ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ความรู้เกี่ยวกับไก่ชนเพาะไก่ชนอย่างไรให้ได้ทั้งจิตใจและชั้นเชิงที่ดี

ความรู้เกี่ยวกับไก่ชนเพาะไก่ชนอย่างไรให้ได้ทั้งจิตใจและชั้นเชิงที่ดี

วันพฤหัสบดี 23 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 127
SHARE ON:

 

ความรู้เกี่ยวกับไก่ชนเพาะไก่ชนอย่างไรให้ได้ทั้งจิตใจและชั้นเชิงที่ดี
ทางลัดสำหรับการเพาะไก่ให้เก่งเลยจะทำอย่างไรคำตอบมีครับไม่ใช่ไม่มี ทางลัดก็คือเราเน้นจะเน้นการผสมแบบไลน์บรีดนั่นเอง ซึ่งการทำไลน์บรีดถ้าจะเริ่มต้นโดยตัวเรามันยุ่งยากพอควรยุ่งยากตรงที่

1.เราจะมีสายพันธุ์ที่ดีตั้งต้นอย่างไรบางท่านเริ่มจากตัวผู้บางท่านเริ่มจากตัวเมีย สมมุติเรามีสายพันธุ์ตั้งต้นที่ถูกใจปัญหาที่สองจะตามมา

 

 

2. เราจะมีสายพันธุ์ต่อยอดที่ดีอย่างไรสายพันธุ์ใดจะเข้ากับสายที่เราเอามาตั้งต้นได้ดีที่สุด เราต้องมีการแสวงหา คัดเลือกและทดสอบเพาะพัฒนาดูโดยทำแบบคลอสบรีดนี่อีก อย่างต่ำ 1 ปี สมมุติผ่านขั้นตอนที่ 2ไปก็เข้าสู่ปัญหาใหม่

3. เราจะแสวงหาสายพันธุ์มาต่อยอดขั้นที่สามอย่างไรเพราะถ้าเราเอาขั้นที่สองไปผสมเลยเราจะเรียกว่าอินบรีด คือมันเลือดชิดเกินไป ไก่จะมีลักษณะด้อยมากกว่าดียังทำไม่ได้ จำเป็นต้องแสวงหาในขั้นที่ 3 อีกหาสายพันธุ์ที่เข้าได้กับสายตั้งต้นให้มากที่สุดมาผสมพัฒนาอีกและต้องทำการทดลองหลาย ๆ สายเพื่อป้องกันความผิดพลาดถ้าเราหามาสายเดียวพลาดแล้วพลาดเลย ต้องรอใหม่อีก 1 ปี รอไหวไหม ดังนั้นในขั้นตอนที่ 2 และ 3 เราจึงจำเป็นต้องหาสายใหม่ ๆ มาพัฒนาอย่างน้อย 3 สายขึ้นไป นี่ยุ่งยากไหมแค่หาสายเลือดใหม่ๆ นี่ผมว่าก็หลายตังค์แล้วครับ ยังไม่นับค่าเสียเวลาและโอกาสอีก

 

 

4. ถ้าผ่านขั้นที่ 3 มาได้ด้วยดี มีสายเลือดใหม่ผสมให้ลูกน่าพอใจแล้วขั้นที่ 4 นี่จับคู่ผสมแบบไลน์บรีดกับสายตั้งต้นได้เลยเก็บลูกหลายไว้ทำพันธุ์ที่มาตรฐานได้

สรุปว่าไลน์บรีดมาตรฐานอย่างน้อยต้องใช้เวลา 4 ปีครับ อดทนไหวไหม ถ้าไม่ไหว มีทางลัดครับ คือซื้อสายพันธุ์ไลน์บรีดที่เขาทำไว้แล้วมาเพาะเลย..ลงทุนหน่อยไม่เป็นไรอาจจะดีกว่าเราต้องเสียเวลาไปทำเอง 4-5 ปี ซึ่ง 4-5 ปี นี่ต้องเสียไปเท่าไหร่ไม่นับนะที่สำคัญเราต้องแสวงหาแหล่งที่เชื่อถือได้ในการแสวงหาสายไลน์บรีดที่ดีมาทำเลยครับ

ส่วนท่านที่หาทีละสายมาทำนั่นผมว่าโอกาสสำเร็จจะยากซักหน่อยนะครับแต่ถ้าดวงดีก็สำเร็จหละครับ เอาใจช่วยทุกท่านครับ

 

แหล่งที่มา http://oknation.nationtv.tv

ADS Fix3
ADS Fix5