ดูถ่ายทอดสด "อัพเดตทุกเรื่องราวข่าวสารวงการไก่ชน ดูถ่ายทอดสดไก่ชน ครบทุกสนาม ทีเด็ดไก่ชน อัพเดทข่าวไก่ชนทุกประเด็นที่น่าสนใจ แหล่งความรู้สาระเรื่องที่เป็นประโยชน์ผู้เลี้ยงไก่ชน"

ไฮไลท์ไก่ชนล่าสุด

B1
ADS B2
ADS B3
ADS B4
หน้าหลัก ข่าวสารไก่ชน ข่าวไก่ชนออนไลน์ ไก่สวยซุ้มดัง เตือนเฝ้าระวังป้องกันโรคระบาดในสัตว์ปีก เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง

เตือนเฝ้าระวังป้องกันโรคระบาดในสัตว์ปีก เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง

วันอังคาร 14 กรกฎาคม 2563 ยอดเข้าชม 80
SHARE ON:

เตือนเฝ้าระวังป้องกันโรคระบาดในสัตว์ปีก เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง

 

             
 

ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
             โดยเฉพาะหน้าฝนมีความเสี่ยงสูงต่อการทำให้สัตว์ปีกป่วย และเกิดโรคระบาดได้ง่าย ทั้งโรคไข้หวัดนก โรคท้องเสียในสัตว์ปีกและโรคระบาดอื่นๆ อย่างในหลายพื้นที่ของประเทศตอนนี้ที่มีการตรวจพบว่าไก่ตายในหลายจุด โดยเฉพาะโรคอหิวาไก่ที่กำลังระบาดหนักจึงควรเร่งทำการป้องกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในเล้าหรือซุ่มฟาร์มที่มีความเสี่ยง อย่างเช่น สนามไก่ชน ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ปีกแบบเปิด โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อผสมน้ำในอัตราน้ำยา1ลิตรต่อน้ำเปล่า200ลิตรการฉีดพ่นควรใส่ชุดป้องกันให้มิดชิด และอาบน้ำทำความสะอาดด้วยสบู่ทุกครั้ง การขอรับยาฆ่าเชื้อและวัคซีนสามารถติดต่อขอรับฟรีได้ที่ปศุสัตว์อำเภอใกล้เคียง ทุกแห่ง

สำหรับการระบาดของโรคอหิวาสัตว์ ปีกในหลายพื้นที่ หากพบว่ามีสัตว์ ปีกป่วยตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ในพื้นที่ทันที เพื่อเข้าไปดำเนินการแก้ไขและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคครับ

ขอบคุณข้อมูล kaichononline.com

ADS Fix3
ADS Fix5