ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ด่วน! ศบค.ลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 6 จว.เคอร์ฟิวต่ออีก 15 วัน สถานบันเทิงเปิด 16 ม.ค. 65

ด่วน! ศบค.ลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 6 จว.เคอร์ฟิวต่ออีก 15 วัน สถานบันเทิงเปิด 16 ม.ค. 65

วันอังคาร 16 พฤศจิกายน 2564 ยอดเข้าชม 118
SHARE ON:

 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.
 

 

ศบค.ลดพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 6 จังหวัด คงมาตรการเคอร์ฟิวช่วง 5 ทุ่มถึงตี 3 ต่ออีก 15 วัน ถึง 30 พ.ย.นี้ เลื่อนเปิดสถานบันเทิงเป็น 16 ม.ค. 65 ยังไม่อนุญาตเปิดแข่งชนไก่-ชนวัว-แข่งม้า “ผอ.ศบค.” มอบ “มท.-สธ.” ดูข้อกฎหมายรัดกุม

 

 

วันนี้ (12 พ.ย.) เมื่อเวลา 13.27 น. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ว่า ศบค.เห็นชอบปรับระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ดังนี้ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) เดิม 7 จังหวัด ปรับลดเป็น 6 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และ สงขลา ส่วนพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) เดิม 38 จังหวัด ปรับเพิ่มเป็น 39 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี ขอนแก่น จันทบุรี ชลบุรี ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ฉะเชิงเทรา ตรัง ตราด นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นครสวรรค์ นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา พัทลุง พิจิตร พัทลุง เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระนอง ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สตูล สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สระแก้ว สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี อ่างทอง อุดรธานีและ อุบลราชธานี ส่วนพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) คงเดิม 23 จังหวัด ประกอบด้วย กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ชัยนาท ชัยภูมิ บุรีรัมย์  พะเยา แพร่ มหาสารคาม แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย สิงห์บุรี สุโขทัย สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อุตรดิตถ์ อุทัยธานี อำนาจเจริญ และ ศรีสะเกษ ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) 5 จังหวัด ประกอบด้วย นครพนม น่าน บึงกาฬมุกดาหาร และ สกลนคร ส่วนพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) 4 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ กระบี่ พังงา และ ภูเก็ต

 

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมและกิจการการห้ามออกนอกเคหสถาน Work from Home การจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา สถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานพัฒนาเด็กประถมวัย ศูนย์เด็กพิเศษ สถานที่ให้การดูแล หรือสถานสงเคราะห์อื่นที่เป็นการจัดสวัสดิการให้แก่เด็กศูนย์ดูแล ผู้สูงอายุ ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ทุกประเภท ศูนย์การเรียนรู้ หรือสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายการร้านอาหาร ทั้งในและนอกศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่อื่นใดที่มีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ตลาด ตลาดนัด ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือสถานที่จัดนิทรรศการ รวมถึงสถานที่ลักษณะเดียวกันในห้างสรรพสินค้า และโรงแรม ร้านเสริมสวย ร้านสถานศึกษาความงาม ร้านสัก สถานบริการเพื่อสุขภาพ นวด สปา สถานที่เล่นกีฬา สนามกีฬา ลานกีฬา สระน้ำ หรือสถานที่จัดแข่งขันกีฬา โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ การแสดงพื้นบ้าน หรือสถานที่ลักษณะเดียวกัน ยังคงใช้มาตรการเดิม โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด (แดงเข้ม) ยังคงห้ามออกนอกเคหสถาน ในเวลาในเวลา 23.00-03.00 น. ไปอีก 15 วันถึงวันที่ 30 พ.ย. 2564

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า ที่ประชุม ศบค. เห็นชอบเลื่อนการเปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ จากแผนเดิมวันที่ 1 ธ.ค. เป็นวันที่ 16 ม.ค. เพื่อเตรียมการ และประเมินสถานการณ์การระบาด และความครอบคลุมการได้รับวัคซีน เนื่องจากเป็นกิจการเสียงที่เคยเกิดการระบาดใหญ่ และเป็นต้นเหตุในการระบาดในชุมชนและต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ต้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องกำกับมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ต้องมีการประเมินสถานการณ์และการได้รับวัคซีนของแต่ละพื้นที่อย่างรอบคอบ ก่อนเปิดดำเนินการ

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า โดยที่ประชุม ศบค.เห็นชอบร่างมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับทุกระดับพื้นที่สถานการณ์ ในสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยแผนการปรับมาตรการ วันที่ 16 พ.ย. 64 - 15 ม.ค. 65 ให้มีการเตรียมความพร้อมการเปิดดำเนินการ 1. กระทรวงมหาดไทย กรุงเทพฯ ร่วมกับกรมอนามัย กรมควบคุมโรค กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข 2. ผู้ประกอบการดำเนินการปรับปรุงระบบระบายอากาศ ตามมาตรฐานและส่งเสริมให้บุคลากรได้รับวัคซีนทุกคน รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการเปิดดำเนินการ 3. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ จัดตั้งทีมสำหรับประเมินสถานบันเทิงและซักซ้อมความเข้าใจมาตรการที่กำหนดไว้ ขณะที่ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 65 เปิดดำเนินการเฉพาะพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) และพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (สีฟ้า) เท่านั้น โดย 1. ผู้ประกอบการปรับปรุงสภาพแวดล้อมระบบระบายอากาศ และเร่งรัดให้บุคลากรได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ 100% 2. กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ ขึ้นทะเบียนและตรวจประเมินสถานบันเทิงตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนด เพื่ออนุญาตให้เปิดเฉพาะที่ผ่านการประเมินเท่านั้น 3. สถานบันเทิงเปิดดำเนินการโดยเคร่งครัดมาตรการและ 4. กระทรวงมหาดไทยกระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯกำกับติดตามการเปิดดำเนินการอย่างใกล้ชิดหากเกิดการระบาดให้พิจารณาปิดบริการ

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกีฬาชนไก่ ชนวัว และแข่งม้า มีการเสนอในที่ประชุม ศบค.เพื่อขออนุญาต เนื่องจากมีการเสนอมาหลายรอบแล้ว ซึ่ง ผอ.ศบค.กล่าวว่า ตรงนี้รับทราบถึงความเดือดร้อน และไม่อยากที่จะให้กิจการหรือกิจกรรม ตั้งแต่เกษตรกรที่เลี้ยงและดูแลหรือคนที่ทำงานในด้านนี้ไม่มีงานทำและรับภาระ จึงมอบให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขไปดูมาตรการที่จะควบคุมโรค เพื่อให้เปิดกิจการและกิจกรรมเหล่านี้ได้ ซึ่งมีแบบอย่างกิจการและกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาที่อยู่กลางแจ้งที่สามารถมีผู้ชมเข้าดูได้ หรือไม่มีผู้ชมเข้าดูได้ในบางกีฬาบางประเภท เช่น กีฬามวย ทั้งนี้ อาจจะต้องดูเรื่องข้อกฎหมายเก่าหรือกฎหมายใหม่ที่เกี่ยวโยงที่เป็นข้อห้าม เพราะการแข่งขันกีฬาดังกล่าวเชื่อมโยง เช่น การพนัน ซึ่งกฎหมายห้ามกีฬาเหล่านี้ ซึ่งก็จะต้องดูแลให้ดีและรัดกุม ไม่แพร่กระจายต่อการติดเชื้อโควิด-19 จึงจะต้องดูให้ครอบคลุมหลายด้าน

ADS Fix3
ADS Fix5