ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง จากดินสู่ดาว รู้จักไก่เงินล้าน เจ้าพังพอนขาว หรือ เจ้าขาวราชันย์ ยอดไก่แชมป์เงินล้านสนามเทิดไท

จากดินสู่ดาว รู้จักไก่เงินล้าน เจ้าพังพอนขาว หรือ เจ้าขาวราชันย์ ยอดไก่แชมป์เงินล้านสนามเทิดไท

วันอังคาร 14 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 139
SHARE ON:

                     

 

จากดินสู่ดาว รู้จักไก่เงินล้าน เจ้าพังพอนขาว หรือ เจ้าขาวราชันย์ ยอดไก่แชมป์เงินล้านสนามเทิดไท
รู้จักไก่ชนแชมป์ เจ้าพังพอนขาว หรือ เจ้าขาวราชันย์

ยอดไก่ชนสีขาวแชมป์เงินล้านสนามไก่ชนเทิดไท โดย….ไก่ชนออนไลน์ จากไก่ชน ตจว ที่ไม่มีใครรู้จัก สู่แชมป์เงินล้านเทิดไท เวลานี้สายตาของเซียนไก่ชนหลายท่านต่างจับจ้องไปที่ “เจ้าพังพอนขาว” หรือชื่อใหม่ “เจ้าขาวราชันย์” แชมป์ไก่ชนเงินล้านสนามเทิดไท 2 สมัย ชิง 440,000 บาท และ  1,100,000 บาท สังกัด ซุ้มอนันต์เรืองโรจน์ ล่าสุด จะพาไปรู้จักที่มาที่ไปของไก่ชนดาวรุ่งสีขาวเงินล้านกันมากขึ้น ว่าก่อนมาเป็นซุ๊ปตาร์ เขามีเส้นทางเป็นมาอย่างไร เพื่อเป็นกำลังใจกับนักพัฒนาสายพันธ์ไก่ชนให้ไปสู้เป้าหมาย ว่าเขาทำได้อย่างไร 

จุดเริ่มต้นเป็นมาอย่างไร? 
ทางทีมงานไก่ชนออนไลน์ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ น้องแดง หรือ เส.แดง ฟาร์มไก่ชน ผู้ที่เป็นคนเพาะพัฒนา “เจ้าพังพอนขาว” ไปสู่ไก่ชนเงินล้าน บทสัมภาษณ์ : “น้องแดง”ย้อนความไปเมื่อ 5 ปีก่อนตนได้มีโอกาสทำงาน เป็นผู้สื่อข่าวนิตยสารไก่ชนแห่งหนึ่ง  จึงทำให้ตนมีโอกาสได้ไปตามซุ้มฟาร์มต่างๆ โดยเฉพาะฟาร์มพี่ไฉน ดอนเมือง ซึ่งที่นี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้น ด้วยความที่เป็นคนที่ชื่นชอบสายพันธ์ไก่เชิง จึงได้มีโอกาสไปที่ซุ้มฟาร์ม บ่อยๆ แม้จะมีบางครั้งไม่ได้ไปทำข่าวแต่ก็หาเวลาไปคลุกคลีอยู่ที่นั้นเสมอเมื่อมีโอกาส

จุดนี้เองที่เป็นจุดเปลี่ยนในการอยากกลับไปเพาะพัฒนาสายพันธ์ไก่เชิงที่บ้านเกิด โดยพี่ไฉน ให้ต้นเลือกไก่ที่ฟาร์มไปพัฒนา ด้วยระยะทางทีไกลจากยโสธร-กรุงเทพ พี่โด อึ่งบินฟาร์ม เครือขายสายพันธ์ไก่เชิงของพี่ไฉน ที่จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้แนะนำให้ตนไปเลือกเอาสายพันธ์ที่นั้นไปพัฒนาจะง่ายกว่า โดยไม่คิดมูลค่าเพราะถือว่านับถือเป็นพี่เป็นน้องกัน ตนจึงเลือกเอาไก่เชิงเขียวดอกไม้ไฟ พ่อ : เทาแสนสอง+สายดอกไม้ไฟ (พี่สาวโซดา) ต.มีชัย (ตายแล้ว) แม่ : ลูกสาวก้องฟ้า+ สายเทาแสนสอง ไปพัฒนาที่บ้านติ้ว ต.กุดน้ำใส อ.ค้อวัง จ.ยโสธร

