ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เลี้ยงไก่ชนมาเป็นสิบปี หากทำผิดวิธีก็ไม่มีทางรวย เขียนอยากให้คุณอ่าน

เลี้ยงไก่ชนมาเป็นสิบปี หากทำผิดวิธีก็ไม่มีทางรวย เขียนอยากให้คุณอ่าน

วันจันทร์ 20 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 110
SHARE ON:

 

เลี้ยงไก่ชนมาเป็นสิบปี หากทำผิดวิธีก็ไม่มีทางรวย เขียนอยากให้คุณอ่าน
พูดกันมานานสำหรับอาชีพเลี้ยงไก่ชนขาย
                 อาชีพที่หลายคนสนใจ เปลี่ยนจากความชอบเป็นอาชีพ และเริ่มต้นทำกันอย่างจริงจัง ทำเป็นล่ำเป็นสัน มีทั้งมือใหม่และมือเก่า ตามไก่กระแสบ้าง ไก่อินดีบ้างแบบไม่ต้องตามแนวใครก็มี บางคนทำมาตั้งแต่หนุ่มจนแก่ แต่ก็แค่ทำเล่นๆ ไม่ได้จริงจัง บางคนก็ทำตามคนอื่นเห็นเขาเลี้ยงไก่ชนก็เลี้ยงตามทั้งที่ตัวเองไม่ได้ชอบไก่ชนเลย
เลี้ยงไก่ชนให้ดีง่ายกว่าเลี้ยงให้เก่ง

              การเลี้ยงไก่ชนออกมาให้เก่งได้สักตัว เป็นเรื่องที่ยากมาก บางคนทำมาเป็นสิบๆ ปี แต่ก็ยังคว้าน้ำเหลว วิธีการเลี้ยงไก่ชนให้ออกมาแล้วประสบความสำเร็จนั้นจึงเป็นอะไรที่ไม่ตายตัว ไม่มีสูตรสำเร็จ แต่ก็ใช่จะไม่มีแนวทางที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ ข้อแรกเลยคือคุณต้องกล้าที่จะลงทุนด้านสายพันธ์ก่อน อย่าคิดว่าเหล่ากอตัวเองเก่งแล้ว แต่ข้อให้คิดว่าจะต่อยอดความเก่งเหล่ากอที่มีไปยังไงได้อีก อันนี้จึงเป็นหลักการสำคัญที่ต้องรู้จักนำเข้ามาต่อยอดเพื่อพัฒนาไก่เก่งให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

ขึ้นชื่อว่าเป็นไก่ชน ไก่ชนก็ต้องชน
              แต่หากเป็นคนเลี้ยงไก่ชนขาย โดยเฉพาะหากเป็นมือใหม่ด้วยแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีผลงาน การมีผลงานสำคัญมากสำหรับคนซื้อ เพราะจะเป็นข้อมูลที่ใช้ในการตัดสินใจ หากเป็นซุ้มไก่ชนแต่ไม่ค่อยมีผลงาน ก็ยากที่คุณจะประสบความสำเร็จได้เว้นแต่ว่าคุณเงินถึงกล้าซื้อไก่ที่ประสบความสำเร็จ ราคาหลายล้านแล้วมาเป็นพ่อไก่ทำลูกไก่ขาย แต่หากทำแบบนั้นไม่ได้ฉะนั้นเลี้ยงไก่ก็ต้องนำมันออกชนบ้าง จะบ่อนป่าหรือบ่อนมาตฐาน ก็ต้องพยายามมีไฟท์ให้ได้ชนทุกเดือน

                 จะชนน้อยชนมากก็นำออกชนเถอะครับเพราะนั้นคือเวทีแจ้งเกิด และเป็นเวที ที่เราจะได้เห็นผลงานไก่ชนที่เราได้เพาะสายพันธ์ขึ้นมาว่าเก่งแค่ไหน ถ้าเทียบกับซุ้มฟาร์มอื่นที่เขานำออกชน ไม่ใช่เก่งแต่ในซุ้ม ทำแบบนี้ถึงจะมีโอกาสได้ไก่เก่งและมีโอกาสจำหน่ายสายพันธ์ได้ ลองดูครับโชคดีมีไก่เก่งกันทุกคนครับ

 

ขอบคุณข้อมูล kaichononline.com

ADS Fix3
ADS Fix5