ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ประยุทธ์ แถลงด่วน มาตรการคุมโควิด ไม่เคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์ แขวะ ส.ส.ฉีดวัคซีน

ประยุทธ์ แถลงด่วน มาตรการคุมโควิด ไม่เคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์ แขวะ ส.ส.ฉีดวัคซีน

วันเสาร์ 17 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 197
SHARE ON:

 

ประยุทธ์ แถลงด่วน มาตรการคุมโควิด ไม่เคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์ แขวะ ส.ส.ฉีดวัคซีน


ประยุทธ์ แถลงด่วน ราว 10 นาที ถึงมาตรการคุมโควิด ยืนยันชัดเจน ไม่เคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์ แขวะ ส.ส.ฉีดวัคซีน บอกปิดทีไร ก็ช้ำใจทุกครั้ง ห่วงคนตัวเล็กตัวน้อย


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 เม.ย. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงต้นการประชุมว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนในการบริหารสถานการณ์โควิดด้วยดีเสมอมา

ถึงแม้จะมีการแพร่ระบาดในช่วงที่สามที่มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ซึ่งเราก็ต้องปรับมาตรการตามความจำเป็น ตนเองก็มีข้อห่วงใยหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งเรื่องการจัดหาวัคซีน การฉีดวัคซีน การบริหารจัดการโควิดไม่ให้มีการแพร่ระบาด ในการตรวจสอบการคัดกรอง การใช้โรงพยาบาลสนาม และการเตรียมจัดหาวัคซีนทางเลือกให้กับภาคเอกชน เราไม่เคยหยุดยั้งการทำงาน ต้องขอขอบคุณคณะทำงาน ศบค. คณะทำงานกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้มีการประชุมหารือกันทุกวันในช่วงที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณในความเสียสละของท่านด้วย


ต่อมา หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะ ผอ.ศบค. ได้แถลงหลังการประชุม โดยแถลงราว 10 นาที ยืนยันว่าจะไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว ไม่มีการล็อกดาวน์ เพียงแต่อาจจะต้องลดระยะเวลาลงบ้าง

ทั้งนี้ นายกกล่าวต่อว่า มาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลออกมาทุกครั้ง ตนรู้สึกเจ็บปวดและหนักใจ เพราะรู้มาตรการจะมีผลกระทบต่อประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะห่วงใยผู้มีรายได้น้อย เพราะเป็นแหล่งทำมาหากินเป็นอาชีพของพวกท่านดังนั้นหลายๆอย่างผมไม่สามารถตัดสินไปทางใดทางหนึ่งได้โดยไม่คำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ในฐานะผมเป็นผู้รับผิดชอบก็จะพยายามแก้ปัญหาให้ดีที่สุด

นายกฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าการตัดสินใจมีความเจ็บปวดเพราะไม่อยากให้ทุกคนมีความเดือดร้อน แต่วันนี้ขอให้ยึดหลักว่าทุกคนต้องร่วมมือกัน ตนไม่เคยอาฆาตหรือแช่งใคร หรือโกรธเกลียดใคร เชื่อว่าไม่เช่นนี้นจะกลับเข้ามาสู่ตัวเอง ไม่ว่าใครจะรักหรือไม่รักตน ตนก็ต้องทำให้กับทุกคนอยู่แล้ว “ตอนนี้ก็มีส.สที่ร่วมมือกับผมมาฉีดวัคซีนแล้ว ขอให้พวกท่านดูก็แล้วกัน แต่การชุมนุมต่างๆแม้จะตามสิทธิของรัฐธรรมนูญ ต้องระวังไว้แล้วกัน ผมไม่ได้ขู่ ผมห้ามไม่ได้อยู่แล้ว” นายกฯ กล่าว

โดยในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกพระคติธรรมของสมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน ที่เคยประทานให้กำลังใจในการสู้โควิดเมื่อปี 2563 ว่า “ประเทศไทยต้องชนะ เมื่อถึงยามคับขันประชาชนต้องการผู้กล้าหาญ เมื่อถึงคราวปรึกษางานต้องการผู้ที่ไม่พูดพล่าม ไม่พูดไร้สาระ ไม่พูดสิ่งใดที่ไม่เป็นประโยชน์บิดเบือน”

 

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5