ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง “ผู้ว่าฯ ปู” เฮ ได้กลับบ้านแล้วแห่ต้อนรับ เจอวิกฤติ 42 วัน ขอบคุณทุกคน

“ผู้ว่าฯ ปู” เฮ ได้กลับบ้านแล้วแห่ต้อนรับ เจอวิกฤติ 42 วัน ขอบคุณทุกคน

วันจันทร์ 22 มีนาคม 2564 ยอดเข้าชม 314
SHARE ON:

 

“ผู้ว่าฯ ปู” เฮ ได้กลับบ้านแล้วแห่ต้อนรับ เจอวิกฤติ 42 วัน ขอบคุณทุกคน

ศิริราชคืน “ผู้ว่าฯปูสู่สมุทรสาคร” แล้ว หลังใช้เวลาเกือบ 3 เดือนรักษาเต็มที่จนหายป่วย ด้านผู้ว่าฯซึ้งใจ ขอบคุณทีมแพทย์ที่ช่วยฉุดชีวิตจากความตาย บอกไม่คิดจะรอดได้กลับมาพบครอบครัวอีกครั้ง พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ แซวคนนำตัวเลขวันที่ออกจาก รพ.ไปซื้อหวย บอกให้เอาเวลาที่รักษาตัว 82 วันไปซื้อด้วย และเตรียมกลับบ้านสวนที่อ่างทองพักฟื้นต่อ ขณะที่แพทย์ศิริราชชี้จะนำการรักษาผู้ป่วยโควิดทุกรายของ รพ.ไปถอดบทเรียน ทำเป็นชุดการเรียนรู้การรักษาต่อไป ด้านสมุทรสาครลดระดับพื้นที่เป็นสีส้ม ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง 31 พ.ค. “สาธิต” มั่นใจคุมคลัสเตอร์บางแคได้ ศบค.ปรับวันกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน ส่วนวัคซีนลอตสอง 8 แสนโดสเตรียมกระจายฉีด 18 จังหวัด

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไทยขยับตัวเลขขึ้นมาเป็นหลักร้อยอีกครั้ง และยังพบผู้ติดเชื้อในหลายจังหวัดต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ว่าฯสมุทรสาครได้ฤกษ์เดินทางกลับถิ่นมหาชัยท่ามกลางประชาชนรอต้อนรับเนืองแน่น


“วิษณุ” ชี้อาจขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเช้าวันที่ 19 มี.ค.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ที่จะขยายเวลาการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าของเก่าจะหมด 31 มี.ค. จะต่ออายุหรือไม่ ไม่ทราบ เดี๋ยวรอฟังดู ไม่รู้เค้าจะว่าอย่างไร แต่คิดว่าน่าจะต้องขยายเพราะมันเกิดเคสที่ตลาดบางแคขึ้นมา และใกล้กับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งหยุดถึง 6 วันคงต้องคิดอีกแบบนึง อยู่ดีๆจะปล่อยอะไรได้หมดคงยาก แต่เค้าจะต่อกี่วันไม่ทราบ

 


 

มั่นใจคุมคลัสเตอร์บางแคได้
นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ถึงเรื่องคลัสเตอร์ที่ตลาดบางแค ที่พบผู้ติดเชื้อกระจายไปตามจังหวัดต่างๆจะควบคุมได้หรือไม่ นายสาธิตกล่าวว่า มีความพยายามควบคุมและตามหาผู้ติดเชื้อ หากเก็บได้ 100% จะไม่มีปัญหาอะไร ขณะนี้เก็บได้เกือบ100% แล้ว หากตรวจเชิงรุกและฉีดวัคซีนควบคู่ตามไปด้วยจะยิ่งเพิ่มมาตรการ ถ้าไล่หลังทันใน 14 วัน จะควบคุมได้ ที่กระจายไปตามจังหวัดต่างๆ เช่น สงขลามุกดาหาร ทีมจังหวัดควบคุมได้ มั่นใจว่าเราตามเก็บผู้ติดเชื้อที่กระจายไปตามจังหวัดต่างๆ

