ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง “ก้องศักดิ์” มองการณ์ไกล ปูทางสู่อาชีพใหม่ หลังตัดสินใจแขวนนวม

“ก้องศักดิ์” มองการณ์ไกล ปูทางสู่อาชีพใหม่ หลังตัดสินใจแขวนนวม

วันอาทิตย์ 18 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 277
SHARE ON:

 

 

“ก้องศักดิ์” มองการณ์ไกล ปูทางสู่อาชีพใหม่ หลังตัดสินใจแขวนนวม

“ซ้ายทางด่วน” ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของเข็มขัดแชมป์หลายรุ่นและนักมวยถ้วยพระราชทานฯ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย วัย 29 ปี กว่าจะมีวันนี้เจ้าตัวยอมรับ “เจ็บมาเยอะ” วางแผนปูทางสร้างอาชีพ หลังอิ่มตัวอาจผันงานอดิเรกเลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพในอนาคต

การเลี้ยงไก่ชนในปัจจุบันถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมอาชีพในท้องถิ่นชนบทและสร้างมูลค่าให้กับไก่ชน สำหรับ “ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” สนใจเลี้ยงไก่ชนมาตั้งแต่ยังเด็ก เริ่มต้นจากความผูกพันและมีใจรักเป็นทุนเดิม

 

 

“ผมชอบเลี้ยงไก่ชนมาตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ที่บ้านก็มีไก่เล็กๆ อายุราว 2-3 เดือนอยู่หลายสิบตัว ช่วงไหนที่ผมว่างจากการซ้อมมวย ก็จะกลับบ้านไปดูแลมันด้วยตัวเอง ส่วนช่วงติดซ้อมก็จะมีน้องเป็นคนช่วยดูแลแทน”

“ไก่อายุ 1-2 เดือนแรกมันจะกินเก่ง ผมจะจัดอาหารหมูให้เพื่อจะเจริญเติบโตได้ดี พอหลังจากอายุ 4 เดือนไปแล้ว ก็จะเปลี่ยนเป็นข้าวเปลือกหรือข้าวสุกเพื่อไม่ให้ไก่อ้วนเกินไป ซึ่งค่าใช้จ่ายก็จะลดลง”


“ไก่ชนพอเริ่มโตก็จะเลี้ยงยากขึ้นต้องดูแล ต้องพาออกกำลังกาย สัก 8 เดือนขึ้นไปก็เริ่มจับซ้อมได้แล้ว ไก่ชนก็เหมือนนักมวย ต้องสังเกตที่สายตาและสัญชาตญาณการต่อสู้ของมัน ถ้าไก่มันเก่ง ยิ่งซ้อมมันก็จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเป็นนักมวยยิ่งซ้อมก็จะพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ เหมือนกัน”

จากงานอดิเรกเลี้ยงไก่ด้วยใจรัก ก้องศักดิ์ อาจผันมายึดเป็นอาชีพหลักในอนาคต แต่ทั้งนี้เจ้าตัวเผยว่าจะต้องหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติม รวมถึงศึกษาข้อกำหนดของกฎหมาย เพื่อจะได้ปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้องด้วย


สำหรับ “ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ล่าสุดเพิ่งฝากผลงานในรายการวัน แชมเปียนชิพ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าตัวมีความตั้งใจว่า จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงในเวทีสากลต่อไป แฟนๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวในไฟต์ต่อๆ ไปของเจ้าตัวได้ทาง www.onefc.com เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ONE Championship.

ADS Fix3
ADS Fix5