ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง โลกโซเชียลมีคลิปกลุ่มพระสงฆ์ตั้งซุ้มไก่ชน ชื่อ “ซุ้มไก่ชนเสือเหลือง 90 ภาคเหนือ

โลกโซเชียลมีคลิปกลุ่มพระสงฆ์ตั้งซุ้มไก่ชน ชื่อ “ซุ้มไก่ชนเสือเหลือง 90 ภาคเหนือ

วันพฤหัสบดี 03 กันยายน 2563 ยอดเข้าชม 142
SHARE ON:

 

           


โลกโซเชียล (งง) หลังมีคลิปกลุ่มพระสงฆ์ตั้งซุ้มไก่ชน ชื่อ “ซุ้มไก่ชนเสือเหลือง 90 ภาคเหนือ” ทางตร.ภาค 5 เร่งควานหาพระสงฆ์กลุ่มนี้ ด้านโลกออนไลน์ติงไม่เหมาะสม พร้อมเปรียบเทียบกรณีภาพวาดพระพุทธรูปปางอุลตร้าแมน

มีการแชร์คลิปบนโลกสังคมออนไลน์ โดยเป็นภาพพระสงฆ์กลุ่มหนึ่ง มีการตั้งซุ้มไก่ชนและนำไก่มาประลองกัน ในสังเวียนของวัดแห่งหนึ่งในภาคเหนือ โดยมีการตั้งซุ้มชื่อว่า “ซุ้มไก่ชนเสือเหลือง 90 ภาคเหนือ”

 

    

 

ทั้งนี้ในคลิปนี้พบว่ามีการตั้งเต้นท์บังแดดบังฝนคลุมสังเวียนไก่ และรอบเต้นท์ยังมีผ้าเหลืองไว้บังแสงแดดอีกด้วย โดยสังเวียนไก่แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับศาลาและพระเจดีย์ ยังไม่ทราบว่าอยู่ในพื้นที่ใด จากสำเนียงการพูดของพระที่นำไก่ชน มาประลองฝีมือครั้งนี้ มีสำเนียงการพูดจาภาษาภาคเหนือ

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 5 กำลังดำเนินการตรวจสอบว่า “ซุ้มไก่ชนเสือเหลือง 90 ภาคเหนือ” ตั้งอยู่ในพื้นที่ใด จังหวัดใด มีการจัดตั้งขออนุญาตการจัดตั้งซุ้มสังเวียนไก่ชนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพื่อดำเนินการกันต่อไป แต่ปรากฏว่าขณะนี้เพจนี้ได้ปิดเพจไปแล้ว

ด้านในโลกสังคมออนไลน์เองมีการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะพูดถึงความไม่เหมาะสมของพระสงฆ์กลุ่มนี้ เพราะเป็นการทรมานสัตว์รวมถึงการเป็นพระสงฆ์เอง ก็ต้องละทางโลก นอกจากนี้ยังมีการนำไปเปรียบเทียบกับกรณีภาพวาดพระพุทธรูปปางอุลตร้าแมนอีกด้วย

ที่มา : ไก่ชน, ไก่ชนออนไลน์

ADS Fix3
ADS Fix5