ติดเชื้อเพิ่ม 100 ราย ตาย 1
เวลา 11.30 น. พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค.แถลงสถานการณ์ประจำวันว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 100 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 96 ราย โดยมาจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 55 ราย มาจากการค้นหาเชิงรุกในชุมชน 41 รายเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 4 ราย ผู้ติดเชื้อสะสมมี 27,594 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นหญิงไทยอายุ 53 ปี ชาวสมุทรสาคร อาชีพพนักงานบริษัท มีโรคประจำตัวเบาหวาน กล้ามเนื้อหัวใจตาย หลังมีอาการวันที่ 3 ก.พ. เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลใน กทม. ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 1 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต พบว่ามีเกล็ดเลือดต่ำ มีเลือดออกทางสมอง ติดเชื้อในกระแสเลือด วันที่ 17 มี.ค.อาการแย่ลงไม่ตอบสนองต่อการรักษา และเสียชีวิต ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 90 ราย

ปรับสมุทรสาครเป็นพื้นที่สีส้ม
ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ. ศบค.เป็นประธานว่า ที่ประชุมเห็นชอบการปรับเขตพื้นที่สถานการณ์ จ.สมุทรสาคร จากพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) เป็นพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) ทำให้มีพื้นที่ควบคุมเป็น 9 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร กทม. สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี ตากราชบุรี ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังสูงมี 14 จังหวัด คือกาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระยอง ชลบุรี ระนอง ชุมพร สงขลา ยะลา นราธิวาส สำหรับมาตรการผ่อนคลายในพื้นที่สีส้มกับสีเหลืองมีความใกล้เคียงกัน โดยพื้นที่สีส้ม ร้านอาหาร สถานบันเทิง ผับ บาร์ ให้เปิดถึง 23.00 น. แต่พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) ให้เปิดถึง 24.00 น. กิจกรรมอื่นเปิดบริการตามปกติ

กำชับกระจายวัคซีนให้ทั่วถึง
นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบถึงแผนการจัดการหาวัคซีนในประเทศไทย วันที่ 24 ก.พ. ไทยได้วัคซีนจากซิโนแวคมา 2 แสนโดส เดือน มี.ค.จะได้อีก8 แสนโดส เดือน เม.ย.จะได้อีก 1 ล้านโดส ส่วนวัคซีนแอสตราเซเนกา ภายในเดือน มิ.ย.จะได้ 6 ล้านโดส เดือน ก.ค.-พ.ย. จะได้เดือนละ 10 ล้านโดสเดือน ธ.ค. จะได้มาอีก 5 ล้านโดส รวมทั้งสิ้น 63 ล้านโดส สำหรับแผนการฉีดแบ่งเป็น 2 ระยะ โดยระยะที่หนึ่ง ช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค. กลุ่มเป้าหมายคือบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าทั้งรัฐและเอกชน บุคคลที่มีโรคประจำตัว บุคคลที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโควิด-19

อีก 8 แสนโดสกระจาย 18 จว.
โฆษก ศบค.กล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. มีตัวเลขผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว 62,941 คน วันที่ 20 มี.ค. ไทยจะได้วัคซีนซิโนแวคมาเพิ่มอีก 8 แสนโดส จะกระจายให้กลุ่มเป้าหมายใน 18 จังหวัด ส่วนระยะที่ 2 ช่วงเดือน มิ.ย.-ธ.ค. ที่มีวัคซีนมากขึ้นและเพียงพอ จะกระจายไปยังกลุ่มเป้าหมายในระยะที่หนึ่งบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่นอกเหนือด่านหน้า ผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวผู้เดินทางระหว่างประเทศ ประชาชนทั่วไป นายกฯให้แนวคิดว่ากลุ่มนี้ให้ตีความไปถึงกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ประชาชนผู้มีรายได้น้อยผู้บริหารภาคราชการที่ต้องเดินทาง พระ ผู้นำศาสนา นักการทูต เจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศ นักธุรกิจต่างชาติ ชาวต่างชาติที่อยู่ระยะยาว รวมถึงแรงงานในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ

 


 

