ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เพื่อนบ้านฉุน หมาจรบุกกัดไก่ชน ตัวเป็นหมื่น เกือบเกลี้ยงเล้า ชักปืนยิงขาพรุน

เพื่อนบ้านฉุน หมาจรบุกกัดไก่ชน ตัวเป็นหมื่น เกือบเกลี้ยงเล้า ชักปืนยิงขาพรุน

วันพฤหัสบดี 15 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 136
SHARE ON:

 

เพื่อนบ้านฉุน หมาจรบุกกัดไก่ชน ตัวเป็นหมื่น เกือบเกลี้ยงเล้า ชักปืนยิงขาพรุน


จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพสุนัขถูกยิงในกลุ่มคนรักสัตว์ เป็นภาพน้องหมาชื่อ “ไอ้คอสตอน” หมาจรจัด เพศผู้อายุ 3 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ที่ขาหน้าซ้าย ฝั่งขาหลัง 2 ข้างเป็นแผลใหญ่ เหตุเกิดที่หมู่ 5 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา


ล่าสุดวันที่ 9 ส.ค. นางศรีนภา ทรัพย์สะสม อายุ 50 ปี เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ตนรับเลี้ยงหมาจรจัดทั่วไป ที่มีคนนำมาปล่อยตามถนนกว่า 200 ตัว ส่วนตัวเป็นคนรักสัตว์ จึงรับเลี้ยงหมาเหล่านี้ จะให้กินอาหารวันละมื้อ เพื่อความอยู่รอด เว้นวันอาทิตย์ 1 วัน จะอดอาหารเพราะเป็นการเซฟอาหารที่มีอยู่ในจำนวนจำกัด


นางศรีนภากล่าวต่อว่า วันเกิดเหตุทราบว่ามีคนมารับซื้อของที่บ้าน จังหวะนั้นเจ้าคอสตอน แอบหลุดออกไปจากรั้ว เจ้าของยังไม่รู้ว่าหมาหลุดออกไป กระทั่งรุ่งขึ้น มีคนงานมาบอกว่า พบเจ้าคอสตอนอยู่หน้าประตูโรงงาน ที่ใช้เป็นที่พักพิงหมาจรจัดกว่า 100 ตัว มีเลือดออก เมื่อตรวจดูพบว่าถูกปืนยิงที่ขาจนได้รับบาดเจ็บ

นางศรีนภากล่าวต่อว่า จึงนำตัวมาที่บ้าน ขณะเดียวกันรู้ตัวคนยิงคือเจ้าของไก่เพื่อนบ้าน ที่อยู่ละแวกเดียวกัน บ้านคนเลี้ยงไก่อยู่กึ่งกลางระหว่างบ้านเอื้อรัก กับ ที่พักพิงหมา โดยหมาถูกยิงนับครั้งไม่ถ้วนที่ตายไป ได้ไกล่เกลี่ยกันแล้วแต่ก็ยังเกิดขึ้นอีกเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

“สาเหตุหมาถูกยิงเกิดจากหมาหลุดไปกัดไก่เพื่อนบ้าน หลังเกิดเหตุไกล่เกลี่ยทุกครั้ง แต่ก็ยังเกิดขึ้นอีกเป็นเรื่องที่สะเทือนใจมาก สำหรับคนรักสัตว์ทั่วไป มีอะไรมาบอกจะชดใช้ค่าเสียหายให้กันไปไม่สมควรยิงหมา” นางศรีนภากล่าว

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่เป็นคนยิงทราบว่า หมากัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้บ่อยมาก ขนาดไก่อยู่ในสุ่มหมายังมาตะครุบและกัดจนตาย ก่อนหน้านี้ที่บ้านใช้ตาข่ายกั้น แต่ก็ถูกหมากัดแทะจนขาดเข้ามากัดไก่ได้อีก จนไก่ชนไม่เหลือแล้ว วันเกิดเหตุเห็นตัวหนึ่งมากัดและทำลายสุ่มไก่และกัดไก่ได้คาปาก ด้วยความโมโห ที่ไล่ไม่ไป จึงใช้ปืนยิงไล่ไป ไม่รู้ว่ายิงถูกหมาหรือไม่ และเอาไก่ไปให้เจ้าของหมาดูเป็นหลักฐาน

 

 

 

 

 

 

ที่มา ข่าวสด

ADS Fix3
ADS Fix5