ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เปิดที่มา ไก่ชนไร้หัว

เปิดที่มา ไก่ชนไร้หัว

วันพฤหัสบดี 18 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 506
SHARE ON:

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพและเรื่องราวของ ไก่หัวขาดแต่ไม่ตายทำเอาหลายๆ คนถึงกับต้องอึ้ง กับเรื่องราวของ “ไก่ไม่มีหัว” ที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง ตำบลหน้าเมือง อำเภอ จังหวัดราชบุรี

ทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับเจ้าของเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นพระภิกษุสงฆ์นามพระนพพงษ์ ฐิตธัมโม เป็นพระลูกวัด อายุ 34 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และมีอาชีพเป็นทนายความในเมื องราชบุรี ได้เปิดเผยว่า

ที่มาของไก่สู้ชีวิตคือเมื่อวันที่ 19 มี.ค.61 มีพระรูปหนึ่ งได้เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังกวาดพื้นรอบโบสถ์ ได้เห็นไก่ตัวนี้ถูกไก่แจ้เจ้ าถิ่นรุมตีเอา เพราะเป็นไก่ที่เพิ่งถูกนำมาทิ้ง

หลังจากที่มันถูกตีก็ได้หลบไปอยู่ อีกมุมหนึ่งของโบสถ์ แต่พระท่านไม่ได้สนใจ เพราะมันอยู่ในบริเวณนี้ จนล่าสุดมาพบว่ามันใบหน้ าขาดหายไป และจากคำบอกเล่าของเด็กวั ดเคยเห็นหมากัดไก่ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าไก่หรือเปล่า แต่ก็ค่อนข้างเป็นไปได้เพราะที่พื้นมีขนไก่ซึ่งเป็นสีขาว ตรงกับตัวไก่ตัวดังกล่าว

ตอนที่นำมันมาเลี้ยงดูที่ บริเวณหน้ากุฏิ ใช้สุ่มไก่ครอบไว้ และก็คอยป้อนอาหารให้ หลังจากให้อาหารก็คิดว่ามันอาจจะตายก็ได้ แต่ทว่ามันกลับแข็งแรงเหมือนไก่ปกติทั่วไปเลย

พอตอนตี 5 พระต้องเตรียมตัวออกไปบิณฑบาต เจ้าไก่ตัวนี้ก็ลุกขึ้นยืนนะฟังไก่ตัวอื่นขัน มันจะยืนส่ายหัวไปส่ายหัวมา ตอนนั้นคิดว่ามันไม่ตายหรือ เกิดอาการงง

ซึ่งตนเองก็ไม่มีความรู้เรื่องการเลี้ยงไก่เลย แต่ที่เลี้ยงมันไว้เพราะมันก็คือสัตว์โลก ถ้าเขาอยากมีชีวิตต่อ พระเลยเลยตัดสินใจโพสต์ขอคนอุปการะ ซึ่งขณะนี้ได้มีโยม ’แอ๊ะ’ ได้มาให้ความช่วยเหลือประสานงานโรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่งมารับไปรักษา

สัตว์มันยังมีพื้นที่ในการดำรงชีวิตอยู่ และยังเป็นการสอนญาติโยมด้วยว่า คือบางคนมีปัญหาชีวิตก็อยากที่ จะฆ่าตัวตาย บางทีหนีปัญหาคือการฆ่าตัวตาย คือถ้าพูดถึงว่าไก่มันเป็นขนาดนี้แต่มันกลับเป็นนักกีฬาที่สู้มากเลย

และการที่คุณเลี้ยงมันเพื่อความสนุก นำไปแข่ง นำไปตี พอถึงวันหนึ่งคุณก็ทิ้งเขาปล่อยให้เขาตายทั้งเป็น ลักษณะของไก่ตัวนี้มันเชื่องจับมันก็อยู่

ด้านสัตวแพทย์หญิงสุภักดี อรัญทอง  รพ.สัตว์เมืองโอ่ง เปิดเผยว่า  หลังจากที่ทางโรงพยาบาลสัตว์เมืองโอ่งได้รับแจ้งจึงเดินทางไปรับตัวไก่ดังกล่าวก็นำมารักษาทันที โดยใช้เครื่องเลเซอร์ยิงที่บาดแผลบนใบหน้า และนำใส่กรงเพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะหวั่นแผลติดเชื้ออย่างน้อยประมาณ 7 วัน

ADS Fix3
ADS Fix5