ปรับเวลากักตัวตั้งแต่ 1 เม.ย.
นพ.ทวีศิลป์กล่าวว่า สำหรับมาตรการการกักตัว เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ รายงานว่ารัฐบาลต้องใช้งบประมาณในส่วนนี้จำนวนมาก บางคนมีการเข้าออกประเทศถึง 7 ครั้งต่อปี ดังนั้นจะมีการปรับรูปแบบโดยให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาออกค่าใช้จ่าย โดยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป จะปรับสถานที่กักตัวให้เหลือเท่าที่จำเป็นและเหมาะสม ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป ที่คาดว่าจะมีการกระจายวัคซีนแล้วจะปรับรูปแบบเป็นสถานที่คุมไว้สังเกต โดยผู้ที่จะเดินทางเข้ามาจากเดิมที่ต้องมีใบรับรองการบินกับผลการตรวจโควิด-19 เหลือเพียงผลการตรวจโควิด-19 อย่างเดียว

กักตัวของรัฐทำได้ 5 กิจกรรม
โฆษก ศบค.กล่าวต่อว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. -30 มิ.ย. จะให้ผู้ที่เข้าสถานที่กักตัวของรัฐทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น 5 กิจกรรม ได้แก่ ใช้ห้องฟิตเนสออกกำลังกายกลางแจ้ง ใช้สระว่ายน้ำ ปั่นจักรยานในพื้นที่ปิด ซื้อสินค้าและอาหารจากภายนอก จากนั้นวันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย. รับประทานอาหารในห้อง อาหารของโรงแรมได้ รวมถึงใช้บริการนวดเพื่อสุขภาพได้และตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. จะกำหนดให้มีการกักตัวเฉพาะบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติกำหนด นอกจากนี้ ยังเห็นชอบการปรับลดระยะเวลากักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วและยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป ให้ลดระยะเวลากักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน เว้นแต่กรณีผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ที่กระทรวงสาธารณสุขยังกำหนดว่าต้องกักตัว 14 วัน

สงกรานต์ไม่ฉีดน้ำ–ต่ออายุ พ.ร.ก.
นพ.ทวีศิลป์กล่าวด้วยว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ยังเห็นชอบแนวทางการจัดกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์ โดยกิจกรรมที่จัดได้ ได้แก่ สรงน้ำพระ กิจกรรมอื่นๆ ทางศาสนาการจัดพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ตามประเพณีนิยม หรือรูปแบบที่กระทรวงวัฒนธรรมกำหนดอนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัดเพื่อไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดได้ทุกท้องที่ แต่งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากประกอบด้วยงดรวมกลุ่มเล่นสาดน้ำ งดการจัดคอนเสิร์ต งดการจัดกิจกรรมที่มีการสัมผัสกันใกล้ชิดคืองดประแป้งและงดเล่นปาร์ตี้โฟม ส่วนกิจกรรมอื่นๆให้อยู่ในดุลพินิจคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ภาพการสาดน้ำจะไม่เกิดขึ้นในเทศกาลสงกรานต์นี้ แต่ย้อนกลับไปจัดงานแบบวิถีไทยดั้งเดิม ไม่ได้มีการพูดเรื่องกฎหมายหรือว่าจะไปบังคับ แต่ขอความร่วมมือประชาชนที่ประชุมยังเห็นชอบขยายระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ออกไป 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-31 พ.ค.

กำชับตลาดเข้า–ออกทางเดียว
นพ.ทวีศิลป์กล่าวตอนท้ายว่าในที่ประชุม นายกฯมีข้อห่วงใย โดยเน้นย้ำว่าช่วงนี้ขอให้ผู้ที่ประกอบกิจการกิจกรรมทั้งหลาย พิจารณาขอบเขตของอาณาบริเวณพื้นที่ที่จะใช้จัดกิจกรรมกิจการให้ชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงนี้ตลาดเป็นเรื่องที่น่ากังวลและให้ความห่วงใยมาก ช่องทางเข้าออกจะต้องใช้เพียงช่องทางเดียว โดยได้บอกไปยัง รมว.มหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อเน้นย้ำไปหลายครั้ง รวมไปถึงเรื่องความเหมาะสมขนาดของกิจการกิจกรรม สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ เว้นระยะห่าง มีจุดวัดอุณหภูมิ มีที่ให้บริการล้างมือ ใช้แอปพลิเคชัน หมอชนะ ไทยชนะ ที่สำคัญที่สุดช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลในครั้งนี้คือการดื่ม การขาดสติจากการดื่มสุรา

