ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ครม.เคาะช่วยชาวนาไร่ละ 1 พัน ไม่เกิน 2 หมื่น

ครม.เคาะช่วยชาวนาไร่ละ 1 พัน ไม่เกิน 2 หมื่น

วันอังคาร 21 พฤศจิกายน 2566 ยอดเข้าชม 31
SHARE ON:


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า มีมติเห็นชอบเงินจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1 พัน บาท ไม่เกิน 20 ไร่ ต่อครัวเรือน งบปี 66/2567


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ต่อครัวเรือน หรือไม่เกินครัวเรือนละ 20,000 บาท ตามโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2566/2567

 

โดยให้เริ่มดำเนินการทันทีตั้งแต่มีมติ ครม. ทั้งนี้ คาดว่าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะสามารถจ่ายเงินให้ชาวนาได้อย่างช้าสุดไม่เกินภายใน 1 เดือน

 

"ที่ประชุมได้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการนับตั้งแต่มติครม.ออก และจะรอให้ ธกส.เคลียร์รายละเอียดประชุมบอร์ดเสนออีกครั้ง อย่างเร็วอาจจะเป็นวันที่ 17 พ.ย. หรือวันที่ 20 พ.ย.นี้ แต่ภายในกรอบ 1 เดือนจะจัดการ ซึ่งเกษตรกรจะได้รับเงินตรงนี้ต่อเนื่องไป" รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กล่าว

ADS Fix3
ADS Fix5