ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง สระบุรี สร้างรพ.สนามในฟาร์มไก่ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานแปรรูปไก่

สระบุรี สร้างรพ.สนามในฟาร์มไก่ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานแปรรูปไก่

วันศุกร์ 04 มิถุนายน 2564 ยอดเข้าชม 157
SHARE ON:

สระบุรี สร้างรพ.สนามในฟาร์มไก่ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานแปรรูปไก่

สระบุรี สร้างรพ.สนามในฟาร์มไก่ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ ในโรงงานแปรรูปไก่ที่แก่งคอย รองรับผู้ป่วยใหม่ เบื้องต้นสร้าง 400 เตียง พร้อมขยายได้สูงสุดถึง 800 เตียง
 

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.64 ที่ฟาร์ม บ้านม่วง หมู่ 4 ต.ตะกรุด อ.เมือง จ.สระบุรี นายแพทย์ธนะวัฒน์ วงศ์ผัน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี กล่าวถึงสถานการณ์ผู้ปวยโควิดในจ.สระบุรี ว่า สำหรับในกรณีที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการระบาดในคลัสเตอร์ใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ ด้านหน้าสาธารณสุขจ.สระบุรี อยู่ในระหว่างการตรวจ พร้อมทั้งคัดกรองพนักงานโรงงานไก่แปรรูป ในอ.แก่งคอย หลังพบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็ม ที่จะตรวจคัดกรอง อย่างครบถ้วนแล้ว เพียงแต่รอการรายงานผล คาดว่าจะทราบยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด ภายในวันนี้ และก็จะรายงานให้สื่อมวลชนทราบต่อไป

 


 

นายแพทย์ธนะวัฒน์ กล่าวต่อว่า ส่วนทางแพทย์นั้น สนธิกำลังกันระหว่าง โรงพยาบาลสระบุรี เทศบาล สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครอง กรมอนามัย กรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทหาร ตำรวจ อบจ.และเครือข่ายภาคเอกชน ดำเนินการสร้างรพ.สนาม ขึ้นมาในพื้นที่ของฟาร์มเลี้ยงไก่ โดยใช้ เวลาเพียง 1 วัน โดยนำอุปกรณ์ ทางการแพทย์ พร้อมทั้ง เครื่องอุปโภค บริโภค สำหรับรองรับผู้ป่วยใหม่ ที่จะเข้ากักตัว 14 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายโรงพยาบาล สนามในพื้นที่นี้ให้ได้ถึง 400 เตียง ส่วนเรื่องเตียงสนาม พร้อมทั้ง อุปกรณ์ อื่นๆ สำหรับผู้ป่วยทางเจ้าหน้าที่ จัดเตรียมพร้อมทั้งร่วมแรงร่วมใจ ช่วยกันขนย้ายมาติดตั้ง เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่

 


 

ส่วนระยะยาว พื้นที่ดังกล่าว สามารถ รองรับผู้ป่วย ได้สูงสุด ถึง 800 เตียง อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ก็พร้อมที่จะเปิดการก่อสร้าง พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ เฟสต่อไปได้ทันที และโรงพยาบาลสนามนี้เรียกว่าเป็นโรงพยาบาลสนามจุดที่ 2 ส่วนในจุดที่ 1 อยู่ที่อำเภอแก่งคอย ( ค่ายลูกเสื้อ เจ็ดคต โป่งก้อนเส้า ขณะนี้มีผู้ป่วยกักตัวอยู่แล้ว 140 เตียง

โดยโรงพยาบาลสนามเจ็ด คตโป่งก้อนเส้า สามารถ รองรับผู้ป่วย ติดเชื้อ ที่ต้องกักตัว 14 วัน ได้เพียง 160 เตียง และล่าสุดอาจเต็มไปแล้ว เนื่องจากทางโรงพยาบาลสนามทุกจุดต้องรองรับผู้ป่วยโควิดที่กำลังทยอยเข้ารับการรักษา พร้อมทั้งกักตัว14วัน อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Khaosod

ADS Fix3
ADS Fix5