ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง พาชมบ้านสวนกลางทุ่งของ “น้ำ รพีภัทร” พร้อมฟาร์มไก่ชนแบบครบวงจร

พาชมบ้านสวนกลางทุ่งของ “น้ำ รพีภัทร” พร้อมฟาร์มไก่ชนแบบครบวงจร

วันเสาร์ 21 สิงหาคม 2564 ยอดเข้าชม 232
SHARE ON:


 
น้ำ รพีภัทร เป็นนักแสดงมากความสามารถคนหนึ่งที่โลดแล่นผ่านวงการบันเทิงมาหลายปี โดยปัจจุบันคุณน้ำ รพีภัทร ได้หันเหไปทำธุมกิจด้านฟาร์มไก่ชน ซึ่งเดิมทีเป็นคนที่ชอบเลี้ยงไก่ชนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยได้ทำธุรฟาร์มชื่อ “รพีภัทรฟาร์มไก่ชน” ที่จังหวัดนครนายกพร้อมกับบ้านหลังสวย

วันนี้ ในบ้าน จึงจะพาเพื่อน ๆ ชาวเว็บไปเยี่ยมชมบ้านสวนกลางทุ่งของคุณ “น้ำ รพีภัทร” พร้อมชมฟาร์มไก่ชมที่มีความครบวงจร เราลองมาชมกันได้เลยครับ

 

น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล

 

น้ำ รพีภัทรและครอบครัว

 

เรามาเริ่มชมกันในส่วนของบ้านจากภายนอกกันก่อนครับ โดยบ้านของคุณน้ำ รพีภัทรเป็นบ้านที่มีดีไซน์แบบบ้านแนวโมเดิร์นที่เราคุณตากันดี บริเวณรอบตัวบ้านมีพื้นที่กว้างปลอดโปร่ง บริเวณที่จอดรถถูกสร้างแยกออกมาจากตัวบ้าน โดยเป็นโรงรถแบบเปิดโล่ง

 


 

โดยได้ตกแต่งผนังภายนอกด้วยปูนเปลือย จึงให้กลิ่นอายแบบลอฟท์ที่เข้ากับบรรยากาศบ้านทุ่ง นอกจากนี้ยังมีใต้ถุนยกสูงเพื่อใช้พักผ่อนอีกด้วย

 

 

บริเวณด้านหลังของตัวอาคาร คุณน้ำเน้นการติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบาน จึงทำให้ภายในบ้านสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี อีกทั้งยังทำให้คนในบ้านสามารถรับชมทัศนียภาพรอบบ้านได้ดีอีกด้วย

 

 

หากเดินห่างออกมาจากตัวบ้าน เดินตามทางเดินรถเราก็จะพบเข้ากับบ่อน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งคุณน้ำได้คุณบ่อแห่งนี้เอาไว้เพื่อกักเก็บน้ำสำรองไว้ใช้กับฟาร์มไก่ชนโดยเฉพาะ


 

เราเดินมาชมพื้นที่ของฟาร์มไก่ชนกันบ้างครับ โดยลักษณะฟาร์มจะเป็นโรงเรือนแบบยาว มีผนังเป็นแบบตาข่ายเหล็ก เพื่อให้ภายในฟาร์มถ่ายเทอากาศได้ดี จึงเหมาะกับสุขภาพของไก่ชน

 

 

ช่วงกลางวันไก่ชนจะถูกนำมาเลี้ยงภายนอกโรงเรือน เพื่อให้ไก่สามารถรับอากาศและแสงแดดธรรมชาติ ซึ่งจะส่งผลให้ไก่มีอารมณ์ดีมีสุขภาพแข็งแรง

 

 

ถัดจากโรงเรือนเลี้ยงไก่ชนจะเป็นอาคารขนาดเล็กที่ใช้เป็นห้องเอนกประสงค์สำหรับเก็บเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ พร้อมกับเป็นมุมพักผ่อนคลายเหนื่อยในช่วงพักกลางวัน

 

ชมฟาร์มไก่ชนจนเมื่อยแล้ว เรากลับมาที่ตัวบ้านกันต่อ ซึ่งก่อนที่เราจะไปชมภายในบ้าน เราก็จะมาที่ส่วนของใต้ถุนบ้านกันก่อน ซึ่งถูกใช้เป็นมุมพักผ่อน รับประทานอาหาร รวมถึงทำกิจกรรมอื่น ๆ ของครอบครัว

 

สำหรับห้องนี้เป็นห้องโถงกว้างสำหรับรับประทานอาหาร โดยมีโต๊ะรับประทานอาหารชุดใหญ่ตั้งอยู่กลางห้อง ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งแบบผสมผสานแนวอินดัสเทรียลลอฟท์และโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน

 

ภายในห้องนอนของคุณน้ำและครอบครัวถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ผนังห้องสวยดิบด้วยผนังอิฐโชว์แนว พร้อมของตกแต่งแนวอินดัสเทรียลจากไม้และเหล็ก

 

โคมไฟและสายไฟภายนอกแบบอินดัสเทรียล เข้ากันกับผนังปูนเปลือย ผนังอิฐโชว์แนว พร้อมกับตู้ไม้แนววินเทจ เป็นส่วนผมที่แสนลงตัว

 

 

อีกมุมหนึ่งของห้องนอนถูกตกแต่งเป้นพื้นที่สำหรับการนั่งทำงานเล็ก ๆน้อยๆรวมไปถึงเป็นมุมสำหรับจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ

 

0

 

 

 

ที่มา : sanook, line .

ADS Fix3
ADS Fix5