ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง กีฬาไก่ชนในประเทศไทย ปลอดภัยที่สุดในโลก สร้างงาน สร้างรายได้

กีฬาไก่ชนในประเทศไทย ปลอดภัยที่สุดในโลก สร้างงาน สร้างรายได้

วันอังคาร 14 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 92
SHARE ON:

                       

                       

 

กีฬาไก่ชนในประเทศไทย ปลอดภัยที่สุดในโลก สร้างงาน สร้างรายได้
          กีฬาไก่ชนเกิดขึ้นมาในโลกนี้นับหลายร้อยปี ผ่านยุคสมัยมีประวัติศาสตร์ มาอย่างยาวนานในหลายประเทศทั่วโลก กีฬาไก่ชนในประเทศไทยในสมัยนี้ถือว่าเป็นยุคที่รุ่งเรื่อง หรือเติบโตสูงที่สุดในโลก ดูได้จากมูลค่า ราคา ค่าตัว หรือไฟท์เดิมพันสูงหลักหลายสิบล้านบาท การชนไก่ในแต่ละประเทศ จะใช้กฏกติกาที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะในแถบฝั่งยุโรป และอเมริกา จะนิยมนำไก่มาชนกันโดยการติดอาวุธ หรือติดใบมีด เพื่อให้ไก่ของตัวเองเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ กีฬาไก่ชนในแถบนี้จึงถูกมองว่าเป็นการทรมารสัตย์และไม่ได้รับการยอมรับ

การชนไก่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลกอยู่ที่ประเทศไทย?
             ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ กีฬาไก่ชนจึงถูกเหมารวมโดยปริยาย หรือตัดสินจากคนที่ไม่เข้าใจ หรือคนโลกสวย เหมารวมว่าเป็นการทรมาณสัตว์โดยขาดการเข้าใจที่ถูกต้อง “ตามธรรมชาติของไก่ชน แม้ว่าคนไม่นำไก่มาชนกัน ไก่มันก็จะสู้กันเองตามธรรมชาติ ล้มตายกันไปข้างอยู่แล้ว” กีฬาไก่ชนในประเทศไทยจึงถือว่าเป็นเกมกีฬาที่ช่วยเหลือมากกว่าทรมาณ และมีการยกระดับการชนไก่ ให้ถูกต้องตามหฎหมายมานานแล้วหลายปี และมีการออกกฎระเบียบสำหรับการชนไก่เอาไว้อย่างชัดเจน กีฬาชนไก่ในประเทศไทยหากเทียบกับกีฬาชนไก่ในหลายๆ ประเทศทั่วโลกที่นิยมไก่ชน ในเมืองไทยถือว่าทรมาณน้อยที่สุด การชนไก่ในเมืองไทยจะต้องมีการเซพไก่ก่อนแข่งขันทุกครั้ง คือการใส่นวมพันตอ เพื่อลดความรุนแรงให้กับไก่ชน

            เชื่อว่าสำหรับคนโลกสวย หรือคนนอกวงการไก่ชนต้องมีจินตนาการหรือภาพในหัวคิดว่าการชนไก่จะต้องเลือดสาด รุนแรง น่ากลัว มั่วสุม แต่แท้จริงแล้วกีฬาไก่ชนในเมืองไทยนี้แหละครับ ที่คนเลี้ยงรักและดูแลไก่ชนได้ดีมากที่สุดในโลก เพราะปัจจุบันกีฬาไก่ชนในประเทศไทยมีมูลค่าการตลาดที่สูงมาก ได้รับความนิยมทั้งในและนอกประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพได้มากมาย กีฬาไก่ชนจึงไม่ได้เป็นแค่เกมกีฬาทรมาณ หรือการพนันที่หลายคนเข้าใจ

               แต่การเลี้ยงไก่ชนปัจจุบันได้พิสูตรให้เห็นแลัวว่าสามารถสร้างงาน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ไม่ต่างจากอาชีพอื่น จึงได้รับความนิยมจากคนหลากหลายอาชีพ เริ่มหันมาให้ควมสนใจเพาะเลี้ยงไก่ชนเพื่อจำหน่ายเป็นจำนวนมาก สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวงการไก่ชน และลดปัญหาเยาวชนที่จะหันไปสนใจเรื่องยาเสพติดได้ ไก่ชนออนไลน์เชื่อว่าหากเราลองมองแบบเป็นกลางไม่โลกสวยสุดโต่ง เชื่อว่าไก่ชนยังไงก็มีคุณค่ามากกว่าจะถูกมองว่าเป็นการทรมาณเพียงอย่างเดียว โชคดีมีไก่เก่งกันทุกคนครับ

 

ขอบคุณข้อมูล https://kaichononline.com

ADS Fix3
ADS Fix5