ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เจ้าอาวาสโอด! ชาวบ้านนำไก่ชนปล่อยเต็มวัด

เจ้าอาวาสโอด! ชาวบ้านนำไก่ชนปล่อยเต็มวัด

วันพฤหัสบดี 18 มิถุนายน 2563 ยอดเข้าชม 614
SHARE ON:

ไก่ชนแพ้แล้วปล่อยวัด พาพระที่อ่างทองเดือดร้อน  เจ้าอาวาสวอนหยุดปล่อยเพราะดูแลลำบาก

ได้รับรายงานว่า พบไก่ชนจำนวนมาก ที่บริเวณวัดพานิช (วัดใหม่) ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นไก่ชนที่ชาวบ้านนำไปชนแล้วแพ้ หรือไก่ชนที่ตาบอด แล้วเจ้าของสงสารไม่อยากฆ่า แต่นำมาปล่อยไว้ที่วัดเป็นจำนวนมาก

พระครูอุดมประชาสรรค์ (หลวงพ่อสังข์) เล่าให้ฟังว่า ที่บริเวณวัดพานิช จะมีไก่ชนและไก่แจ้จำนวนมาก ที่ชาวบ้านนำไปชนแล้วแพ้ หรือไก่ที่นำไปชนแล้วตาบอด จึงนำมาปล่อยไว้ที่บริเวณวัดเนื่องจากเจ้าของคงสงสารไม่อยากฆ่าไก่เหล่านี้ แต่นำมาปล่อยให้อยู่ในบริเวณวัดแทน  ที่ผ่านมาไก่ขยายพันธุ์เพิ่มขึ้นกว่า 40 ตัว

ส่วนใหญ่จะอาศัยนอนตามต้นไม้ และออกหากินในพื้นวัด พระต้องให้ข้าวก้นบาตรเป็นอาหาร  ตลอดระยะเวลา ไก่เหล่านี้มักสร้างปัญหาเรื่องการขับถ่ายเลอะเทอะ บางครั้งก็มีญาติโยมมาขอไปเลี้ยงแต่ทางวัดก็ไม่อยากให้ไป เนื่องจากกังวลว่าจะถูกนำไปชน หรือฆ่าเพื่อทำอาหาร

จึงวิงวอนถึงญาติโยมสาธุชนที่เลี้ยงไก่ชนว่า ในตอนนี้ที่วัดพานิช มีไก่ชนจำนวนมากแล้ว ไม่ต้องนำมาปล่อยเพิ่ม เนื่องจากได้สร้างปัญหาขับถ่ายเรียราด ส่งผลให้พื้นที่กุฏิพระ ศาลาบำเพ็ญกุศล ศาลาการเปรียญ หรือแม้แต่ห้องน้ำเกิดความสกปรก และเป็นภาระของพระที่จะต้องดูแลเลี้ยงดู และทำความสะอาด

ADS Fix3
ADS Fix5