ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เทคนิกการเลี้ยงไก่ชนสำหรับมือใหม่ แบบฉบับ น้องแนน ลำปำ คนรุ่นใหม่หัวใจไก่ชน

เทคนิกการเลี้ยงไก่ชนสำหรับมือใหม่ แบบฉบับ น้องแนน ลำปำ คนรุ่นใหม่หัวใจไก่ชน

วันพฤหัสบดี 13 สิงหาคม 2563 ยอดเข้าชม 122
SHARE ON:

เทคนิกการเลี้ยงไก่ชนสำหรับมือใหม่ แบบฉบับ น้องแนน ลำปำ คนรุ่นใหม่หัวใจไก่ชน
หลังจากที่เพื่อนๆ ชาวไก่ชนได้รู้จักกับแนนกันมาบ้างแล้ว
เกี่ยวกับการเลี้ยงไก่ชนของแนนในเว็บไซต์ ไก่ชนออนไลน์ และวันนี้ทางเว็บไซท์ไก่ชนออนไลน์เองก็ได้เห็นความสามารถของผู้หญิงตัวเล็กๆ คนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่มีอุดมการณ์และหลงไหลกีฬาไก่ชนแบบแนน

เปิดโอกาสให้แนนได้นำเอาความรู้ประสบการณ์แบบคนรุ่นใหม่มาเผยแพร่เล่าสู่กันฟัง
วันนี้แนนก็เลยอยากนำเอาเทคนิกที่มีคนถามกันมาเยอะจากตอนสัมภาษณ์ไว้คราวที่แล้ว กับการเลือกใช้สุ่ม? ทำไมถึงต้องเลือกใช้สุ่ม? แล้วเลือกอย่างไรเลือกเพื่ออะไรเหตุผลที่ต้องเลือกใช้สุ่ม?

เทคนิกการเลือกใช้สุ่ม ซึ่งวันนี้แนนจึงอยากมาไขข้อกระจ่าง นำเอาเทคนิกการเลือกใช้สุ่มมาฝากกัน เริ่มต้นสำหรับการเลือกใช้สุ่มช่วงอากาศหน้าร้อน ถ้าอากาศร้อนจัดเราควรเลือกใช้สุ่มที่มีตาถี่  (สุ่มไม้ไผ่ สุ่มหวาย) เพราะว่าไก่เราจะได้ไม่หอบเร็วเกินไป ถ้าหากเราเลือกใช้สุ่มที่มีตาห่างมากเกินไป โดยเฉพาะสุ่มสมัยใหม่ที่ใช้แบบตาข่าย ไก่อาจจะหอบเร็วบางทีตัวไก่ชนยังไม่ทันแห้งไก่ก็หอบแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้จะทำให้ไก่ชนแรงแผ่วปลายเวลาที่เราเอาไปชนในสนามชน


สำหรับเทคนิคอีกอย่างที่อยากฝากเอาไว้ คือ “การเช็ดน้ำไก่”
แนนจะเช็ดอย่างละเอียด ต้องให้เปียกทุกเส้นขนส่วนนี้แนนคิดว่าหลายๆ คนอาจยังไม่ใส่ใจมาก แต่รู้มั้ยค่ะว่าทำไมแนนต้องเช็ดให้เปียกทุกเส้นขน เพราะการเช็ดน้ำไม่ใช่แค่เช็ดระบายความร้อนออกจากตัวไก่ชนเท่านั้น แต่ที่แนนต้องให้เปียกทุกเส้นขน ก็เพื่อที่จะให้ขนไก่ชนกลมปุย เพราะจะช่วยให้เก็บความเย็นได้นานเพื่อตอนชนในสนามไก่จะไม่หอบง่าย นี่ก็เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยจากแนนที่อยากนำมาแชร์แบบคนรุนใหม่หัวใจไก่ชน บางท่านก็อาจจะรู้แล้วแต่สำหรับมือใหม่ก็นำไปใช้ได้ค่ะ สำหรับแฟนไก่ชนออนไลน์ก็สามารถติดตามแนนได้จากเว็บไซท์ไก่ชนออนไลน์ ได้เลยค่ะ ครั้งหน้าเดี๋ยวแนนจะมีอะไรมาฝากกันนั้นรอติดตามกันค่ะ

 

ADS Fix3
ADS Fix5