ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง แฉเหลี่ยมคน! กลโกงเรื่องของการวางยาไก่ อีกลักษณะหนึ่ง

แฉเหลี่ยมคน! กลโกงเรื่องของการวางยาไก่ อีกลักษณะหนึ่ง

วันพฤหัสบดี 25 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 148
SHARE ON:

แฉเหลี่ยมคน! กลโกงเรื่องของการวางยาไก่ อีกลักษณะหนึ่ง

แฉเหลี่ยมคน! กลโกงเรื่องของการวางยาไก่ อีกลักษณะหนึ่ง
ลักษณะแรกคือ การแอบเอายาให้ไก่กินการวางยาแบบนี้เป็นแบบง่ายๆ ในสมัยก่อนใช้กันมาก
วิธีการคือ จะมีคนคอยจังจิ้งหรีด แมงกระชอนหรือเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆ ที่ไก่กินไปผสมยาแล้วแอบโยนให้ไก่กิน หรือเอาไปติดเข้าที่ข้างสุ่ม เมื่อไก่กินเข้าไปก็จะโดนยาที่วางไว้ จากนั้นผู้วางจะเล่นฝ่ายตรงข้ามกับไก่ที่ตนวางยาไว้ วิธีนี้เป็นวิธีโบราณ ทางที่ดีควรจะต้องระมัดระวังให้มากๆ เพื่อจะได้ไม่ต้องตกเป็นเยื่อเพียงเพราะการมองข้ามกับเล่ห์เหลี่ยมกลโกงแบบโปราณเช่นนี้การใช้ยาทาแข้งทาปีก ก็เป็นวิธีการวางยาไก่อีกวิธีหนึ่ง การวางยาลักษณะนี้ ส่วนใหญ่จะกระทำโดยตัวเจ้าของไก่เอง โดยจะใช้ยาทาแข้งทาเดือยไก่ของตน ซึ่งจะทำให้ไก่ตนตีถูกคู่ต่อสู้ยาจะเข้าสู่ร่างกายคู่ต่อสู้ได้ทางบาดแผล โดยเมื่อก่อนส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้พริกขี้หนูหรือยางมะละกอ หรือ สารเคมีบางชนิด แต่ในปัจจุบันการตีไก่มีการพันเดือยก่อนตี และต้องล้างแข้งก่อนเข้าตีในยกถัดไป จึงมักจะใช้ยากันในยกแรกหรืออันแรก ด้วยเหตุนี้จึงควรให้ผู้ช่วยมือน้ำที่เข้าไปคลำผ้าพันเดือยคู่ต่อสู้ว่าทะลุหรือไม่ และจับดูที่ก้อยด้วย เพราะเขาอาจจะทายาไว้ที่ก้อยก็เป็นได้ซึ่งถ้าเขาทายาไว้  มือที่จับลูบจะรู้สึกได้

ยาที่ทาขนปีก มักจะใช้พริกขี้หนู ที่คั้นเอาแต่น้ำมาทาตามปลายขนปีก จะใช้เมื่อเวลาเจอคู่ต่อสู้ที่มีเชิงมุด มัด ซึ้งก็เป็นอันตรายต่อไก่ตัวเองเหมือนกัน เนื่องจากอาจจะเผลอทำให้เข้าตาตัวเองได้ ไก่ที่โดนยาชนิดนี้เข้าไป จะมีอาการหน้าตาบวม เพราะมันปวดแสบ ปวดร้อนในที่สุดก็จะถอนใจยอมแพ้ หนีไปเสียเฉยๆ

วิธีการป้องกันกลโกงโดยวิธีนี้ ควรให้กรรมการทวนน้ำทุกยก ไม่ใช่เพียงแต่ล้างแข้งเพียงอย่างเดียว ต้องให้กรรมการเอาผ้าอาบน้ำเช็ดแข้ง ขา ขนปีก และใต้ปีก แล้วนำไปเช็ดหน้าและบีบน้ำให้ไก่กินทุกยกก่อนเข้าชน ตั้งแต่อัน 2 เป็นต้นไป ซึ่งหากเขาทายามาก็จะโดนเข้ากับไก่ของเขาเอง

อีกอย่างหนึ่ง ที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ การวางยาโดยมือน้ำ หรือเจ้าของให้กิน เองวิธีเป็นการวางยาโดยมือน้ำที่ไม่ซื่อสัตว์หรือเจ้าของไก่วิ่ง โดยส่วนมาก จะเกิดเมื่อไก่เป็นต่อมากๆ เจ้าของไก่วิ่ง โดยส่วนมาก จะเกิดเมื่อไหร่ไก่เป็นต่อมากๆ เจ้าของหรือมือน้ำอยากได้เงินมากๆ ก็จะให้พักพวกไปรองเล่นฝ่ายตรงข้ามซึ่งจะได้ราคาดี แล้ววางยาให้กินตอนให้น้ำ พอเข้ายกต่อไปไก่ที่โดนยาจะไม่ตี เดินหนีๆเฉยๆ ซึ่งการวางยาแบบนี้นับว่าเป็นการหักหลังพวกเดียวกันเอง ดังนั้นแต่ละซุ่มจะต้อง พิถีพิถันในการคัดเลือกมือน้ำเป็นพิเศษ

 

เเหล่งที่มา:เซียนไก่

 

ADS Fix3
ADS Fix5