สงกรานต์งดขายสุราลดตาย
โฆษก ศบค.กล่าวอีกว่า นายกฯบอกด้วยว่า ขอด้วยแล้วกันในครั้งนี้ ถึงแม้จะผ่อนคลายขึ้นมามาก แต่สติที่เรายังดีอยู่จะช่วยให้ทำงานด้านนี้ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องการเห็นภาพของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เราจะต้องมารายงานกัน ปีก่อนได้ขอความร่วมมือจังหวัดในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ ได้มาแถลงว่าแต่ละจังหวัดจะงดการขายสุรา จะทำให้ตัวเลขของการเสียชีวิตต่ำที่สุดจากที่เคยมีมา ดังนั้น เมื่อการงดดื่มหรืองดจำหน่ายสุรารวมกับตัวเลขจากโควิด-19 แล้ว ไม่ทำให้เกิดตัวเลขการเสียชีวิตได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดว่าจะประกาศใช้อย่างไร ประชาชนจะให้ความร่วมมือกันอย่างไร ถ้าทุกคนร่วมมือกันเราจะปลอดโควิด-19 การบาดเจ็บและการเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากการดื่มสุราก็จะลดน้อยลงไปด้วย

จ่อผ่อนคลาย “ไก่ชน-มวย-วัว-ม้า”
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยภายหลังร่วมประชุม ศบค.ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ห่วงใยถึงการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ และหารือถึงการคลายล็อก ทำให้คิดถึงกีฬาพื้นบ้าน เช่น ไก่ชน มวย ม้า วัวชน จึงเสนอที่ประชุมให้เปิดการแข่งขัน โดยไม่ต้องมีผู้เข้าชม โดยถ่ายทอดสดการแข่งขันแบบไลฟ์สดได้ เมื่อสถาน– การณ์ดีขึ้น จะค่อยๆทยอยเปิดให้มีผู้เข้าชมในสนาม สิ่งที่จะได้ประโยชน์ตามมาคือคนที่ทำงานในซุ้มไก่จะมีงานทำมีรายได้ ปัจจุบันพบว่า ใน 1 หมู่บ้านจะมีคนที่ทำงานเกี่ยวกับซุ้มไก่ เช่น คนเลี้ยงไก่ ให้น้ำไก่ ประมาณหมู่บ้านละ 10 คน หากเปิดตรงนี้ได้คาดว่าจะสร้างงานได้ถึง 8 แสนคน ไม่รวมค่ายมวย สนามม้า สนามวัว ที่มีลักษณะคล้ายกัน นายกฯ เห็นด้วยกับแนวทางนี้และสั่งการให้ผู้บริหารไปวางแผนและเร่งดำเนินการ แต่หากเปิดให้ทำกิจกรรมแล้ว ทุกคนต้องรักษากฎเกณฑ์ ต้องห้ามเข้าอย่างเด็ดขาด

ศิริราช “คืนผู้ว่าฯปูสู่สาคร” แล้ว
อีกด้านที่ รพ.ศิริราช เวลา 10.00 น. ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผอ.รพ.ศิริราช นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาครหรือผู้ว่าฯปู ร่วมแถลงข่าวการส่งตัวผู้ว่าฯสมุทรสาคร จาก รพ.กลับสมุทรสาคร รศ.นพ.นิธิพัฒน์ กล่าวลำดับเหตุการณ์และการรักษา ว่า ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เข้ารักษาโควิดที่ รพ.ศิริราชรวม 82 วัน อยู่ในไอซียูโควิด 34 วัน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 42 วัน อยู่ที่หออภิบาลการหายใจอีก 23 วัน ก่อนย้ายมาพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ ทำให้เรียนรู้ว่าปกติผู้ป่วยโควิด 2-3 สัปดาห์ อาการหนักเมื่อให้ยาจะค่อยๆดีขึ้น ปัจจัยที่ช่วยเสริมให้อาการของผู้ว่าฯดีขึ้น มาจากต้นทุนสุขภาพที่ดี ทีมแพทย์พยาบาลที่ทุ่มเท การสนับสนุนจากครอบครัว ที่สำคัญคือความมุ่งมั่นของตัวผู้ว่าฯเอง จากนี้หลังกลับไปพักฟื้นที่อ่างทองภูมิลำเนาเดิม ยังขอให้งดเยี่ยมและให้เวิร์กฟรอมโฮม ทั้งนี้ การรักษาผู้ป่วยโควิดทุกรายของ รพ.ศิริราช จะถูกถอดบทเรียน ทำเป็นชุดการเรียนรู้การรักษาต่อไป สำหรับการตรวจหาภูมิคุ้มกันผู้ว่าฯ ผลตรวจไม่พบ เป็นไปได้ว่ามีภูมิระยะสั้น จึงได้พิจารณาฉีดวัคซีนซิโนแวคให้กับผู้ว่าฯ

