ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง ไทยแลนด์ 4.0 ชาวไก่ชนออนไลน์ต้องปรับตัวยังไงไม่ให้ตกเทรน

ไทยแลนด์ 4.0 ชาวไก่ชนออนไลน์ต้องปรับตัวยังไงไม่ให้ตกเทรน

วันอังคาร 14 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 97
SHARE ON:

 

ไทยแลนด์ 4.0 ชาวไก่ชนออนไลน์ต้องปรับตัวยังไงไม่ให้ตกเทรน
 
             หลายคนอาจจะเคยได้ยิน หรือเคยเห็น คำว่า Thailand 4.0 ตามสื่อต่างๆ 4.0 คืออะไร แล้ว 1.0 2.0 3.0 หายไปไหน แล้วทำไมต้องเป็น 4.0 วันนี้ไก่ชนออนไลน์จึงอยากมาทำความเข้าใจกันแบบง่ายๆ เพื่อจะได้ตามโลกให้ทัน หากมัวแต่ทำแบบเดิมๆ ไม่ปรับตัว ไม่นานก็คงจะตามคนอื่นเข้าไม่ทันเป็นแน่ อย่าว่าแต่เรื่องไก่ชนครับ ทุกๆ เรื่อง จะเกี่ยวข้องกับ Thailand 4.0 กันหมด

              เริ่มต้นกันใหม่ ทำความเข้าใจไปพร้อม ๆ กัน Thailand 1.0 – 4.0 ต่าง ๆ มันคืออะไร ซึ่งมันก็คือโมเดลในการพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย แต่แตกต่างกันที่กลุ่มการลงทุนหลักของประเทศในขณะนั้น พูดง่าย ๆ คือ ในแต่ละยุคสมัยรัฐก็จะให้ความสนใจและส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจในอุตสาหกรรมที่แตกต่างกัน ลองกลับไปย้อนอดีตกันสักหน่อยดีกว่า

ยุค Thailand 1.0 เป็นยุคแห่งการทำเกษตรกรรม เลี้ยงสัตว์ ทำไร่
ยุค Thailand 2.0 เป็นยุคอุตสาหกรรมเบา โรงงานทอผ้า รองเท้า กระเป๋า
ยุค Thailand 3.0 เป็นยุคแห่งอุตสาหกรรมหนัก มีการเข้ามาลงทุนจากต่างประเทศ ชิ้นส่วนยานยนต์ แผงวงจร
ยุค Thailand 4.0 เป็นยุคของความคิดสร้างสรรค์ และนำนวัตกรรมเข้ามาช่วย เปลี่ยนจากการผลิตสินค้าไปสู่การบริการมากขึ้น ลงมือทำน้อย ๆ แต่ได้ผลตอบแทนมหาศาล

แล้วตอนนี้ไม่ดียังไง ทำไมต้องปรับตัว ศึกษาและใช้เทคโนโลยี่ให้คร่องแคล่ว
             การทำตัวเป็นจระเข้ขวางครอง ไม่ทันกระแสดิจิตอล มักจะทำให้คุณเสียโอกาสในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการจัดจำหน่าย การขายหรือการหาข้อมูลไก่ชน สมัยก่อนการจะหาข้อมูลไก่ชน คุณอาจต้องไปตามร้านหนังสือ เพื่อซื้อ หรือค้นหานิตยาร หรือแคตตาล็อกไก่ชนดีๆ มาดูสักเล่มเพื่ออัปเดทข้อมูลเรื่องราวของไก่ชน แต่ปัจจุบันการมาของเทคโนโลยี่ โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ต เว็บไซท์ คุณไม่จำเป็นที่จะต้องไปหาข้อมูลเหล่านี้ตามแผงหนังสืออีกแล้ว เพราะแค่คุณมีโทรศัพท์ที่เข้าอินเทอร์เน็ตได้ ก็สามารถที่จะอ่านหรือดูข้อมูลไก่ชนได้อย่างสบาย ฉะนั้นยุค 4.0 เลี้ยงไก่ชนก็ต้องใช้เทคโนโลยี่ให้คร่องแคล่วเพื่อการพัฒนาและ ปรับใช้นวัตกรรมกับธุรกิจการเลี้ยงไก่ชนปรับปรุงให้ทันกับ Thailand 4.0

               ศึกษาดูงานหาความรู้ การศึกษาหาหาความรู้คือการสร้างโอกาสให้ตัวเอง นำเอามาต่อยอดจากสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ นำเอามาพัฒนากับความรู้ที่ตัวเองมีให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพราะการเรี้ยงไก่ชนต้องอาศัยการต่อยอดความรู้ให้ทันยุคสมัย เพื่อการพัฒนาสายพันธ์ไก่ชนที่ดีขึ้น การติดอยู่กับโลกเดิมๆ โดยไม่ศึกษาหาความรู้มาต่อยอด จะทำให้คุณเสียโอกาสอย่างมากในยุค Thailand 4.0

ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และสังคมรอบข้าง การสนใจแค่เพียงเทคโนโลยี่อย่างเดียวนั้น
                คุณอาจจะประสบปัญหาในอนาคตได้ หากคุณละเลยสิ่งเหล่านี้ไป เพราะสิ่งรอบข้างคุณเหล่านี้เป็นทั้งแรงสนับสนุน หรือสิ่งที่ทำให้ธุรกิจคุณล้มเหลวได้ง่าย การมีสังคมและสภาพแวดดล้อมที่ดีก็ย่อมส่งผลดีกับการทำธุรกิจเลี้ยงไก่ชน โดยเฉพาะเรื่องของโรคระบาด ที่มักเกิดจากสภาพแวดล้อมหรือขาดการจัดการให้ถูกสุขลักษณะที่ดีได้ หรือแม้แต่การมีปัญหากับสังคมรอบข้างก็อาจกระทบกับธุรกิจเลี้ยงไก่ชนได้

สรุป Thailand 4.0 สำหรับคนเลี้ยงไก่ชน ก็ควรจะต้องศึกษาหัดใช้เทคโนโลยี่ ปรับตัวหาความรู้ สนใจในสิ่งแวดล้อมและสังคมรอบข้าง เพื่อก้าวตามยุคการเปลี่ยนแปลงให้ทัน

 

ขอบคุณข้อมูล kaichononline.com

ADS Fix3
ADS Fix5