ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง 8 ลักษณะไก่ชนที่แพ้หรือออกไก่ง่าย

8 ลักษณะไก่ชนที่แพ้หรือออกไก่ง่าย

วันจันทร์ 27 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 119
SHARE ON:

8 ลักษณะไก่ชนที่แพ้หรือออกไก่ง่าย
ดูได้จากลักษณะดังนี้
1.ไก่ชนที่ทีมีเหนียงลักษณะใหญ่ ยาว และห้อยยาน

หรือที่ผู้เลี้ยงไก่เรียกว่า “เหนียงคางวัว”เป็นจุดอ่อนของไก่ชน กลายเป็นเป้าหมายให้คู่ต่อสู้โจมตีสะดวก และแก้ไขได้ยาก อีก 1 สาเหตุ คือ ไก่ประเภทนี้มักเป็นไก่ ชอบกิน ชอบผสมพันธุ์ ไม่เป็นไก่นักสู้ เวลาคู่ต่อสู้จะจิกจับเหนียงขึ้นตีได้ง่าย ทำให้มีโอกาสแพ้ง่ายตามมา

2.ไก่ชนที่ปากยาวมาก มักมีโอกาสปากฉีกหรือหักได้ง่าย เพราะหากปากยาวจะรับแรงกระแทกขณะจิกได้ยาก เมื่อปากหักแล้วก็หมดเครื่องมือที่จะขึ้นตีได้ อีกทั้งยังเจ็บแผล มีโอกาสแพ้ได้ง่าย ส่วนไก่ปากสั้นมาก มักจิกจับคู่ต่อสู้ได้ยาก เพราะอ้าปากได้ไม้กว้างพอ ทำให้ขึ้นตีได้ไม่ถนัด

3.คอยาวหรือสั้นเกินไป มักเสียเปรียบคู่ต้อสู้ ไม่แข็งแรง ขาดพลัง ถูกตีหัวได้ง่าย

เพราะคู่ต่อสู้จะมีพื้นที่ตีได้มาก และตัวเองจะเชื่องช้าลง เพราะคอไม่มีความสมดุล ส่วนไก่ชนที่คอสั้นเกินไปจะเสียเปรียบคู่ต่อสู้ที่ต้องเข้าชิดตัว เพื่อให้ตัวเองอยู่ในระยะที่ใช้หัวจิกคู่ต่อสู้ได้ และที่สำคัญ คอสั้นมักจะทำให้ความสูงน้อยกว่าคู่ต่อสู้ ทำให้เป็นไก่เล็กกกว่า และคอยตั้งรับอย่างเดียว

4.ไก่ชนที่มีหน้าอกเล็ก มักเป็นไก่ร่างเล็กหรือซูบผอม ไม่แข็งแรง ขาดความอดทน ถ้าอกยานทำให้เสียเปรียบตอนเปรียบคู่ กระโดดไม่สูง ตีเบา ไม่หนักหน่วง หากเจอคู่ต่อสู้ที่โครงสร้างใหญ่กว่าจะเสียเปรียบ ไก่ชนลักษณะนี้ออกไก่ได้ง่าย เพราะมักตัวเล็กกว่าหรือมีกำลังสู้ไม่ได้

5.ไก่ที่มีโครงสร้างกระดูกลำตัวยาว ไม่สมส่วนกับโครงสร้างขา ทำให้ขารับน้ำหนักมาก เวลากระโดดจะลำบาก กระโดดได้ต่ำ ทำให้ขึ้นตีคู้ต่อสู้ได้ยาก ไม่มีน้ำหนัก ไม่ถูกเป้าหมาย ไม่มีลำหักลำโค่น และความสูงจะน้อย

6.หลังแคบ และโก่งนูน ไก่ลักษณะแบบนี้ จะเป็นไก่ที่มีโครงสร้างมาจากไก่หน้าอกเล็กหรือหน้าอกแคบ คือ เป็นไก่โครงสร้างเล็ก และหากมีสันหลังโก่งนูน ยิ่งเป็นไก่บอบบาง ขึ้นตีไม่แม่น ไม่มีกำลัง

7.หางโค้งยาวเหมือนหางไก่แจ้ แบบนี้ มักเสียเปรียบเวลาล้ม เพราะมีโอกาสคู้ต่อสู้หรือตัวเองเยียบหางได้ง่าย โดยเฉพาะเวลาถอย หรือล้ม

8.ไก่ที่มีสร้อยคอบริเวณหลังคอขาดแหว่ง เซียนไก่มักเปรียบเหมือนไก่ไม่มีสกุล คือ เป็นไก่พันธ์ผสม ไม่เป็นสายพันธุ์แท้ ไก่ประเภทนี้ เอาแน่เอานอนไม่ได้

แหล่งข้อมูล ไก่เก่ง

ADS Fix3
ADS Fix5