ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง หญิงเบลเยียมคิดว่าตัวเองเป็นไก่ ออกไปขันในสวน คาดซึมเศร้าเป็นเหตุ

หญิงเบลเยียมคิดว่าตัวเองเป็นไก่ ออกไปขันในสวน คาดซึมเศร้าเป็นเหตุ

วันศุกร์ 03 กันยายน 2564 ยอดเข้าชม 157
SHARE ON:

 

 


         ผู้เชี่ยวชาญวินิจฉัยกรณีประหลาดที่เกิดกับหญิงชาวเบลเยียมคนหนึ่งที่คิดว่าตัวเองเป็นไก่ ว่าอาจเป็นภาวะซึมเศร้าชนิดหายากรูปแบบหนึ่ง

เว็บไซต์ The Guardian และ Dailymail รายงานวันที่ 28 ก.ค. 63 ว่า เกิดกรณีประหลาดกับหญิงชาวเบลเยียมอายุ 54 ปีคนหนึ่ง ที่จู่ๆ ก็แสดงกิริยาคล้ายกับไก่ ด้วยการออกไปร้องและขันที่สวนภายในบ้าน จนญาติมาพบและต้องนำส่งโรงพยาบาล


          รายงานระบุว่า หญิงคนดังกล่าวยืนยันกับแพทย์ว่า รู้สึกตัวเองเป็นไก่ โดยสัมผัสได้ถึงความรู้สึกพิเศษบริเวณขา แต่ก็ยอมรับว่า จำช่วงเวลาที่ตัวเองแสดงอาการประหลาดไม่ได้มากนัก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เธอไม่ได้มีประวัติติดสุราหรือยาเสพติดใดๆ

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย KU Leuven ในประเทศเบลเยียม ศึกษากรณีที่เกิดขึ้นและเขียนลงในวารสารทางการแพทย์โดยชี้ว่า กรณีดังกล่าวน่าจะเป็นภาวะ “zoanthropy” ซึ่งผู้ป่วยจะคิดว่าตัวเองเป็นสัตว์ และถือเป็นอาการหายากเพราะนับตั้งแต่ปี 2393-2555 เคยพบผู้ป่วยลักษณะนี้เพียง 56 รายเท่านั้น โดยจะมีอาการคิดว่าตัวเองเป็นสุนัข, แมว ไปจนถึงงู, ผึ้ง และจระเข้ เป็นต้น

สำหรับอาการของหญิงชาวเบลเยียมรายนี้ นักวิจัยเชื่อว่า อาจจะมีผลมาจากภาวะซึมเศร้าที่เธอเคยประสบมาหลังสูญเสียญาติ ส่วนอาการที่เธอรู้สึกบริเวณขาน่าจะเป็นผลจากภาวะทางสมองสร้างขึ้นมา

สำหรับความผิดปกติลักษณะนี้ นักวิจัยชี้ว่าเป็นความผิดปกติทางจิตวิทยาในลักษณะเดียวกับอาการไบโพลาร์ โดยผู้ป่วยอาจมีอาการคิดว่าเป็นสัตว์เพียงช่วงสั้นๆ แค่ 1 ชั่วโมง หรืออาจจะเรื้อรังนานหลายสิบปี ขณะเดียวกันงานวิจัยยังพบว่า ภาวะที่คิดว่าตัวเองเป็นสัตว์จะพบบ่อยในพื้นที่ชนบทหรือพื้นที่ที่ไม่ใช่เขตอุตสาหกรรม.

ADS Fix3
ADS Fix5