ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง งงกันทั้งบ้าน! แม่เป็ดฟักออกมาเป็นลูกไก่ ยันมีพ่อเป็น ไอ้โต้ง

งงกันทั้งบ้าน! แม่เป็ดฟักออกมาเป็นลูกไก่ ยันมีพ่อเป็น ไอ้โต้ง

วันจันทร์ 12 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 162
SHARE ON:

 

งงกันทั้งบ้าน! แม่เป็ดฟักออกมาเป็นลูกไก่ ยันมีพ่อเป็น ไอ้โต้ง

คู่รักต่างสายพันธุ์ ไก่ตัวผู้ผสมพันธุ์กับเป็ดตัวเมีย ออกไข่มา 22 ฟอง แม่เป็ดฟักรอดแค่ 2 ตัว แต่กลับงงกันทั้งบ้าน เพราะลูกเจี๊ยบที่เดินตามแม่ต้อยๆ คือ "ลูกไก่" ไม่ใช่ "ลูกเป็ด"

เวลา 16.00 น. วันที่ 11 เมษายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ หลังมีชาวบ้านใน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เล่ากันว่า มีไก่ผสมพันธุ์กับเป็ด แล้วออกลูกมาเป็นไก่ ทำเอาชาวบ้านต่างมึนงงว่าจะเป็นไปได้อย่างไร แต่ก็มีคนเห็นกับตาว่า ไก่ตัวผู้ผสมพันธุ์กับเป็ดตัวเมียจริงๆ

 

 

เมื่อไปถึงพบ นางนาค ชะวูรัมย์ อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 177 หมู่ 3 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน พาไปดูแม่เป็ด โดยแม่เป็ดยังเลี้ยงลูกของตัวเองซึ่งเป็นลูกไก่ เดินไปมาตามลานบ้าน โดยมีไก่ตัวผู้คอยตามประกบตลอดเวลา


นางนาค เล่าว่า เลี้ยงทั้งเป็ดและไก่ไว้ที่บ้าน ก่อนหน้านี้เห็นไก่ตัวผู้เดินเป็นคู่กับเป็ดตัวเมีย ก็ไม่ได้เอะใจ มาแปลกใจบ้างตอนที่เห็นไก่ไอ้โต้งขึ้นผสมพันธุ์กับเป็ดตัวเมีย คิดว่าสัตว์คงหยอกล้อกัน หลังจากนั้นแม่เป็ดได้ออกไข่มาเป็น "ไข่เป็ด" นับได้ 22 ฟอง ตนไม่ได้กินไข่ เพราะต้องการให้เป็ดขยายพันธุ์

 

 

"แต่มาแปลกใจอีกครั้งตอนที่ไข่เป็ดฟักออกมาเป็นลูกไก่ โดยออกมาเพียง 2 ตัว ต่อมาตายไป 1 ตัว ตอนนี้แม่เป็ดได้เลี้ยงลูกของตัวเอง ซึ่งเป็นลูกไก่อยู่ทุกวัน ส่วนตัวยืนยันว่าไข่ที่แม่เป็ดกก เป็นไข่เป็ด แต่ตอนที่ฟักออกมา เป็นลูกไก่ เพราะเลี้ยงมากับมือ ทำรังให้ไข่เองด้วย" นางนาค กล่าวยืนยัน

ขณะที่ นางทองแดง ดีบัวพา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 3 ต.บ้านด่าน เพื่อนบ้าน เล่าว่า ไก่ตัวผู้กับเป็ดตัวเมีย สองตัวนี้จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ตอนแรกไม่แปลก พอเห็นแม่เป็ดออกลูกมาเป็นไก่แล้วจึงแปลกใจ ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ไปได้ เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน 

 

 

ที่มา ไทยรัฐ

ADS Fix3
ADS Fix5