ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง “หลวงพ่อ”โต้ เลี้ยงไก่ชนไว้ทำยา

“หลวงพ่อ”โต้ เลี้ยงไก่ชนไว้ทำยา

วันอังคาร 21 พฤศจิกายน 2566 ยอดเข้าชม 37
SHARE ON:


พระอาจารย์ชัยวัฒน์ กิติวุธโท อายุ 50 ปี เจ้าสำนักวัดป่าโนนตะคล้อ ต.บ้านคู อ.นาโพธ์ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาแก้ข่าวหลังจากมีนายหน้ารถเกี่ยวใส่ร้ายเรื่อง การเลี้ยงวัว และไก่ชน ซึ่งสาเหตุน่าจะขัดผลประโยชน์


นายหน้าโวย พระผันตัวเป็นนายหน้ารถเกี่ยวข้าว กระทบอาชีพ หลวงพ่อโต้ แค่ขอเป็นตัวเลือก เพราะชาวบ้านไม่ชอบนายหน้าคนเดิม

 

วันที่ 20 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายหน้ารถเกี่ยวข้าวในเขตพื้นที่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีพระวัดป่าแห่งหนึ่ง พยายามผันตัวเองมาเป็นนายหน้ารถเกี่ยว และยังพบว่าเลี้ยงไก่ชน และเลี้ยงวัวขายภายในสำนักสงฆ์ ถามถึงความเหมาะสม

 

นางสายรุ้ง รัตนะ อายุ 43 ปี นายหน้าหาพื้นที่เกี่ยวข้าวให้กับรถเกี่ยว กล่าวว่า ตนเป็นนายหน้าประจำหมู่บ้าน ถ้ารถเกี่ยวมาจากนอกพื้นที่ตนจะมีหน้าที่ไปหานาให้รถเกี่ยว จะได้ค่านายหน้าไร่ละ 50 บาท ทำมาแล้วหลายปี

 

แต่ปีนี้มีความผิดปกติ เพราะชาวบ้านหันไปเกี่ยวข้าวกับรถเกี่ยวคันอื่น เมื่อสอบถามพบว่ามีเจ้าสำนักวัดป่าโนนตะคล้อ เป็นคนหารถเกี่ยวข้าวมา 2 คัน พร้อมกับบอกญาติโยมว่า ใครจะเกี่ยวข้าวให้มาหาอาตมา ยอมรับว่าส่งผลกระทบกับอาชีพนายหน้า

 

นางสายรุ้ง กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเคยเข้าไปปรึกษาพระอาจารย์ทุกปี เรื่องการขออำนวยความสะดวก แต่ไม่คิดว่าจะผันตัวมาเป็นนายหน้าเสียเอง สิ่งที่ตนอยากรู้คือใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ โดยเฉพาะในวัดมีคอกเลี้ยงวัว และเลี้ยงไก่ชนเอาไว้ขาย

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าดัวกล่าว พบ พระอาจารย์ชัยวัฒน์ กิติวุธโท อายุ 50 ปี เจ้าสำนักวัดป่าโนนตะคล้อ ต.บ้านคู อ.นาโพธ์ จ.บุรีรัมย์ พบว่าภายในวัดมีคอกเลี้ยงวัวและเลี้ยงไก่ชนจริง

 

จากการสอบถาม พระอาจารย์ชัยวัฒน์ บอกว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง สาเหตุที่อาตมาประสานรถเกี่ยวมา เพราะรถเกี่ยวไม่พอ ประกอบกับชาวบ้านไม่ชอบนายหน้าคนเดิม จึงหาแนวทางแก้ไขให้ เรื่องการเลี้ยงวัวเป็นแค่ไถ่ชีวิตโคมาเลี้ยง ส่วนไก่เลี้ยงไว้เอาเล็บไก่ชนมาทำยา และไม่เคยขายอาจจะเป็นการเข้าใจผิดหรือไม่ คาดว่านายหน้าเดิมน่าจะเสียผลประโยชน์ จึงลืมคิดถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ADS Fix3
ADS Fix5