ขอบคุณหมอฉุดชีวิตจากความตาย
ขณะที่นายวีระศักดิ์ซึ่งมีสีหน้ายิ้มแย้มสดใส กล่าวขอบคุณด้วยน้ำเสียงสั่นเครือด้วยความตื้นตันใจทีมคณะแพทย์ทุกคนที่รักษาจนสามารถมานั่งแถลงข่าวในวันนี้ได้และเล่าว่า ช่วงที่เข้ารับการรักษาใน รพ.ไม่รู้สึกตัวนานถึง 42 วัน พอตื่นขึ้นมายังพูดไม่ได้ เพราะใส่ท่อช่วยหายใจ ถึงวันนี้รู้สึกแปลกใจว่า มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ต้องขอบคุณคณะแพทย์ที่รักษา ช่วยยืดชีวิตจากความตาย รวมทั้งเข้าไปช่วยดูแลรักษาชาวสมุทรสาคร อาการป่วยของตนมาจากการทำงานลงหลายพื้นที่ประกอบช่วงนั้นมีการคัดค้าน รพ.สนาม จึงคิดให้ไปตั้งที่หน้าจวนผู้ว่าฯ เพราะคงไม่มีคนต้าน เมื่อต้องตรวจโควิด คิดว่าตนเองน่าจะเจอเชื้อ เพราะไปมาหลายที่ แต่คิดว่าหากป่วยก็แค่ 14 วันไม่น่าจะมีอะไร แต่กลับรุนแรง อาการหนักกว่าที่คาดคิด จึงรู้ว่าโควิดไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง ไม่เชื่อว่าจากวันนั้นจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ขอบคุณกำลังใจจากทุกภาคส่วน ทั้งในจังหวัดสมุทรสาคร หรือจังหวัดที่เคยรับราชการ และเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ที่ได้รับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และได้พระราชทาน แจกันดอกไม้มาเยี่ยมไข้ให้กำลังใจเป็นประจำ

 

กลับไปทำงานด้วยใจเต็มร้อย
นายวีระศักดิ์กล่าวด้วยว่า ที่หลายคนสงสัยว่าดูแลตัวเองอย่างไร ทำให้มีแค่ภรรยาติดเชื้อ เรื่องนี้ต้องยกให้กับหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ยังห่วงงานในสมุทรสาคร ที่ต้องการการฟื้นฟูเยียวยาอย่างมาก แม้ทราบว่าจะมีการปรับลดจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดงเป็นสีส้ม รวมทั้งมีการเร่งฉีดวัคซีนแล้ว แต่คนในพื้นที่ยังเดือดร้อน รู้สึกไม่เหมือนเดิม จากนี้จะกลับไปทำงานด้วยกำลังใจเต็มร้อย แม้ว่าร่างกายจะยังไม่เต็มที่ ไม่เกิน 1 เดือน คงจะลงพื้นที่ทำงานได้ พร้อมฝากทุกคนอย่าลืมไปทานอาหารทะเลที่อร่อยของสมุทรสาคร พร้อมกล่าวติดตลกว่าเพิ่งรู้หลายคนที่เอาใจช่วยตน นิยมเล่นหวย พอรู้ว่าจะออกจาก รพ.วันที่ 19 มี.ค. ก็นำไปเล่นเลยถูกกันเยอะ ครั้งนี้ตนอยู่ รพ.นาน 82 วัน ใส่เครื่องช่วยหายใจนาน 42 วัน ไม่รู้จะถูกนำไปเล่นกันหรือไม่ ทั้งนี้ระหว่างแถลงข่าวนางชุติพร ภรรยาและน้องน้ำหวานบุตรสาว ได้มาให้กำลังใจผู้ว่าฯสมุทรสาครตลอดเวลาและคอยประคองขึ้นรถ โดยมี ศ.นพ.ประสิทธิ์ พร้อมรศ.นพ.นิธิพัฒน์ ร่วมขึ้นรถตู้ รพ.ศิริราชไปส่งที่สมุทรสาคร จากนั้นจึงจะกลับไปพักฟื้นที่ จ.อ่างทอง

