ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง “การพนันไก่ชน” ปัจจัยที่ส่งผลให้ไก่ชนราคาสูง

“การพนันไก่ชน” ปัจจัยที่ส่งผลให้ไก่ชนราคาสูง

วันอังคาร 21 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 185
SHARE ON:

                     

                      

 

“การพนันไก่ชน” ปัจจัยที่ส่งผลให้ไก่ชนราคาสูง
การเลี้ยงไก่สร้างอาชีพสร้างรายได้ไม่ว่าใครก็ทำได้ ดูแลให้อาหารและทำโรงเรือนยกสูงพอสมควรสำหรับเป็นเล้าไก่ที่รักษาความสะอาดได้ง่าย ช่วยให้ผู้เลี้ยง มีรายได้เสริมเพิ่มจากงานประจำอีกทางหนึ่ง หากไก่ที่เลือกเลี้ยงเป็นสายพันธุ์ไก่ชนยิ่งขายได้ราคาสูงในตลาดไก่ชน ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ต้องศึกษาวิธีเลี้ยงและเตรียมสภาพแวดล้อมที่ดีมีลานกว้างให้ไก่ออกกำลังกายเพื่อให้ไก่เติบโตแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ หยอดวัคซีนตามที่ปศุสัตว์แนะนำ การดูแลจะต้องรอบคอบรัดกุมเพราะไก่ชนมีราคา อย่าให้สุนัขหรือสัตว์มีพิษเข้ามาทำอันตราย ไม่ปล่อยให้คนเข้ามาลักขโมยไป หลายคนในวงการบันเทิงทั้งดารา นักร้อง พิธีกร หันมาเลี้ยงไก่ชนขายเพื่อเป็นช่องทางทำมาหากินในอนาคต หากไม่มีความชำนาญด้านการฝึกไก่ออกไปตี สามารถเลี้ยงแบบเพาะพันธุ์ลูกไก่ขายก็ได้กำไรดี

 

กระแสพนันทุกวันนี้ค่อนข้างแรง
ทั้งตามชุมชนรวมถึง ไก่ชนออนไลน์ ที่เชียร์ผ่านเว็บไซต์ มีการเดิมพันคู่แชมป์เป็นเงินเดิมพันหลักสิบล้านขึ้นไป ค่าตัวไก่ชนจึงทำสถิติถึงหลัก 5 ล้านบาทเลยทีเดียว ทำให้ความต้องการใน ตลาดไก่ชน พุ่งสูงมาก เลี้ยงไก่จนอายุประมาณ 10 เดือนจึงเหมาะนำมาฝึกซ้อมชั้นเชิงการชนในสังเวียนปล้ำไก่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 3 เมตร โรงเรือนสะอาด เปลี่ยนน้ำสะอาดทุกวัน เวลาเช้าให้ข้าวเปลือกธรรมดา ให้อาหารเสริมโปรตีนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ส่วนมากจะเป็นปลาเล็ก จิ้งหรีด หัวกุ้งสด เพื่อบำรุงกล้ามเนื้อและพละกำลัง เสริมสมุนไพรหลายๆ สูตรช่วยให้ไก่มีสุขภาพดี กระปรี้กระเปร่า ช่วยเจริญอาหาร บำรุงเลือด มีความแข็งแกร่งอดทนเหมาะกับการออกชน

ไก่พื้นเมืองจากฟาร์มไก่ขายได้ราคาดีเพราะมีการฝึกซ้อมอย่างชำนาญ ได้รับความนิยมมากในวงการผู้เลี้ยงไก่ชน จะซื้อเลี้ยงด้วยความชอบหรือเลี้ยงไปตีไก่ก็สร้างชื่อเสียงให้ ไปตีที่ไหนชนะที่นั่น ไก่กลุ่มนี้ราคาค่อนข้างสูง เริ่มต้นตั้งแต่คู่ละ 5,000 บาทถึงหลักแสนบาท หากไม่มีความชำนาญการฝึกไก่ชนเงินล้าน เลือกจะเพาะพันธุ์ลูกไก่ขายก็สร้างรายได้เดือนละไม่น้อย นักเลงไก่ให้ความสนใจสั่งซื้อตลอดเวลา ไก่ชนทั้งสายพันธ์ไทยและสายพันธ์พม่าเป็นที่ต้องการของผู้สนใจอยากซื้อหาไก่ชนไว้เลี้ยงเป็นอาชีพและนำไปฝึกเป็นไก่ชนชั้นแนวหน้า

 

หากรักไก่ ก่อนซื้อดูพ่อพันธุ์แม่พันธ์ุด้วยก็ดี
ทุกวันนี้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางจำหน่ายไก่ชนที่สะดวก ช่วยให้ฟาร์มพื้นบ้านเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นและเป็นที่รู้จักแพร่หลายใน ตลาดไก่ชน ราคาลูกไก่ชนในตลาด อายุ 2-3 เดือนแบ่งขายคู่ละ 2,500 บาทขึ้นไป ถ้าเป็นสายพันธุ์ที่พ่อแม่เป็นแชมป์จะมีราคาสูงเพิ่มเป็นคู่ละ 5,000-10,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นไก่คัดแล้วจึงอยู่ในเรตราคานี้
แต่ถ้าเป็นลูกค้าที่มองหาไก่ชนมาเลี้ยงเพราะชอบความสวยงาม จะเลือกเรตราคาย่อมเยาลงมาก็มีให้สั่งซื้อเหมือนกัน มีฟาร์มให้เลือกมากมาย ทางฟาร์มให้โอกาสเข้าไปดูและสอบถามรายละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ การขายลูกไก่ชนจะบวกต้นทุนไม่มาก เพราะเลี้ยงไม่นาน ถ้าเป็นไก่อายุเกือบ 1 ปีที่ผ่านการประคบประหงมและฝึกซ้อมโจมตีมาแล้ว ต้นทุนบวกเข้าไปทำให้เจ้าของไก่ชนได้ราคาแพงตามต้นทุนที่แท้จริง

 

แหล่งที่มา วิถีชีวิตเกษตรพอเพียง

ADS Fix3
ADS Fix5