ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง รมว.ยธ. ต้อนรับ บิ๊กตู่ ร่วมเปิดอาคารใหม่ สถาปนา 130 ปี เกษตกรไก่ชน 300 คน ขอบคุณปลดล็อกให้สนามชนไก่เปิดชน

รมว.ยธ. ต้อนรับ บิ๊กตู่ ร่วมเปิดอาคารใหม่ สถาปนา 130 ปี เกษตกรไก่ชน 300 คน ขอบคุณปลดล็อกให้สนามชนไก่เปิดชน

วันศุกร์ 26 มีนาคม 2564 ยอดเข้าชม 192
SHARE ON:

 

 

รมว.ยธ. ต้อนรับ บิ๊กตู่ ร่วมเปิดอาคารใหม่ สถาปนา 130 ปี เกษตกรไก่ชน 300 คน ขอบคุณปลดล็อกให้สนามชนไก่เปิดชน


รมว.ยธ. ต้อนรับ บิ๊กตู่ ร่วมเปิดอาคารใหม่-ครบรอบสถาปนา 130 ปี เกษตกรไก่ชน 300 คน ขอบคุณปลดล็อกสนามชนไก่ “สมศักดิ์” เน้นทำงานเชิงรุกทำให้ทุกคนเข้าถึงความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม

 

 

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. เวลา 08.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม มีการจัดงาน ครบรอบวันสถาปนากระทรวงยุติธรรม 130 ปี โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว. นายธนวัชร  นิติกาญจนา ที่ปรึกษา รมว. นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม อธิบดีกรมต่างๆในกระทรวง ผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงยุติธรรมร่วมงาน

โดยในช่วงเช้ามีการทำบุญ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นเป็นการมอบเข็มเครื่องหมายยุติธรรมธำรง ประจำปี 2564 ให้กับบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ รางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น เข็มเครื่องหมายยุติธรรมธำรง รางวัลผลงานวิจัยดีเด่นของกระทรวงยุติธรรม และการมอบประกาศนียบัตรและเหรียญอาสาสมัครยุติธรรม

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่สถาปนากระทรวงยุติธรรมขึ้นเพื่อเป็นหน่วยงานในการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานผ่านนโยบายต่างๆ เพื่อมุ่งสร้างความยุติธรรมแก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว เน้นการเชื่อมโยงจากส่วนกลางไปยังภูมิภาค นับเป็นการวางรากฐานที่มั่นคง ในโอกาสครบรอบ 130 ปี ตนในฐานะ รมว.ยุติธรรม

ซึ่งเป็นผู้นำขององค์กร หวังที่จะมุ่งเน้นสร้างงานเชิงรุก ช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงสิทธิอย่างเท่าเทียมและรวดเร็วโดยไม่ต้องร้องขอ มุ่งเน้นการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด สร้างงานสร้างอาชีพและให้โอกาสคนที่เคยก้าวพลาด ไม่หวนกลับไปทำผิดซ้ำ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้สังคม ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และสานต่องานที่ผ่านมา เพื่อสร้างความสุขและเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนทั้งประเทศ

 

 

ซึ่งงานที่ผ่านมาจะสำเร็จไม่ได้หากขาดข้าราชการและภาคีเครือข่ายต่างๆ ตนจึงขอโอกาสนี้ขอบคุณทุกท่านที่ทำงานอย่างแข็งขันมาตลอด ตนหวังว่าจากนี้ต่อไปกระทรวงยุติธรรม จะทำงานเชิงรุกและแสดงพลังของชาวยุติธรรมให้ประชาชนเห็นว่าเราพร้อมที่จะช่วยแก้ปัญหา ให้ทุกคนเข้าถึงความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียม สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับทุกพื้นที่ทุกระดับ ภายใต้นโยบาย ยุติธรรมสร้างสุข ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน

จากนั้นเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม เดินทางมาร่วมประชุมรับฟังผลงานสำคัญ และเป็นประธานเปิดอาคารใหม่ของกระทรวงยุติธรรม โดยมี ตัวแทนเกษตกรไก่ชน 300 คน มาแสดงความขอบคุณหลังจากที่รัฐบาลเตรียมปลดล็อกสนามชนไก่

 

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ทุกอย่างต้องเป็นตามขั้นตอน รัฐบาลจะปลดล็อกให้ไปต่อได้ แต่ต้องมีการกำกับดูแลที่ชัดเจน และขอให้ทุกท่านทำตามกฎอย่างเคร่งครัด วันนี้ที่สำคัญที่สุดคือตัวเราในการช่วยกันป้องกัน และขอให้ทุกคนช่วยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ และผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ได้เข้าห้องประชุม เพื่อรับฟังการรายงานผลงานของกระทรวงยุติธรรม โดยได้มีการนำเสนอผลงานของ คณะทำงานชุดพิเศษ “พาลีปราบยา” ซึ่งมีตัวแทน 6 ชุดจากทั้งหมด 16 ชุดในการนำเสนอผลงาน โดยรายงานถึงความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนของเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ แต่ยังมีอุปสรรคเรื่องข้อกฎหมายและงบประมาณ นอกจากนี้ยังมีรายงานผลการปฏิบัติการตรวจสอบทุจริตฮั้วประมูลโครงการรัฐ

จากนั้น นายกฯและคณะได้เดินชม บูธนิทรรศการแสดงผลงานจากกรมและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และได้ ปลูกต้นสนฉัตร ที่บริเวณหน้าอาคารกระทรวงยุติธรรมแห่งใหม่

ต่อมาเวลา 13.30 น. กลุ่มชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์ ได้เข้ามอบกระเช้าขอบคุณ นายสมศักดิ์ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังจากที่ดีเอสไอให้ความช่วยเหลือประชาชน 222 คนที่เสียหายจากการซื้อปุ๋ย หลังสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินมีคำสั่งท้วงติงโครงการจัดซื้อปุ๋ย ของผู้ว่าราชการจังหวัดปุรีรัมย์และบริษัทขายปุ๋ย ซึ่งดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษเมื่อปี 2558 มีทั้งหมด 88 คดี มูลค่าความเสียหาย 42 ล้านบาท ซึ่งศาลชั้นต้น ตัดสินว่าประชาชนไม่ต้องชดใช้หนี้ ส่วนศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น และเพิ่มเติมว่าเป็นปุ๋ยปลอม

 

 

 

 

ที่มา   ข่าวสด 

 

 

 


 

ADS Fix3
ADS Fix5