 


 

ชาวสมุทรสาครหลั่งไหลมาต้อนรับ
เวลา 12.00 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.สมุทรสาคร เดินทางมาถึงศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล โดยรถตู้สีขาวทะเบียน ฮฐ 4620 กรุงเทพ-มหานคร มีนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยาเดินทางมาด้วยโดยรถตู้อีกคันมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง สองรอง ผวจ.สมุทรสาคร ข้าราชการ ผู้แทนภาคเอกชนและชาวสมุทรสาครจำนวนมากมารอต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ผู้ที่มารอรับ ผวจ.สมุทรสาครส่งเสียงโห่ร้องไชโยตะโกนว่าคิดถึงจังเลย ผู้ว่าฯสู้ๆ ซึ่ง ผวจ.สมุทรสาคร ได้ทักทายผู้ที่มารอต้อนรับและกล่าวว่าขอบคุณมาก ก่อนเดินขึ้นไปที่ห้องประชุมบนศาลากลางจังหวัด พบปะบรรดาข้าราชการที่คอยต้อนรับ

เชื่อโควิดระบาดต้องมีจุดจบ
นายวีระศักดิ์กล่าวกับข้าราชการที่มาต้อนรับว่า การกลับมาจังหวัดสมุทรสาคร อยากบอกสั้นๆ คำเดียว คือ รักและคิดถึง สมุทรสาครไม่ใช่บ้านก็เหมือนบ้าน เพราะเราอยู่ที่นี่ไม่มีคำว่าหยุดราชการ เสาร์-อาทิตย์ ทำงานเต็มที่เต็มกำลัง เพราะปัญหาที่สมุทรสาครแม้จะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่ปัญหาเยอะ เราก็ยิ่งต้องทำงานเยอะ แต่ทั้งหมดบอกให้รู้ว่าผู้ว่าฯตั้งใจทำงาน แล้วกระบวนการทำงาน ได้รับความร่วมมือจากพวกเราเป็นอย่างดี วันนี้สถานการณ์โควิด-19 เป็นบททดสอบที่สำคัญ ยอมรับว่าส่วนหนึ่งคนที่เป็นผู้ว่าฯต้องรับผิดชอบ คงไม่ปล่อยให้โควิดระบาดที่สมุทรสาคร การระบาดครั้งนี้ต้องมีจุดจบ ต้องสามารถที่จะยืนขึ้นมาได้ด้วยลำแข้งของตนเอง สมุทรสาครได้รับความช่วยเหลือจากที่อื่นมาเยอะแยะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคนสมุทรสาครกันเองเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่ง ขอเป็นกำลังใจให้คนสมุทรสาครทุกคน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราจะประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโควิด-19 ในเร็ววัน

ครอบครัวเตรียมบ้านสวนเป็นที่พักฟื้น
ส่วนที่ จ.อ่างทองผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ได้มีการทำความสะอาดบ้านสวนริมน้ำของนายวีระศักดิ์ ผวจ.สมุทรสาคร อยู่เลขที่ 111 ม.6 ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ ที่เป็นบ้านสวนริมนามีบรรยากาศร่มรื่น เตรียมความพร้อมไว้เป็นสถานที่พักฟื้นร่างกายของนายวีระศักดิ์ โดยที่หน้าบ้านมีการติดป้ายประกาศงดเข้าเยี่ยม เพื่อป้องกันการติดเชื้อแทรกซ้อน

