ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ไก่พม่าขึ้นชื้อว่าเป็นราชาไก่ชนที่มีชั้นเชิงสไตล์การชนที่สวยงาม

ไก่พม่าขึ้นชื้อว่าเป็นราชาไก่ชนที่มีชั้นเชิงสไตล์การชนที่สวยงาม

วันพุธ 15 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 105
SHARE ON:


ไก่พม่าสัญชาติไทย มนต์เสน่ห์ที่ไม่เสื่อมคลาย
เมื่อกล่าวถึงไก่พม่า คุณนึกถึงอะไร?
แข้งหน้า ตีวงแดง ม้าล่อ ไก่พม่าขึ้นชื้อว่าเป็นราชาไก่ชนที่มีชั้นเชิงสไตล์การชนที่สวยงาม การชนไก่ในประเทศพม่ายังถือว่าได้รับความนิยมไม่มากเท่ากับประเทศไทย เพราะผู้คนจำนวนไม่น้อยในประเทศพม่า ยังคงเจอกับปัญหาด้านรายได้ จึงต้องออกจากบ้านเกิดเมืองนอนไปยังประเทศอื่นๆ เพื่อหางานและชีวิตที่ดีกว่า


การเข้ามาส่วนหนึ่งของไก่ชนพม่า
ปฎิเสธไม่ได้ว่าถูกนำเข้ามาเลี้ยงตามการย้ายถิ่นฐานด้านแรงงาน โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่เขตแดนระหว่างไทยกับพม่า แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งที่ถูกนำเข้ามาโดยตรงเพื่อการค้า และนำมาชนโดยเฉพาะ

ยุคหนึ่งไก่ชนเก่งๆ สายพันธ์ดีจากพม่าหลังไหลเข้ามาในประเทศไทย
ก็เพราะกีฬาไก่ชนในประเทศไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีมูลค่าการซื้อขายที่สูงกว่าในพม่าหลายเท่า การนำเข้าไก่พม่าจึงถือว่าสอดคล้องกับความต้องการของตลาดในประเทศที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อสายพันธ์พม่าในประเทศเริ่มมีมากและทรงตัว เนื่องจากมีลูกเหล่าเกิดขึ้นมากมายการนำเข้าไก่พม่าแท้ๆ เลือดร้อยจึงเริ่มลดลง และเกิดไก่ชนพม่าสัญชาติไทยเก่งๆ มาแทนที่ กลายเป็นวิถีทางของการพัฒนาไก่ชนพม่าสัญชาติไทย

ADS Fix3
ADS Fix5