ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง หอบเงินสด 4.4 ล้าน!! จ่ายค่าตัว‘เจ้าแดงปืนกล’ไก่ชนแพงสุดในโลก ‘สมศักดิ์’เป็นพยาน

หอบเงินสด 4.4 ล้าน!! จ่ายค่าตัว‘เจ้าแดงปืนกล’ไก่ชนแพงสุดในโลก ‘สมศักดิ์’เป็นพยาน

วันเสาร์ 22 สิงหาคม 2563 ยอดเข้าชม 142
SHARE ON:

 

         

 

หอบเงินสด 4.4 ล้าน!! จ่ายค่าตัว‘เจ้าแดงปืนกล’ไก่ชนแพงสุดในโลก ‘สมศักดิ์’เป็นพยาน
        ที่สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุมาส คิดการ ผู้ดูแล จักริน ฟาร์ม สู่ซุ้มหนุ่มโรงงานหมี่-ภานุเจริญฟาร์ม พร้อม นายอนันต์ เพชรคีร์สกุล หรืออนันต์ เรืองโรจ เจ้าของไก่ชน เจ้าแดงปืนกล แห่งอนันต์เรืองโรจน์ฟาร์ม ซึ่งมีราคากว่า 4,400,000 บาท และเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดในโลก เข้าทำการซื้อขายกันอย่างเป็นทางการ โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นสักขีพยานในการส่งมอบไก่ในครั้งนี้ด้วย

      ด้านนายภานุมาส กล่าวว่า ตนได้ติดตามเจ้าแดงปืนกลมานาน และประทับใจในการชนของเจ้าแดงเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจเข้าติดต่อขอซื้อ กับ นายอนันต์ เพชรคีร์สกุล หรือ อนันต์ เรืองโรจ เพื่อที่จะนำไป เพาะพันธุ์ และนำมาขายไม่เกินคู่ล่ะ 10,000 บาท

 

 

ด้านนายอนันต์ กล่าวว่า ตนเลี้ยงไก่มาตั้งแต่เด็ก นำไก่ไปตีแถวสนามหลวงโดยมีความชอบมานานพอโตขึ้นมามาพัฒนาสายพันธุ์จนเริ่มมีไก่ดีๆ มากมาย และเริ่มมีสนามฝึกซ้อม หลังจากนั้นก็ได้ร่วมกับเพื่อนเปิดสนามกันที่ สิงห์บุรี กระทั่งพบเข้ากับเจ้าแดงและคิดว่าน่าจะพัฒนาฝีมือได้ จึงจับเข้ามาฝึกซ้อม ก็ได้เห็นชั้นเชิงการชน จึงนำไปแข่งและชนะมาอย่างต่อเนื่อง พ่อของเจ้าแดง เป็นไก่ 3 สายพันธุ์ พม่า ไทย เวียดนาม ซึ่งผสมผสานกันจนเริ่มนิ่ง และก็เติมสายพันธุ์ตัวเมียที่เป็นพม่าลูกนาคเข้าไป จนออกมาเป็นเจ้าแดงปืนกล ซึ่งเจ้าแดงปืนกลนั้น อายุ 8 เดือนกว่าๆ วิธีการดูไก่ชนที่เก่งๆ ในช่วงการซ้อมไก่เก่งมันจะโชว์เลยเรื่อง Step ซึ่งเจ้าแดงนั้นทำได้ดีและมีไอคิวดี เดินพันครั้งแรกนั้น 5,000 บาทในการแข่ง ต่อมาด้วย 20,000 และขึ้นเป็น 100,000 บาท และมา 4,400,000 บาท ที่สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท และชนะมา 7 ไฟต์รวด ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที ยกกว่าๆ ชนะแล้ว และชนะน็อกทุกไฟต์ มีออกลูกล่อลูกชน ซึ่งเจ้าแดงเปลี่ยน step ทุกไฟต์

 

 

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า ถามว่าเสียดายไหม ตนรู้สึกเสียดายตัวนี้มันเก่งมาก ในรอบตั้งแต่เด็กจนเลี้ยงมาตอนนี้ซึ่งเจ้าแดงมันมีไอคิว และความสามารถมันดีมาก และเป็นไก่ที่ผสมสายพันธุ์มาแล้ว ซึ่งตนคิดว่าหากอยู่กับตนจะผสมสายพันธุ์นี้ได้น้อยกว่า มืออาชีพอย่างนายภานุมาส หรือ เสี่ยเฉิ่ม ซึ่งเขามีแม่พันธุ์ในมือเยอะมาก เหมาะแก่การพัฒนาสายพันธุ์ได้เยอะกว่า เพื่อที่จะแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่สนใจไก่พันธุ์นี้ได้ซื้อไปเลี้ยงกันต่อไป

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์ 

ADS Fix3
ADS Fix5