ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ทิศทางของไก่ชน ในปี 65 ไปต่อหรือพอ แค่นี้?

ทิศทางของไก่ชน ในปี 65 ไปต่อหรือพอ แค่นี้?

วันพุธ 05 มกราคม 2565 ยอดเข้าชม 552
SHARE ON:

 

 

ทิศทางของไก่ชน ในปี 65 ไปต่อหรือพอ แค่นี้?

ต้องพูดตามตรงว่าตั้งแต่ปีที่แล้วจนมาถึงปีนี้เศรษฐกิจของไทยในภาพรวมใหญ่ๆ ยังคงฟื้นตัวล่าช้า ส่งผลต่อทุกๆ อุตสาหกรรม และเศษฐกิจโดยรวมของประเทศ แน่นอนว่าแวดวงธุรกิจไก่ชนเองก็ได้รับผลกระทบโดยตรง หลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไก่ชน ก็ได้รับผลกระทบแทบทั้งสิ้น ทั้งการจำหน่ายสินค้าและการจ้างงานที่หดหายไป สั่งเหล่านี้เป็นผลกระทบใหญ่ในธุรกิจไก่ชนโดยตรง

 
                ปัจจัยที่ดึงให้ไก่ชนยังคงหดตัวลง ไม่เติบโตต่อเนื่อง ในปีนี้มาจาก 3 ปัจจัย ที่จะส่งผลต่อแนวโน้มการเติบโตของวงการไก่ชนโดยตรงในปี 65 นี้ อาจส่งผลยาวๆ ไปจนถึงปี 66 นั่นคือ เศรฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว, การระบาด
ของโควิด19 และความไม่แน่นอนของภาครัฐฯ


                 มูลค่าการจำหน่ายไก่ชน ในปี 65 จากข้อมูลหลายๆ แหล่งที่ทีมงานไก่ชนออนไลน์ได้ติดตามพบว่า มูลค่าการเพาะเลี้ยงไก่ชนเพื่อจำหน่ายลดลงไปมาก แต่กรเพา:เลี้ยงไก่ชนลองจากงานประจำหรืออาชีพอื่นยังคงมีอยู่ การจำหน่ายสายพันธ์ไก่ชนในปีนี้ ยังคงเป็นอีกสิ่งที่ท้าทาย สำหรับบรรดาคนเลี้ยงไก่ชน เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ตั้งแต่ปีที่แล้ว หลายซุ้มที่มีสายป่านยาวก็อาจจะยังคงปะคองตัวรอดมาได้ แต่สำหรับซุ้มไก่ชนบางแห่งก็คงต้อง นับหงกันใหม่ หรือเปลี่ยนแนวไปทำอย่างอื่นแทนไปก่อน ตามสภาพคนเลี้ยงไก่ชนต้องมีชีวิตรอดให้ได้ เลี้ยงไก่ชนเลี้ยงใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ กรลงทุนมากๆ กับไก่ชนในปีนี้ น่าจะต้องฉะลอไปก่อน เพาะมีสินค้าและวัสดุก่สร้างหลายอย่างมีการปรับขึ้นราคา โดยเฉพาะเหล็กที่เป็นโครงสร้างหลัก ที่หลายคนเลือกใช้สำหรับการทำโรงเรือนเลี้ยงไก่ หรือต่อเติมขยายซุ้มฟาร์ม สำหรับในปีนี้คงต้องพิจารณาให้รอบคอบ


               โดยรวมในปีนี้ เราอาจต้องอยู่กับบรรยากาศสลึมสลือ ส่งผลต่อรายได้ ยอดขาย กำไร ยิ่งหากมีหนี้ด้วย ยิ่งยาก เป็นความเดือดร้อนโดยถ้วนหน้า ไม่น่าจะต่างจากปี 64 มากนัก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมาตรการของภาครัฐที่จะเป็นตัวแปร และการควบคุมกรระบาดของโควิต 19 ในปี 65 นี้ด้วย ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดหมายของทีมงานไก่ชนออนไลน์ ซึ่งก็มองข้ามไม่ได้ ขอเป็นกำลังใจให้กับคนรักไก่ชนออนไลน์ทุกท่าน โชคดีตลอดปี
65 ครับ

 

 

หมายเหตุ ขอขอบคุณข้อมูลจาก kaichononline

ADS Fix3
ADS Fix5