ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เดิมพันคือการตั้งราคาค่าตัวของไก่ชน.. มุมมองดีๆ จากท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน

เดิมพันคือการตั้งราคาค่าตัวของไก่ชน.. มุมมองดีๆ จากท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน

วันอังคาร 14 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 112
SHARE ON:

 

เดิมพันคือการตั้งราคาค่าตัวของไก่ชน.. มุมมองดีๆ จากท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน
วันนี้จะต้องเดินทางไปสัตหีบ
           เพื่อไปพบปะแฟนคลับพลัดถิ่นที่ตามไปให้กำลังใจสุโขทัยเอฟซี ที่สนามราชนาวีฯ เส้นทางที่ไปสัตหีบต้องผ่านสนามไก่ชนเทิดไท 
ผมในฐานะที่ปรึกษาฯ จึงถือโอกาสแวะเยี่ยมเยียน วันนี้ ผมเห็นแฟนไก่ชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแวะเข้าชม ชาวต่างประเทศนั้นจะมาเป็นกลุ่มๆ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะมีคำถามหลากหลายในเรื่องสายพันธุ์ เรื่องเพ็ดดิกรีและเรื่องการชนไก่ แต่คำถามที่เจอบ่อยที่สุด คือ ไก่แต่ละตัวมีราคาเท่าไหร่ ผมพยายามหาคำตอบให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมีเหตุมีผล

 

ผมขออธิบายความว่า
        ส่วนหนึ่งของราคาขายนั้น ขึ้นอยู่กับราคาเดิมพันของตัวไก่ ถ้าเดิมพันข้างละ 100,000 บาทก็มักจะตั้งราคาขายไก่ตัวละ 100,000 บาท หรือในบางกรณีที่เงินเดิมพันมากถึงหลักล้านบาท ก็จะตั้งราคาขายไก่ตัวนั้นสูงถึงหลักล้านบาทเช่นกัน เพราะไก่ที่ถูกขายไปส่วนใหญ่จะนำไปเป็นพ่อพันธุ์ ในบางสัปดาห์มีคู่พิเศษถือเป็นคู่เอก หรือมีเดิมพันสูงๆ ก็จะดึงดูดผู้สนใจและแฟนไก่ชนเข้ามาชมกันอย่างหนาแน่น สนามไก่ชนเทิดไท มีเนื้อที่ประมาณ 3ไร่ สถิติผู้เข้าชมสูงสุด 5,400 คน แต่ถ้าเป็นแบบปกติทั่วไป ประมาณ 2,000 กว่าคน ผมนึกดูว่าบางครั้งมากกว่าคนชมฟุตบอลในแต่ละแมตซ์ด้วยซ้ำ และวันนี้มีไก่ชนจากหลายจังหวัด เช่น ศรีสะเกษ สมุทรปราการ อยุธยา ชลบุรี และอื่นๆ ซึ่งสนามไก่ชนเทิดไท มีพื้นที่จอดรถประมาณ 10 ไร่เพื่ออำนวยความสะดวกทุกท่าน เพราะผู้เข้าชมส่วนใหญ่มีรถยนต์ส่วนตัว

    หากมองในมุมของเศรษฐกิจของพี่น้องชาวชนบทก็สามารถเพราะเลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ให้ครอบครัวได้เป็นอย่างดี ผมไม่สนับสนุนให้ตั้งเป็นซุ้มพนัน เพราะ การพนันเป็นเรื่องอันตรายสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ ผมจึงส่งเสริมให้เพาะเลี้ยงเพื่อขายอย่างเดียว ครับ

ขอบคุณเจ้าของข้อมูล คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน 

ADS Fix3
ADS Fix5