ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ส่องชีวิตเรียบง่ายของ ‘จตุรงค์ มกจ๊ก’ กับอาณาจักรฟาร์มไก่ชน ที่โพธาราม

ส่องชีวิตเรียบง่ายของ ‘จตุรงค์ มกจ๊ก’ กับอาณาจักรฟาร์มไก่ชน ที่โพธาราม

วันศุกร์ 06 สิงหาคม 2564 ยอดเข้าชม 174
SHARE ON:

 

ส่องชีวิตเรียบง่ายของ ‘จตุรงค์ มกจ๊ก’ กับอาณาจักรฟาร์ม ‘ครัวลุงรงค์’ ที่โพธาราม
เปิดอาณาจักรฟาร์ม ครัวลุงรงค์ ของตลกรุ่นใหญ่ จตุรงค์ มกจ๊ก หรือ จตุรงค์ พลบูรณ์ ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมพูดคุยถึงวิถีชีวิตอันเรียบง่าย ในรายการ “THE GUEST (เดอะเกสท์) ตีสนิทคนดัง”

 

 

โดยจตุรงค์เปิดใจถึงฟาร์มแห่งนี้ว่า นี่คือบ้านเกิดของเราเอง ทุกคนอยู่ที่นี่หมดพ่อแม่ พร้อมหน้าพร้อมตา บ้านที่เราพักอยู่ออกแบบเองหมดเลยนะ ใช้อุปกรณ์ วัสดุเหลือใช้ต่างๆ

“ที่ชอบที่สุดคือชั้นบนดาดฟ้าที่สามารถชมวิว 360 องศา ล้อมรอบด้วยทุ่งนาได้”

ก่อนจะเล่าให้ฟังว่าตอนแรกเลี้ยงวัวนม แต่แล้วก็เจ๊ง เลยเปลี่ยนมาเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ เลี้ยงหมู ผสมผสานหลายๆ อย่าง

“สุดท้ายก็มาเป็นครัวลุงรงค์หรือจตุรงค์ฟาร์ม”

    

 

เเละด้วยความที่เป็นคนชอบเลี้ยงไก่อยู่แล้ว ก่อนที่จะมาเป็นฟาร์มไก่ชน ก็เลี้ยงปลาดุก แต่ไปไม่รอด ที่ฟาร์มนี้ไม่มีอะไรเลยนะ คนมาก็บอกว่าไม่มีอะไรเลย ก็เลยเปิดเป็นร้านอาหาร

“ที่นี่ของเด็ดเลยคือหมูหัน สูตรเด็ดจากเชฟป้อม วันละ 50 ตัวเท่านั้น หมูหันเราใช้มือหมุนเพราะหมูแต่ละส่วนใช้เวลาสุกไม่เท่ากัน อยากให้ลองมาชิม”


ทำที่นี่ตอนแรกเราไม่หวังผลกำไรเลย เริ่มจากสิ่งเล็กๆ เติบโตไปเรื่อยๆ อย่าใจร้อน ทุกอย่างมันจะดีเอง หลายสิ่งที่เห็นว่าฟาร์มนี้มันแปลกๆ เราปล่อยตามธรรมชาติเลยนะ ไม่ได้เสริมเติมแต่งให้มันแปลก คนเลยชอบตรงนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

ADS Fix3
ADS Fix5