ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง โคราชผงะ คลัสเตอร์สนามชนไก่ เซียนไก่-พนักงานสนาม ติดเชื้อกระจาย 6 อำเภอ

โคราชผงะ คลัสเตอร์สนามชนไก่ เซียนไก่-พนักงานสนาม ติดเชื้อกระจาย 6 อำเภอ

วันพฤหัสบดี 10 กุมภาพันธ์ 2565 ยอดเข้าชม 274
SHARE ON:

 

 

โคราชผงะ คลัสเตอร์สนามชนไก่ เซียนไก่-พนักงานสนาม ติดเชื้อกระจาย 6 อำเภอ


โคราชผงะ คลัสเตอร์สนามชนไก่ เซียนไก่-พนักงานสนาม ติดเชื้อกระจาย 6 อำเภอ สะสมรวม 30 ราย กลุ่มเสี่ยงกว่า 300 คน

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2565 ที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบล (ศปก.ต.) พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร ชาติผดุง นายก อบต.พลสงคราม พร้อมบุคลากรทางการแพทย์สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) โนนสูง ร่วมประชุมหารือเพื่อกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งค้นหากลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติสัมผัสคลัสเตอร์สนามไก่ชน ล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วยสะสม 30 ราย

 

 

นพ.วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนโรคที่มีความเชื่อมโยงคลัสเตอร์สนามไก่ชน วันที่ 2 ก.พ รับรายงานมีผู้ป่วยเป็นเซียนไก่ชาว อ.ชุมพวง 2 ราย ติดเชื้อวันที่ 29 ม.ค เดินทางไปร่วมกิจกรรมสนามชนไก่ อ.พิมาย ค้นหาพบผู้ป่วยเป็นพนักงานในสนามและเซียนไก่รวม 8 ราย และมีประวัติเดินทางไปสนามชนไก่ อ.โนนสูง หลังเสร็จกิจกรรมชนไก่แล้ว วันที่ 30 ม.ค. ได้กินเลี้ยงฉลองชนะไก่ชน จากการค้นหาพบผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานสนามและเซียนไก่รวม 15 ราย

 

 

ทั้งนี้ เชื้อได้แพร่กระจายมีความเชื่อมโยงหลายอำเภอ โดยพบผู้ป่วยที่ อ.บัวใหญ่ 10 ราย อ.โนนสูง 4 ราย อ.พิมาย 8 ราย อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย อ.คง 3 ราย และอ.ชุมพวง 4 ราย ป่วยสะสม 30 ราย ขณะนี้ได้ประสานให้แต่ละอำเภอติดตามและเฝ้าระวัง อย่างไรก็ตาม ทีมสอบสวนได้ตรวจสอบการบันทึกข้อมูลผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 300 ราย เบื้องต้นจึงสามารถติดตามกลุ่มเสี่ยงได้ และอยู่ในระหว่างควบคุมไม่ให้แพร่กระจายเป็นวงกว้าง

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5