ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง “ไก่เดือยปักษ์ใต้”ตีตลาดเพื่อนบ้านโกยเงินเงินแสนต่อเดือน

“ไก่เดือยปักษ์ใต้”ตีตลาดเพื่อนบ้านโกยเงินเงินแสนต่อเดือน

วันพฤหัสบดี 09 พฤศจิกายน 2566 ยอดเข้าชม 48
SHARE ON:


เราเคยรู้จักไก่ชนกันมาบ้างแล้ว คราวนี้มาดูความนิยมของไก่ชนแดนใต้สู่ตลาดส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน มียอดส่งขายเดือนละ 50-80 ตัว สร้างรายได้งามให้กับเกษตรกร หลักแสนบาท

ไก่ชนแดนใต้ โดยเฉพาะ ไก่เดือยปักษ์ใต้ กำลังเป็นที่นิยมของตลาดประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก ทั้งในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม และกัมพูชา เนื่องจากเวลาลงสนามแข่งขันจะมีการแพ้ชนะกันอย่างรวดเร็ว ทำให้ถูกใจบรรดาเซียนไก่ชน โดยแต่ละเดือนจะมียอดส่งออกประมาณ 50-80 ตัวต่อเดือน มีราคาตัวละหลักพันถึงหลักหมื่นตามความสวยงามของไก่แต่ละตัว และคาดการณ์ว่า ไก่เดือยปักษ์ใต้ จะได้รับความนิยมมากกว่าไก่แข้งในพื้นที่ภาคกลางไปอีกยาว ๆ เพราะยังมีออร์เดอร์จากเซียนไก่ประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเรื่อย ๆ หรือแม้แต่พ่อค้าคนกลางที่นำไปขายต่อก็ตาม

 

นายวิชัยยุทธ์ ทองแท้ ซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่เดือยปักษ์ใต้แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลคลองน้อย ตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งทุกวันจะต้องคลุกดินและหญ้า เพื่อผ่อนคลายให้กับไก่ โดยมีลูกสาวตัวน้อยคอยช่วยดูแลไก่ หลังจากผ่านการฝึกกล้ามเนื้อของไก่ในช่วงกลางวันตามสูตรการฝึกร่างกายของไก่ที่สมบูรณ์เพียงพอ จนสามารถส่งให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศได้ เพื่อนำไปลงสนามกีฬาไก่ชน พร้อมกับบอกว่า ทำฟาร์มไก่ชนมานาน 19 ปี โดยที่ฟาร์มจะเลี้ยงเฉพาะไก่เดือยปักษ์ใต้เท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมของตลาดต่างประเทศค่อนข้างมาก

 

สำหรับที่ฟาร์มแห่งนี้ จะเลี้ยงไก่ชนตั้งแต่ฟักออกจากไข่จนโต และมีกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์ จากนั้นก็จะนำไก่ที่โตแล้วมาฝึกกล้ามเนื้อตามสูตรเฉพาะของฟาร์ม ก่อนส่งต่อให้ลูกค้า ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่รักสัตว์

ADS Fix3
ADS Fix5