ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ฝูงหมาบุกขย้ำไก่ชนราคาแพง

ฝูงหมาบุกขย้ำไก่ชนราคาแพง

วันพฤหัสบดี 18 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 987
SHARE ON:

นายณัฐพล แจ่มจำรัส อายุ 28 ปี เจ้าของฟาร์มไก่ชนหยกเพชรฟาร์ม และประธานชมรมอนุรักษ์ไก่พื้นบ้าน ตำบลโพไร่หวาน  เข้าดูความเสียหายและเก็บซากไก่ชนแสนรักที่เลี้ยงไว้ในฟาร์ม เลขที่ 43/1 หมู่ 2 ต.โพไร่หวาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี

หลังถูกสุนัขบ้านข้างเคียงบุกเข้าไปกัดขย้ำไก่ชนที่ใส่ไว้ในสุ่มจนตายเกลื่อน  ขนไก่กระจายเต็มพื้น โดยไก่แต่ละตัวถูกกัดตายในสภาพมีแผลเหวอะหวะทั่วตัว โดยสุนัขคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ตัว

ได้กัดสุ่มที่ครอบไก่ไว้จนขาดเป็นช่องก่อนเข้าไปกัดไก่ที่อยู่ในสุ่มซึ่งไม่มีทางหนีจนตายอยู่ในสุ่มไก่ มีบางตัวที่ถูกกัดตายนอกสุ่ม  โดยไก่ที่เก็บซากพบเพียง 8 ตัว และมีไก่ที่หายไปอีก 5 ตัว ไม่รู้ชะตากรรมว่าถูกหมากัดตายหรือหลุดออกไปขณะที่หมาเข้ารุม

นายณัฐพล แจ่มจำรัส เจ้าของฟาร์ม บอกว่า เข้ามาเห็นสภาพไก่ชนที่เลี้ยงไว้ถูกสุนัขกัดตายเกลื่อนคอก ซึ่งคาดว่าเข้ามากัดในช่วงที่คนเฝ้าไม่อยู่ โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่สุนัขบ้านข้างเคียงที่มีกว่า 10 ตัว บุกเข้ามากัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้ในฟาร์ม

โดยไก่แต่ละตัวมีราคาแพง ตั้งแต่ตัวละ 17,000, 30,000, 50,000, 70,000 บาท ทั้งนี้โชคดีที่สุนัขไม่สามารถเข้าไปในโรงเลี้ยงไก่คอกใหญ่ที่อยู่ด้านในได้ ซึ่งภายในโรงใหญ่มีไก่ราคาตัวละหลักแสนบาท อยู่มากกว่า 40 ตัว ที่อยู่ในสุ่มไก่เช่นเดียวกัน ไม่เช่นนั้นคงสูญเสียมากกว่านี้

โดยที่ผ่านมาก็ถูกสุนัขจากบ้านใกล้เคียงเข้ามากัดตายซึ่งรวมแล้วหลายสิบตัว แต่ไม่เคยเรียกร้องความเสียหาย แต่ครั้งนี้ได้เข้ามากัดไก่ชนตายมากที่สุดรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนบาท ซึ่งคงต้องพูดคุยกันกับเจ้าของสุนัข โดยเบื้องต้นเจ้าของสุนัขรับทราบและนัดเจรจาแล้ว

ADS Fix3
ADS Fix5