ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง การคัดไก่สายตราดผสมก๋อย

การคัดไก่สายตราดผสมก๋อย

วันพฤหัสบดี 16 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 157
SHARE ON:

 

 

การคัดไก่สายตราดผสมก๋อย
การพัฒนาก๋อยผสมตราดง่อน
ซึ่งแนวทางนี้มีข้อคืดสำหรับนักพัฒนาที่สำคัญหลายประการคือ
1. สายตราดที่เราเอามาผสมควรจะเลือกอย่างไร
2. ข้อจำกัดของไก่สายตราดมีอะไรบ้าง
3. แหล่งในการค้นหาอยู่ที่ใด

คำถามทั้งหมดนี้มีข้อแนะนำที่ควรนำไปพิจารณาดังนี้
1. ไก่สายตราดที่เราควรนำมาพัฒนากับก๋อยเราควรเลือกไก่สองลักษระที่สำคัญโดยคัดจากแผลตีเป็นหลักเพราะชั้นเชิงตราดนั้นใกล้เคียงกัน แผลที่ 1 คือ ไก่แผลบางคือเน้นแผลบางแม่นคม อันนี้จะช่วยเสริมความไม่คมของไก่ก๋อยได้ครับเพราะก๋อยส่วนมากตีรวบๆ แผลหนาเป็นหลักตัวไหนตีไม่ฝังก็ไปไม่ถึงดวงดาว แผลที่ 2 คือแผลหนาคือเน้นแผลหลังและสีข้าง อันนี้พัฒนากับก๋อยได้ดีมากหากเราเลือกตัวที่ออกแข้งฝัง ๆ เราจะได้ไก่ที่ตีแรงฝังแข้งอย่างยิ่ง

2. ข้อจำกัดของไก่ตราดที่เราควรคำนึงคือ เหล่าไม่ดีใจน้อยอันนี้พบเห็นบ่อย ๆ สู้ไก่ยาก บางกลุ่มโครงสร้างล่ำเตี้ยโดยเฉพาะตัวดี ๆ โครงสร้างล่ำเตี้ยเวลาพัฒนากับก๋อยจะเสียเปรียบไก่รอยอื่น อันนี้ก็ต้องระวัง ไก่ตราดส่วนมากขนน้อยทำให้ปีกสั้นปีกบางอันนี้ต้องคัดกันหน่อยเลือกสกุลที่ขนปีกสวยงาม..ที่สำคัญเลือกแข้งขาและเกล็ดแข้งที่ดีด้วย เพราะเวลาดูไก่สกุลไทย ๆ ที่ขาดไม่ได้คือเรื่องแข้งขาและเกล็ดแข้งควรประกอบด้วยคงใช้ตำราพม่าไม่ได้

3. สำหรับแหล่งพัฒนาที่น่าเชื่อถือมีดังนี้
3.1 ตามซุ้มหรือฟาร์มอันนี้มีทั่วไป ข้อดีคือได้เหล่าที่ผ่านการคัดมาอย่างดีมีผลงานโชกโชน ข้อเสียคือความจำกัดของสายพันธุ์ยังไม่หลากหลาย บางซุ้มบางฟาร์มมีเหล่าเดียว
3.2 ในพื้นที่เพาะเลี้ยงของชาวบ้าน เน้นที่ตำบลท่าพริก อำเภอเมือง นอกจากนี้ยังหาได้แถวจันทบุรีด้วยยังมีชาวบ้านเอามาเลี้ยงจำนวนมาก แต่พอถึงระยองจะเริ่มเป็นลูกผสมกับไก่ระยองเป็นหลัก รวมทั้งที่พนัสนิคมด้วยก็นำมาผสมกับไก่พนัสเป็นหลักเวลานำเข้าควรนำเข้าทั้งตัวผู้และตัวเมียจะง่ายแก่การพัฒนาในระยะยาวครับ ส่วน่ทานที่ชอบเรียนรัดก็ใช้เหล่าที่เขาพัฒนาไว้แล้ว

แหล่งข้อมูล knation.nationtv

ADS Fix3
ADS Fix5