือมาตรฐานลูกผสมหลายสาย ถ้าเป็นสไตล์อื่นๆ ก็มีรูปแบบหลากหลายตามสายเลือดที่ผสมเอาแน่นอนไม่ได้

สรุป ทุกวันนี้ไก่ลูกผสมพม่าก็คือ ไก่พม่าเลือดสูงนั้นอง ต้องการยืนสายเลือดพม่าคงเหล่ากอเลือดดั้งเดิมไว้เพื่อต่อยอด การพัฒนาในอนาคต ให้มีสไตล์เชิงชนแบบพม่านั่นเอง
เเหล่งที่มา:เซียนไก่

 

ADS Fix3
ADS Fix5