จากนั้นตนก็เริ่มเอาสายพันธ์ไก่ชนที่ได้มา นำมาเพาะเลี้ยงตามแบบฉบับของตัวเอง ที่บ้านเกิด คือเลี้ยงแบบธรรมชาติ ไม่มีคอกฟาร์มเหมือนที่อื่นที่เลี้ยงกันแบบเชิงพาณิชย์ คือจะเลี้ยงพอให้ตนเองอยู่ได้ เริ่มต้นจากทุนที่น้อย ใช้เวลาในการพัฒนาไข้วสายกันไปมาอยู่หลายปีมีเก่งบ้างไม่เก่งก็เยอะ ต้องยอมคัดทิ้งก็มาก ต้องใช้ความอดทนสูงจนได้ไก่สายเลือดที่นิ่ง และแบ่งออกไปขณะนั้นกว่า 40 ตัว และอยากพัฒนาต่อให้มีสีขาว เพราะชื่นชอบส่วนตัว เลยนำแม่พันธ์สีเทามาพัฒนา จนได้ไก่เชิงสีขาวที่ต้องการ มีความเร็วแทงหลังดี ตีย้ำแผลซึ่งชุดนี้มีทั้งหมด 6 ตัว ตนจึงได้แบ่งตัวผู้ไป 2 ตัว ในราคาตัวละ 1500 รวมทั้งสองตัว 3000 บาท ในราคามิตรภาพ  จากนั้นเจ้าพังพอนขาวก็ถูกขายต่อไปในราคา 6000 บาท

 

 

เส้นทางบนสังเวียนการเป็นไก่ชนนักสู้ เริ่มต้นอย่างไร?
อีกช่วงสำคัญ ของเจ้ามังกรขาว คือ การเป็นนักสู้บนสังเวียน เจ้าพังพอนขาวย้ายมาอยู่กับ “น้องโปรย” ที่ จ.ร้อยเอ็ด ซื้อต่อมาในราคา 6000 บาท สามารถเก็บไฟท์การชนเดิมพันรวม ได้ทั้งหมด 5 ไฟท์ไฟท์แรก 2200 ไฟท์ที่สอง 5500 ไฟท์ที่สาม 10000 หลังชนะไฟท์ที่สาม เจ้าพังพอนขาวป่วย จึงได้พักและทับผสมกับตัวเมียไว้ หลังจากหายป่วย จึงนำมาเลี้ยงกลับมาชนอีก และสามารถเก็บไฟท์ที่สี่  และไฟท์ที่ห้า ซึ่งเจ้าพังพอนขาว ล้วนเก็บชัยชนะได้ไม่เกิน อัน 3 ทุกครั้ง ด้วยที่เป็นไก่มีความเร็ว แทงหลังดี ตีย้ำแผ และเก็บชัยชนะมาถึง 5  ไฟท์ 

จึงมีแมวมองแนะนำซุ้มใหญ่ ดึงเจ้าพังพอนขาวเข้าสังกัด โดยซุ้มอนันต์เรืองโรจน์  ได้คว่าตัวเจ้าพังพอนขาวไป ในราคา 70,000 บาท การมาถึงตรงจุดนนี้ได้นอกจากยกเครดิตให้กับคนเพาะแล้ว ก็ต้องอย่าลืมว่าคนที่ปลุกปั้นในการอกชนตามสังเวียนบ่อนป่า ก็มีส่วนร่วมกับความสำเร็จนี้เช่นกัน คือ “น้องโปรย” เพราะนอกจากไก่ที่เก่งแล้วคนเลี้ยงออกชนก็ต้องเก่งด้วย เหมือนได้ ม้าดีก็ต้องคู่กับขุนศึกดีถึงจะมีชัย การเลี้ยงออกตีหรือออกชนแต่ละครั้ง ก็ต้องใช้ความรู้ที่มีคอยปลุกปั้นดึงศักยภาพของไก่ออกมาให้มากที่สุด ไก่ถึงจะสามารถคว้าชัยชนะมาได้ หากท่านไดที่สนใจ ลูกของเจ้าพังพอนขาวที่ยังพอมีก็ลองติดต่อไปที่เฟสของ น้องโปรยดูครับ

เส้นทางแชมป์พรมเขียวเงินล้านสนามเทิดไท บนสังเวียนพรมเขียวสนามเทิดไท เจ้าพังพอนขาว ถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นเจ้าขาวราชันย์ และออกตีไฟท์แรกในนามของซุ้มอนันต์เรืองโรจน์ ไฟท์แรกชิงเดิมพัน 400,000 บาท 
ไม่ทำให้ผิดหวัง เอาชนะเจ้าจอมมาได้ อันกว่า  เป็นไฟท์ที่สร้างชื่อบนสังเวียนใหญ่ จนถูกทางสนามเทิดไททาบทามให้มาชนเงินล้านกับแจ้ โจ้สารเดช  ชิง 1,100,000 บาท ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีดีกรีแชมป์ อันกว่าทั้งคู่ ผลเจ้าขาวราชันย์ สามารถเอาชนะไปได้อีก

เพราะเป็นไก่เชิงที่ชนสนิท แผลแข็งคมมาก ไม่ต้องแต่งตัวเยอะ จนเซียนไก่หลายท่านต่างยกให้เป็นไก่ขาวเชิงที่เก่งที่สุดในตอนนี้ส่วนราคาปัจจุบันคงทะลุเพด้านสนามไปแล้ว ส่วนเจ้าขาวราชันย์จะเลี้ยงออกชนหรือทำลูกไก่ขาย ลองติดต่อไปที่เฟสของซุ้มอนันต์เรืองโรจน์ดูครับ

ขอบคุณเจ้าของข้อมูล ไก่ชนออนไลน์
 

ADS Fix3
ADS Fix5