ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง “หม่อมถนัดแดก” ลบคลิปพร้อมขอโทษ เหตุคลิปเมนูซาดิสม์ ด้าน WDT แจ้งความดำเนินคดี

“หม่อมถนัดแดก” ลบคลิปพร้อมขอโทษ เหตุคลิปเมนูซาดิสม์ ด้าน WDT แจ้งความดำเนินคดี

วันอังคาร 11 สิงหาคม 2563 ยอดเข้าชม 89
SHARE ON:

“หม่อมถนัดแดก” ลบคลิปพร้อมขอโทษ เหตุคลิปเมนูซาดิสม์ ด้าน WDT เตรียมแจ้งความดำเนินคดีคนทำเมนูไก่หลุม
เพจ “หม่อมถนัดแดก” ลบคลิปต้นเรื่องเมนูซาดิสม์ พร้อมขออภัยหากทำให้คนดูไม่สบายใจ หลังทำคลิป “ไก่หลุม” ทรมานสัตว์ ด้านมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์เตรียมแจ้งความดำเนินคดีคนทำเมนูไก่หลุม

ชาวเน็ตรุมถล่มยับ เมื่อเพจหม่อมถนัดแดก เพจเกี่ยวกับอาหาร ได้ทำคลิปอาหารเมนู “ไก่หลุม” เมนูโบราณที่ดูแล้วเข้าข่ายทรมานสัตว์

เมนูไก่หลุมดังกล่าวมีวิธีทำคือ นำไก่เป็นๆ มาฝังดินไว้ทั้งตัว โผล่เพียงหัวขึ้นมาพ้นดิน ให้ไก่อดข้าวอดน้ำ ให้อาหารเป็นเพียงน้ำกะทิ จากนั้นเป็นเวลา 2 สัปดาห์เมื่อขุดไก่ขึ้นมาไก่จะขนร่วง เนื้อไก่ชุ่มกะทิ แล้วจึงนำไก่ไปย่างกิน

ชาวเน็ตจำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์ในเพจหม่อมถนัดแดกว่าวิธีการทำอาหารดังกล่าวเป็นการทรมานสัตว์ หากจะฆ่าสัตว์เป็นอาหารควรจะใช้วิธีที่รวดเร็วและทำให้สัตว์ทรมานน้อยที่สุด

ล่าสุดเพจหม่อมถนัดแดกได้ลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้วพร้อมโพสต์รูปและข้อความมีเนื้อหาว่า “คลิปนี้ได้ลบออกไปแล้วนะครับ ต้องขออภัยหากทำให้หลายท่านไม่สบายใจ ต่อไปจะระวังให้มากขึ้นครับ”

ขณะที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ (WDT) ได้เตรียมดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ เมนูไก่หลุม จากการเผยแพร่คลิปในเพจหม่อมถนัดแดก โดยกล่าวว่าได้รับทราบจาก โพสต์และคลิปจากรายการหม่อมถนัดแดก และเตรียมประสานพิกัดสถานที่ ดำเนินคดีผู้กระทำเมนูไก่หลุม หลังจากเคยแจ้งความให้ดำเนินคดีผู้ทำเมนูไก่กะทิที่จังหวัดกาญจนบุรีมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

ADS Fix3
ADS Fix5