ชาวแคมป์ก่อสร้างติดโควิด 15 ราย
วันเดียวกันเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่จาก รพ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เดินทางไปที่แคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัทแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 117 ซอยย่อยภานุวงศ์ 7 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ รับตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พบจากการคัดกรองเชิงรุกรวม 12 ราย เป็นชาวไทย 5 ราย ชาวกัมพูชา 6 ราย ชาวเมียนมา 1 ราย ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สมุทรปราการ เบื้องต้นผู้ป่วยที่ติดเชื้อทั้งหมดไม่แสดงอาการ ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ป่วยอยู่ระหว่างสอบสวน แต่ทราบว่าผู้ป่วยที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง มีบ้านอยู่ย่านบางแค นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่นำตัวกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดอีก 40 รายไปตรวจหาเชื้อ และสั่งปิดแคมป์ห้ามคนเข้าออก ต่อมาจากผลตรวจกลุ่มเสี่ยง พบชาวกัมพูชาติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็นผู้ติดเชื้อในแคมป์นี้ 15 ราย

แม่ค้าไก่ติดโควิด–ปิด 3 ตลาดนัด
ที่ จ.สุพรรณบุรี ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 ของจังหวัด พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่อีก 1 ราย เป็นแม่ค้าขายเนื้อไก่ อายุ 50 ปี ชาว อ.ศรีประจันต์ หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ออกตรวจเชิงรุกที่ตลาดนัดบ้านไร่ หมู่ที่ 1 ตำบลวังน้ำซับ พร้อมมีการสั่งปิดตลาดนัด 3 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.-3 เม.ย. ได้แก่ ตลาดนัดห้าแยกบ้านกร่าง หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกร่าง ตลาดนัดบ้านไร่ และร้านค้าแผงลอยริมถนน หมู่ที่ 1 ตำบลวังน้ำซับ ตลาดนัดสหกรณ์ศรีประจันต์ หมู่ที่ 2 ตำบลศรีประจันต์

ส่วนที่ จ.นนทบุรี ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จังหวัดนนทบุรี รายงานพบผู้ป่วยเพิ่ม 4 คน ที่มาจากสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรวม 2 ราย จากตลาดบางแค 1 คน และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 1 คน

พระราชทานรถตรวจโควิด–19
ก่อนหน้านี้ในเวลา 08.00 น. ที่พระลานพระราชวังดุสิต สำนักพระราชวัง ได้ตรวจรับรถเอกซเรย์ระบบดิจิทัลคันแรกในประเทศไทยที่มีระบบ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ทันสมัยที่สุด ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างขึ้น พระราชทานแก่กระทรวงสาธารณสุข สำหรับนำไปสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ อันเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพทางการแพทย์ในการป้องกันดูแลสุขภาพอนามัยประชาชนอย่างครบวงจร เพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19

ต่างประเทศฉีดแอสตราฯต่อ
สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทแอสตราเซเนกา คณะกรรมการประเมินความปลอดภัยของสำนักงานเวชภัณฑ์แห่งชาติยุโรป ได้ระบุว่า ไม่พบหลักฐานว่าอาการลิ่มเลือดมีความเกี่ยวข้องกับวัคซีน กระนั้นอาการลิ่มเลือดที่เกิดขึ้นหลังจากได้รับวัคซีนถือเป็นเรื่องที่ปกติแล้วยากจะเกิดขึ้นและผิดธรรมดา จะต้องมีการตรวจสอบต่อไปว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ด้วยเหตุนี้จึงได้ข้อสรุปทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจนว่าวัคซีนปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ หลังจากถ้อยคำแถลงดังกล่าว ได้ทำให้รัฐบาลอิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี โปรตุเกส สเปน เนเธอร์แลนด์ อินโดนีเซีย ตัดสินใจยกเลิกคำสั่งระงับการฉีดวัคซีน และเตรียมเดินหน้ากระบวนการฉีดวัคซีนทั่วประเทศต่อไป แต่สวีเดนระบุว่าขอเวลาในการตัดสินใจ ส่วนที่ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อใน
วันเดียวทำสถิติ 7,103 คน เช่นเดียวกับอินเดีย พบผู้ติดเชื้อในวันเดียวสูงสุดรอบ 4 เดือน 39,726คน

 

ADS Fix3
ADS Fix5