ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ข้าวเปลือก สำหรับไก่ชน สำคัญแค่ไหน

ข้าวเปลือก สำหรับไก่ชน สำคัญแค่ไหน

วันพฤหัสบดี 16 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 163
SHARE ON:


 

                     

ข้าวเปลือก สำหรับไก่ชน สำคัญแค่ไหน
นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับข้าวเปลือก ว่าทำไมไก่ชน ต้องกินข้าวเปลือกขณะเลี้ยงออกชน และก่อนจะให้ไก่ชนกินนั้น เราจะทำอย่างไรกับข้าวเปลือกกันบ้าง ข้อมูลนี้น่าจะเหมาะสมกับมือใหม่ มือเก่าๆอาจจะทราบข้อมูลกันล่ะ

ประโยชน์ของข้าวเปลือกสำหรับไก่ชน ในตัวของข้าวเปลือกนั้น มีสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน โปรตีน คาร์โบโฮเดช สารอาหารเหล่านี้จะช่วยบำรุงและเพิ่มพลังงานให้กับไก่ชน อีกทั้งยังช่วย ฟื้นฟูกำลังและป้องกันอาการอ่อนเพลีย และยังเสริมสร้างกระดูกให้กับไก่ชน ช่วยป้องกันและเสริมสร้างการสึกหรอของร่างกาย

สำหรับไก่ชนนั้นก่อนเราจะให้ไก่ชนกิน เราจะต้องทำอย่างไร
1.ให้นำข้าวเปลือกมาแช่น้ำ แล้วกรองเอาพวก เมล็ดข้าวลีบ เศษต้นข้าว ออกซ่ะก่อน

2.หลังจากเอาเมล็ดลีบออกแล้ว ก็นำเอาใบตะไคร้ มาขัดเอาพวกฝุ่น หรือสิ่งที่เกาะอยู่บริเวณข้าวเปลือก ออกไปให้หมด ข้าวจะมีกลิ่นหอม เพื่อให้ไก่กินข้าวได้ง่าย และ ป้องกันการติดเชื้อทางเดินอาหาร

3.หลังจากที่ขัดข้าวเปลือกให้สะอาดแล้ว ก็นำข้าวเปลือกไปตากแดดให้แห้ง หลังจากแห้งก็ให้นำไก่กินได้เลย

เพิ่มเติมสำหรับหลายๆคนที่อยากจะเพิ่มโปรตีนให้กับไก่ชนและยังช่วยให้ไก่กินข้าวดี หลังจากเราได้ข้าวที่สะอาดและแห้งมาแล้ว เราก็นำไข่ไก่มาตีให้ละเอียด แล้วนำมาผสมกับข้าวเปลือก แล้วก็นำไปตากแดดให้แห้งสนิท พอแห้งก็นำให้ไก่กินได้เลย สำหรับอัตราส่วนของไก่กับข้าวเปลือกนั้น ไข่ไก่ 1 ฟอง ต่อข้าวเปลือก 5 กำมือ บวกลบได้ตามสำนวนที่เหมาะสม เพราะไข่ไก่บางทีฟองอาจจะไม่เท่ากัน

แหล่งข้อมูล ไก่เก่ง

ADS Fix3
ADS Fix5