ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ป.ป.ส.ภ.5 ขายทอดตลาดทรัพย์สิน จากแก๊งค้าเฮโรอีน เป็นไก่ชน 111 ตัว

ป.ป.ส.ภ.5 ขายทอดตลาดทรัพย์สิน จากแก๊งค้าเฮโรอีน เป็นไก่ชน 111 ตัว

วันอาทิตย์ 04 เมษายน 2564 ยอดเข้าชม 221
SHARE ON:

 

ป.ป.ส. ขายไก่ชน 111 ตัว เป็นทรัพย์สิน ที่ยึดได้จากแก๊งค้าเฮโรอีน

 


ป.ป.ส.ภ.5 ขายทอดตลาดทรัพย์สิน จากแก๊งค้าเฮโรอีน เป็นไก่ชน 111 ตัว ตัวละ 500 – 3,500 บาท เพราะไม่เหมาะสมจะเก็บรักษา มีภาระค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564 ที่่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 4 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 คณะกรรมการป.ป.ส. นำโดยนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ส. ได้ทำการขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมจะเก็บรักษาไว้ ครั้งที่ 3/2564 ประเภทสิ่งมีชีวิต เป็นไก่ชน 111 ตัว

 


 

โดยการขายทอดตลาดดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทางป.ส. ร่วมกับป.ป.ส. จับกุมนางเจิ้งหยิ่ง แซ่หยั่ง อายุ 45 ปี และนายสมศักดิ์ พิทักษ์ภูพาน อายุ 34 ปี พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนักรวม 26.2 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนไปกับพัสดุผ่านส่งโดยบริษัทเอกชน และต่อมาเจ้าหน้าที่ยังขยายผลไปตรวจยึดของกลางเฮโรอีนได้เพิ่มเติมอีกประมาณ 10 กิโลกรัม ที่อ.เชียงแสน เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา

ซึ่งการขายทอดตลาดดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหามีบ้านพักอยู่ที่อ.เชียงแสน และมีตัวสั่งการใหญ่ชื่อนายรุ้ง ปัจจุบันคาดว่าหลบหนีอยู่ในสปป.ลาว โดยหลังก่อเหตุร่วมกันไปส่งกล่องพัสดุแล้วได้พากันขับรถไปตามถนนสายเชียงแสน-แม่สาย แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ที่ด่านตรวจแม่มะ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน

เมื่อไปตรวจค้นที่บ้านก็พบของกลางเพิ่มเติมและพบมีการเลี้ยงไก่ชนดังกล่าวเอาไว้เป็นจำนวนมากและเนื่องจากเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องมีภาระค่าอาหารและค่าเลียงดูอื่น ๆ จึงได้มีมติให้ทำการขยายทอดตลาดให้กับผู้สนใจดังกล่าว

โดยในครั้งนี้มีสำนักงานปศุสัตว์อ.เชียงแสน และผู้เชี่ยวชาญร่วมกันกำหนดราคากลางเริ่มต้นตั้งแต่ตัวละ 500-3,500 บาท ซึ่งรายได้ที่ได้จะเก็บรักษาไว้ที่ธนาคารและหากศาลพิพากษาคดีให้เจ้าของทรัพย์หลุดพ้นคดีทางป.ป.ส. ก็จะคืนเงินพร้อมดอกเบี้ยให้ต่อไป แต่หากการดำเนินคดีถึงที่สุดแล้วเจ้าของทรัพย์แพ้คดีเงินที่ได้จากการประมูลก็จะนำเข้ากองทุนป.ป.ส. เพื่อใข้ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

 

 

 

 

 

ที่มา  ข่าวสด

 

 

 

ADS Fix3
ADS Fix5