ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ถึงบางอ้อทำไมรัฐถึงไม่ส่งเสริมการเปิดบ่อนชนไก่แบบเสรีซะที

ถึงบางอ้อทำไมรัฐถึงไม่ส่งเสริมการเปิดบ่อนชนไก่แบบเสรีซะที

วันศุกร์ 28 สิงหาคม 2563 ยอดเข้าชม 103
SHARE ON:

 

         
 

ถึงบางอ้อทำไมรัฐถึงไม่ส่งเสริมการเปิดบ่อนชนไก่แบบเสรี 
เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ชาวไก่ชนออนไลน์ ถกเถียงกันมาแสนนานครับ ว่าเหตุไดรัฐถึงไม่ยอมส่งเสริมกีฬาชนไก่ ให้มันเป็นเรื่องเป็นราวซักที มีแต่ข่าว ทหาร ตำรวจ จับบ่อนนั้นที บ่อนนี้ที เพื่อไขข้อข้องใจและอยากจะรู้ความจริง ไก่ชนออนไลน์ลองไปค้นหาข้อมูลเก่าๆ ที่พอจะข้นหาได้ถึงกับร้องอ้อกันเลยเมื่อเห็น ที่เราเข้าใจมาตลอด ว่าประเทศไทยเราเป็นเมืองพุธ มันผิดหมดรับ แท้จริงแล้วเป็นแบบนี้ตามเอกสารแต่บอกไว้ก่อนนะครับเป็นข้อมูลเก่า ในราชกิจจานุเบกษา ปี 2540 ((ปัจจุบันอาจจะเปลี่ยนไปบางข้อ)) เป็นคำตอบจากกระทรวงมหาดไทย ที่ตอบเอาไว้ 

 

คำตอบ กระทรวงมหาดไทย ขอเรียนชี้แจงดังต่อไปนี้
1.สนามชนไก่ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้เป็นสถานที่สำหรับชนไก่ และได้รับอนุญาติให้จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ในสนามที่ได้รับอนุญาตนั้นจัดเป็นบ่อนการพนันประเภทหนึงซึ่งกระทรวงมหาดไทยพิจารณาแล้วเห็นว่า โดยบ่อนการพนันแต่ละประเภทเป็นแหล่งที่ก่อให้เกิดสาเหตุของอาชญากรรมและความยากจนของประชาชน รวมทั้งเป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาทแตกความสามัคคี ดังนั้น เพื่อเป็นการลดปัญหาอาชญากรรม ขจัดปัญหาความยากจนของประชาชน และส่งเสริมความสามัคคีภายในชาติ จึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมการรณรงค์ลด ละ เลิกอบายมุขตามโครงการแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองของรัฐบาล แต่การให้เลิกโดยเด็ดขาดนั้นจะมีผลกระทบกระเทือนถึงความรู้สึกของประชาชนในชนบทที่มักจะนิยมการเล่นการชนไก่ เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดจนเป็นประเพณี กระทรวงมหาดไทยจึงได้พิจารณาผ่อนผันให้เล่นได้โดย ลดจำนวนบ่อน, ลดจำนวนวันเล่น (ตามเอกสาร)

 

 

“ผ่านมา 19 ปี วงการไก่ชนบ้านเราถึงไม่สามารถออก พรบ.กีฬาชนไก่ได้สักที “
อ่านจบแล้วพอจะนึกภาพออกมั้ยครับว่าเพราะเหตุไดผ่านมา 19 ปี วงการไก่ชนบ้านเราถึงไม่สามารถออก พรบ.กีฬาชนไก่ได้สักที นั้นก็เพราะว่ากีฬาชนไก่เข้าข่าย เป็นแหล่งที่ก่อให้เกิดสาเหตุของอาชญากรรมและความยากจนของประชาชน รวมทั้งเป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาทแตกความสามัคคี ผ่านมา 19 ปี คิดว่าปัญหานี้มันจะลดลงมั้ยครับ มันยากครับถ้าทุกคนต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างทำ มันต้องเริ่มที่ทุกคนครับ ให้น้าแอ็ดหรือสมาคมทำ โดยลำพังมันสำเร็จยาก เพราะเราไม่ได้แก้ที่ต้นตอปัญหา จริงอยู่ไก่ชนสามารถสร้างรายได้ สร้างมูลค่า แต่มันก็ไม่สามารถไปหักล้างกับสิ่งที่รัฐเป็นกังวลจริงๆ ได้ คือต้นเหตุทะเลาะวิวาท และอาชญากรรม มันต้องแก้ที่จุดนี้ครับ ทำยังไงให้รัฐมองว่ากีฬาชนไก่ มันปลอดภัย ไม่ได้เป็นต้นเหตุแบบที่กังวล แบบนี้มันถึงจะเป็นจริงได้ครับ อย่าเข้าใจว่าเพราะเราเป็นเมืองพุทธ มันคงต้องช่วยกันครับ สนามชนไก่เองก็อาจจะต้องร่วมมือกันออกกฎกติกาที่เป็นมาตรฐาน ให้เหมือนกันหมด เหมือนกีฬามวย หรือ ม้าแข่ง ทำไมเขาทำได้ ถ้าแก้ข้อนี้ได้มันก็น่าจะง่ายขึ้นสำหรับการผลักดัน พรบ.กีฬาชนไก่ ยังไงไก่ชนออนไลน์ก็ขอเอาใจช่วยและสนับสนุนสำหรับการผลักดัน พรบ.กีฬาชนไก่ให้สำเร็จครับ

 

ขอบคุณเจ้าของข้อมูล
 

ADS Fix3
ADS Fix5