ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง คลัสเตอร์คลองเตย ป่วย304 ส่อลาม-บ่อนไก่ หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

คลัสเตอร์คลองเตย ป่วย304 ส่อลาม-บ่อนไก่ หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

วันพฤหัสบดี 06 พฤษภาคม 2564 ยอดเข้าชม 217
SHARE ON:

 

คลัสเตอร์คลองเตย ป่วย304 ส่อลาม-บ่อนไก่ หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ติดเชื้อเพิ่ม 2,041-ตายพุ่ง 31
เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวันว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,041 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 71,025 ราย หายป่วยสะสม 40,984 ราย อยู่ระหว่างรักษา 29,765 ราย อาการหนัก 981 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 278 ราย

โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 31 ราย เป็นชาย 18 ราย หญิง 13 ราย อยู่ในกทม. และนนทบุรี จังหวัดละ 10 ราย ปทุมธานี นครศรีธรรมราช จังหวัดละ 2 ราย ฉะเชิงเทรา อ่างทอง เพชรบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี ชัยภูมิ ระนอง จังหวัดละ 1 ราย ส่วนใหญ่มีโรคประจำตัว และสาเหตุการติดเชื้อมาจากสัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยันก่อนหน้า 15 ราย ใกล้ชิดสมาชิกครอบครัว 6 ราย เสียชีวิตก่อนทราบผล 2 ราย ทราบผลวันที่เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ขณะที่เจ็บป่วยอาการตอนแรกไม่มีภาวะรุนแรง และไม่ตระหนักว่ามีติดเชื้อโควิด ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 182 ราย

 

ห่วง‘ชุมชนคลองเตย-บ่อนไก่’
พญ.อภิสมัยกล่าวว่าที่ประชุมศบค.ชุดเล็ก หารือกันถึงสถานการณ์ในเขตคลองเตย มีผู้ติดเชื้อโควิดจากการระบาดระลอกเดือนเม.ย. ถึง 304 ราย อาศัยอยู่ในแหล่งชุมชนแออัด 193 ราย อาศัยอยู่แหล่งอื่นๆ เช่น คอนโดฯ หอพัก 111 ราย กระจายในชุมชน 70 ไร่ ชุมชนริมคลองวัดสะพาน และชุมชนพัฒนาใหม่ หลังจากนี้จะตั้งจุดพักคอยที่ชุมชน ริมคลองวัดสะพาน เมื่อพบเชื้อให้อยู่รอในจุดก่อนนำตัวไปส่งต่อที่ร.พ. หรือร.พ.สนาม และจะปูพรมตรวจเชิงรุกต่อไป นอกจากนี้ ยังมีความเป็นห่วงชุมชนเคหะบ่อนไก่ และชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ที่พบผู้ติดเชื้อถึง 59 รายก่อนหน้านี้ ก็จะค้นหาเชิงรุกด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีบางส่วนที่รอเตียงอยู่ ศบค.มีคำแนะนำอย่างไรกับบุคคลที่ต้องอยู่ร่วมบ้านเดียวกับผู้ติดเชื้อ พญ.อภิสมัยกล่าวว่า บ้านที่มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้มีโรคประจำตัว ต้องพยายามแยกคนเหล่านั้นให้ไกลจาก ผู้ที่ต้องเดินทางออกไปนอกบ้านเท่าที่ทำได้ ส่วนข้าวของเครื่องใช้ที่ต้องสัมผัสร่วมกัน เช่น ลูกบิดประตู ตู้เย็น โต๊ะอาหาร ให้ทำ ความสะอาด ส่วนห้องน้ำใช้ร่วมกันได้ แต่ให้ผู้ติดเชื้อใช้คนสุดท้ายและหลังจากนั้นให้ทำความสะอาดล้างสารคัดหลั่งต่างๆ สำหรับผู้ที่ต้องดูแลผู้สูงอายุ ขอให้ใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง

 


ตรวจเชิงรุก – เจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกภายในชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย กทม. เมื่อวันที่ 3 พ.ค. หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนต้องสร้างโรงพยาบาลสนามรองรับ ขณะที่ กทม.เตรียมฉีดวัคซีนให้วันที่ 4 พ.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.khaosod.co.th/newspaper/newspaper-front-page/news_6377807

 

ADS Fix3
ADS Fix5