ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง มารู้จักตำนานไก่ชนลำพูน ฉายาเครื่องจักรสังหาร

มารู้จักตำนานไก่ชนลำพูน ฉายาเครื่องจักรสังหาร

วันอาทิตย์ 06 กันยายน 2563 ยอดเข้าชม 632
SHARE ON:

                                                                                                                                                         

                  มารู้จักตำนานไก่ชนลำพูน ฉายาเครื่องจักรสังหาร “เจ้าเทาสมจิตร” หรือที่รู้จักกัน “เจ้าม้าสีหมอก”
                  ไก่ชนออนไลน์วันนี้ขอตามลอย ตามลายไก่พม่าตัวเก่ง ที่ได้ฉายาเครื่องจักสังหาร เป็นไก่ชนลำพูนตัวดังในอดีตโดยเฉพาะเมื่อพูดถึงไก่ชนลำพูน หลายคนอาจจะคิดว่าไก่ชนลำพูนนอกจากไก่ชนบ้านเหล่าป่าก๋อยแล้ว ไก่ชนลำพูนยังเคยมีไก่พม่าตัวเก่ง ตัวดังในอดีตอีกตัวนั้นคือ เจ้าเทาสมจิตร หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ “เจ้าม้าสีหมอก”

เจ้าม้าสีหมอก เป็นไก่ชนลำพูนที่เกิดจากพี่สำราญ  
                เจ้าของซุ้ม ส.สำราญ ต.มะกอก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เป็นคนเพาะพัฒนาเจ้าม้าสีหมอกขึ้นมา เจ้าม้าสีหมอกเกิดจากพ่อไก่ซื่อ “เจ้าเทพสำราญ” เป็นการผสมกันแบบลงตัว จากสายดั่งเดิมของพี่ราญ + ผสมกับสาย มาราโดน่า พี่หล้าบ้านแซมเป็นไก่สายดังและเก่ง + สายสันป่าตอง + สาย กำนันหล้าสายเจ้านกเขา เป็นการบรีดเดอร์จากไก่ดังสายเลือดเก่งภาคเหนือ จากนั้นพอโตเป็นหนุ่มได้ขายต่อแรก ให้กับ ซุ้ม ส.สมจิตร ในราคา 5000 บาท เพื่อเลี้ยงออกชน ด้วยฝีมือ เชิงชนเจ้าม้าสีหมอก ที่มีเหลี่ยมไก่พม่าม้าล่อสั้น หันตบ ดักตี เป็นไก่ไอคิว เหลี่ยมดีแผลคม แม่นตามาก ขยันออกอาวุธ คู่ตีเข้าชนด้วยยากจึงถูกเลี้ยงออกชนแพง

 

ผ่านสถิติการชนชนะทั้งหมด 4 ไฟท์
ไฟท์ที่ 1 สนามต้นเงิน จ.เชียงใหม่ เดิมพัน 22,000 ชนะอันกับหน่อย 

ไฟท์ที่ 2 เจ้าม้าสีหมอก vs สารภี ช. เดิมพัน 440,000 วันเสาร์ที่ 7 พ.ค. 54 ที่สนามกาดสมานชัย หรือ สนามบ้านม้า จ.ลำพูน ชนกับ สารภี ช.( เชียงใหม่ ) เดิมพันข้างละ 220,000 ชนะอันกับหน่อย

ไฟท์ที่ 3 เจ้าม้าสีหมอก vs ไชยปราการ เดิมพัน 1 ล้าน 1 แสน ใช้เวลา 16 นาที วันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. 54 ที่สนามกาดสมานชัย หรือ สนามบ้านม้า จ.ลำพูน ชนกับ ไชยปราการ ( เชียงใหม่ ) เดิมพันข้างละ 5 แสน 5 หมื่น ชนะไม่เต็มอัน 

ไฟท์ที่ 4 เจ้าม้าสีหมอก vs พะเยา เดิมพัน 440,000 ใช้เวลา 12 นาที วันเสาร์ที่ 23 ก.ค. 54 ที่สนามชนไก่แม่สาย 3 แผ่นดิน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชนกับไก่พม่าสีสามาจาก อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เดิมพันข้างละ 220,000 ม้วนเดียวจบ 

                  จากนั้นเจ้าม้าสีหมอกก็ได้ทำการย้ายค่ายอีกครั้ง สู่สุรัสสาฟาร์ม ของเฮียมุ้ย (โคราช) เมื่อ 3 ธค.2554 ด้วยค่าตัว 529,9990 บาท (สถิติสูงสุดสมัยนั้น)  เจ้าม้าสีหมอก จึงกลายเป็นสุดยอดพ่อพันธุ์ม้าล่อรำวง เบอร์1 ของภาคเหนือและเป็นไก่ชนยอดไก่ชนลำพูนที่ค่าตัวแพงที่สุดตัวแรกของประเทศในขณะนั้น  

                 หลังจากสร้างชื้อเสียงมากมายและย้ายค่ายสู่ “สุรัสสาฟาร์ม” จังหวัดนคราชสีมา เจ้าม้าสีหมอกก็ขึ้นแท่นเป็นพ่อพันธ์หลักผลิตทายาทออกจำหน่ายสู้ผุ้เลี้ยงไก่ชนมากมาย ปัจจุบันเจ้ามาสีหมอกได้เสียชิวิต และทิ้งเหล่ากอลูกหลานไว้สืบสานสายพันธ์ไก่ชนเก่งในวงการไก่ชน และผู้ที่ชอบบรีดเดอร์มากมาย เป็นไก่ชนลำพูน ไก่ดังตัวเก่งระดับประเทศที่ไก่ชนออนไลน์นำเอามาบอกกล่าวเล่าสู่กันฟัง ก็เพื่อชาวไก่ชนออนไลน์ทุกท่านจะได้ศึกษาที่มาที่ไป และเป็นกำลังใจสำหรับนักพัฒนาสายพันธ์ไก่ชนออนไลน์ ให้มีไก่เก่งออกมาประดับวงการไก่ชนบ้านเราต่อไป

 

ขอบคุณเจ้าของข้อมูล  https://kaichononline.com

ADS Fix3
ADS Fix5