ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง การคัดเลือกพ่อพันและแม่พันธ์ที่มีลักษณะเข้ากันได้

การคัดเลือกพ่อพันและแม่พันธ์ที่มีลักษณะเข้ากันได้

วันจันทร์ 20 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 109
SHARE ON:

         

              

                         

 

การคัดเลือกพ่อพันและแม่พันธ์ที่มีลักษณะเข้ากันได้
วิธีเลี้ยงไก่ชนขาย การคัดเลือกพ่อพันและแม่พันธ์ที่มีลักษณะเข้ากันได้ 
             การเลือกแม่พันธ์และพ่อพันธ์เพื่อผสม หลังจากคราวที่แล้วเกริ่นเอาไว้ เรื่องการเลือกพ่อพันธ์และแม่พันธ์ไปแล้ว นำเอาอีกหนึ่งข้อสำคัญที่นักบรีดเด้อร์ส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจดี นั้นคือการนำพ่อแม่พันธ์ที่เลือกมาแล้ว มาผสมแบบไดถึงจะได้ไก่เก่ง

          ไก่ตัวเมียที่บอกว่า 70% มีความสำคัญมากสำหรับการถ่ายทอดพันธุกรรมไปสู่รุ่นลูก มันสำคัญยังไง ไก่ตัวเมียจะถ่ายทอดลักษณะของแผลตี เบอร์แข้งไปยังรุ่นลูกได้ดีกว่าไก่ตัวผู้ เช่น ถ้าคุณอยากได้ไก่เบอร์แข้งหนักๆ ควรหาไก่ตัวเมียที่มีลำแข้งหนักๆ มาทำสายพันธ์ เพราะการถ่ายทอดลักษณะพันธุกรรมของแผลตีจะเป็นตัวเมียเป็นหลัก

               ส่วนเรื่องของลีลาชั้นเชิง ตัวผู้จะถ่ายทอดลักษณะของเหลี่ยมการเอาตัวรอด ไหวพริบ ได้ดีกว่าตัวเมีย หากเราอยากได้ไก่เบอร์แข้งที่มีชั้นเชิง มีความแข็งแกร่ง ต้องเลือกตัวเมียที่มีลักษณะดีมาผสม ยกตัวอย่างเช่น หากเรากำลังพัฒนาไก่พม่าแล้วอยากได้ รุ่นลูกที่มีโครงสร้างดี เบอร์แข้งหนัก เนื้อหนังดี มีความอดทนสูง ควรเลือกเอาไก่ตัวเมีย ไซ่งอนที่มีแข้งหน้า หรือตีแข้งเปล่าดีๆ เท่านั้นมาผสม อย่านำเอาตัวเมียไซ่ง่อนที่กัดบ่าตีตัวมาผสมเป็นอันขาด เพราะโอกาสที่คุณจะสำเร็จ ได้ไก่พม่าแข็งหน้าหนักๆ มันก็จะยิ่งยากออกไปอีก ควรเลือกเอาไก่ทั้งตัวผู้และตัวเมียที่มีลักษณะการตี หรือเชิงชนที่ใกล้เคียงกันเท่านั้น

สิ่งสำคัญของการเลี้ยงไก่ชนขาย
             คือการมีสายพันธ์ที่ดี จะถูกหรือแพง แต่ขอให้มีลักษณะดี ไก่แพงไม่ได้หมายความว่าจะออกเก่ง ไก่ถูกก็ใช่ว่าจะไม่ดี ทั้งหมดอยู่ที่คุณจะเป็นคนตัดสินใจเลือกเอง ขอแค่คุณมีความตั้งใจและมีเป้าหมายที่ชัดเจน ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินที่คุณจะคว้ามา

 

แหล่งข้อมูล kaichononline

ADS Fix3
ADS Fix5