ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง การรักษาไก่ชนวิธีล้างพิษไก่โดนวางยา

การรักษาไก่ชนวิธีล้างพิษไก่โดนวางยา

วันเสาร์ 25 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 108
SHARE ON:

 

 

ทุกวันนี้จะนำไก่ออกชนแต่ละครั้งต้องระมัดระวังพวกมิจฉาชีพให้มาก พวกนี้จะแฝงมาในมาดเซียนไก่ ทำเป็นขบวนการ คาดเดาย า ก ทำได้เพียงแค่ป้องกันและเตรียมการรักษาเบื้องต้น กรณีไก่เราโดนวางย า

วิธีสังเกตุอาการไก่โดนวางยา

หน้าไก่เขียวคล้ำผิดปกติกล้ามเนื้อเกร็งเป็นตะคริวขาจะสั่น ขณะชนหรือเวลาให้น้ำไก่จะขับถ่ายออกมาเป็นน้ำสีเขียวๆ บ่อยมาก ขนหัวลุก แววตาไม่สู้ไม่มองไก่

ไก่โดนวางยาขณะชนควรทำอย่างไร

ถ้ามั่นใจจริงๆ ว่าไก่โดนวางยาให้แจ้งนายสนาม หากไก่ผิดปกติจริงนายสนามจะสั่งยุติทันที และสั่งตรวจสอบทั้งคู่ กรณีสืบได้ว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการตามกฏของสนามต่อไป แต่ข้อนี้ยากครับ หลักฐานพยานต้องแน่น ทางที่ดีจับยอมรักษาชีวิตไก่เราไว้ก่อน มาถึงขั้นตอนสำคัญ เมื่อไก่เราโดนวางยา ต้องรีบรักษาเบื้องต้นให้เร็วที่สุด สิ่งของพวกนี้ต้องเตรียมไว้ทุกครั้งที่ออกชน

วิธีล้างพิษไก่ที่โดนวางยาเบื้องต้น

1.นมสด 1 กล่อง มีส่วนประกอบเป็นไขมัน ช่วยซับสารพิษได้ดี

2.ใบว่านรางจืด 10 ใบ ช่วยถอนพิษต่างๆ ภายในร่างกาย

3.ยาแอนตาซิล 2 เม็ด ชนิดน้ำก็ได้ มีฤทธิ์เคลือบกระเพาะ หยุดการดูดซึมสารพิษ

4.ยาถ่านเม็ดแก้ท้องเสีย 3 เม็ด อันนี้สำคัญต้องมี

นำใบรางจืดและยาแอนตาซิลมาตำให้ละเอียด ผสมกับนมสดครึ่งกล่องคั้นเอาแต่น้ำ เอาไซริ่งดูดไว้ให้เต็มหลอด เอายาถ่านเม็ดให้ไก่กิน 3 เม็ดแล้วรีบเอาน้ำใบรางจืดที่คั้นไว้กรอกตามให้หมด ต้องรีบทำให้ไวที่สุด ไก่ที่โดนยาจะอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ดังนั้นการป้อนสิ่งใดลงไปต้องระวังจะติดหลอดลม
คั้นกรอกปากอีกครั้ง ทุกๆ 1 ชั่วโมง จนอาการไก่เริ่มดีขึ้น

 

1.นมสด

2.ใบว่านรางจืด

3.ยาแอนตาซิล

4.ยาถ่านเม็ดแก้ท้องเสียหรือถ่านบดละเอียดเป็นคาร์บอนสามารถดูดซับสารพิษได้ ประมาณ 47% ในร่างกาย และจะขับออกมาในรูปแบบของเสีย

การวางยาไก่ทำได้หลายวิธีแยกออกเป็นภายนอกและภายใน

1.วางยาในเม็ดข้าวเปลือกข้อนี้เจอบ่อย ตามพื้นตามสุ่มเคาะดูให้ดี

2.ฉีดยาใส่ถุงข้าวที่ขายหรือแจกในสนาม

3.ฉีดยาใส่แตงกวาที่วางขายตามสนาม

4.วางยาใส่แผ่นกระเบื้อง ยาประเภทนี้จะออกฤทธิ์กับแผลสด ซึมเข้ากระแสเลือดได้ไวยาทุกชนิดยิ่งไก่เราออกแรงบินมากเท่าไหร่ จะยิ่งกระตุ้นให้ยาออกฤทธิ์มากเท่านั้น ยาจะออกฤทธิ์กระจายเข้าสู่เส้นเลือดบีบหัวใจไก่จะหอบหน้าเริ่มดำคล้ำ ถ้าไม่รีบแก้พิษไก่จะตายในที่สุด

แหล่งที่มา ภ.ภักดีฟาร์ม พม่าแข้งเหล็ก

ADS Fix3
ADS Fix5